ข่าว

ตรวจพบต่างด้าวเนียน ก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม.กาญจนบุรี ระดมตรวจค้นจับกุมคนต่างด้าวก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียนโดย ผกก.ตม.บก. 3 สั่งการให้ด่านตรวจถาวร จุดตรวจผ่านแดนทุกจุด กวดขันตรวจเข้มตรวจบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามคำสั่ง ผบช.สตม.ก่อนมีการประชุมอาเซียนในประเทศไทย

ตม.กาญจนบุรี ระดมตรวจค้นจับกุมคนต่างด้าวก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียนโดย ผกก.ตม.บก. 3 สั่งการให้ด่านตรวจถาวร จุดตรวจผ่านแดนทุกจุด กวดขันตรวจเข้มตรวจบุคคลต่างด้าวที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามคำสั่ง ผบช.สตม.ก่อนมีการประชุมอาเซียนในประเทศไทย  เวลา 08.00 น.ของวันที่ 28 ต.ค.62 ที่บริเวณด่านตรวจถาวรไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.จ.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.รณกฤต ชาญวิชัย สว.ตม.ฯ พร้อมด้วย ร.ต.ท.สมจิตร บัวรับพร รอง สว.ตม.ฯ ร.ต.ท.มาโนช แก้วพฤกษ์ รอง สว.ตม.ฯ ร่วมกับทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า ตชด.กก.134 ตำรวจภูธร สภ.ไทรโยค อส.ฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจร่วม ทำการตรวจสอบรถบัส รถตู้โดยสารสายกาญจนบุรี-สังขละบุรี รวมทั้งรถยนต์ รถ จยย.ที่วิ่งขึ้น-ล่องบนถนนเส้น 323 เพื่อตรวจสอบเพื่อสกรีนบุคคลไม่พึงประสงค์อันอาจจะเป็นภัยต่างๆ โดยการลักลอบเข้ามาก่อความไม่สงบ วุ่นวาย หรือก่อกวนในการประชุมสุดยอดอาเซียนซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพรวมทั้งบุคคลต่างด้าวที่แอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย


  

 ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.ซึ่งในห้วงที่ผ่านมามักมีเหตุกลุ่มบุคคลต่างด้าว รวมทั้งกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติ ที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทย หรือเข้ามาก่ออาชญากรรมต่างๆ หรือเป็นบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อคนไทยและประเทศชาติ  กลุ่มมิจฉาชีพที่ฉวยโอกาสแฝงตัวเข้ามาเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อก่อเหตุประทุษร้ายทรัพย์สินของประชาชน ลักทรัพย์ ล้วงกระเป๋า ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ  เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพยสินของประชาชนคนไทยและคนต่างชาติ 

ตรวจพบต่างด้าวเนียน ก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียน

ตรวจพบต่างด้าวเนียน ก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียน

ตรวจพบต่างด้าวเนียน ก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียน

จึงให้ทุกหน่วยในสังกัด สตม.ที่มีอำนาจหน้าที่สืบสวนจับกุม ป้องกันปราบปรามก่รกระทำผิดกฎหมาย หรือผู้ที่มีพฤติกรรมเป็นภัยต่อความมั่นคง และกลุ่มอาชญากรรมข้ามชาติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.สำราญ กลั่นมา ผกก.ตม.กาญจนบุรี บก.ตม.3 ได้รับรายงานจาก พ.ต.ต.รณกฤต ชาญสิชัย สว.ตม.ภ.จ.กาญจนบุรี และ ร.ต.ท.มาโนช แก้วพฤกษ์ ว่า ผลการตรวจค้นจับกุมสามารถจับบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 3 คน ที่แอบลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายโดยการแฝงตัวประปนนั่งรถบัสโดยสารประจำทางล่องลงมาจาก อ.สังขละบุรี ตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางแล้วพบว่า คนทั้ง 3 ไม่มีเอกสาร หรือหนังสือเดินทางแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดี เพื่อเณรเทศออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

ตรวจพบต่างด้าวเนียน ก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียน

ตรวจพบต่างด้าวเนียน ก่อนงานประชุมสุดยอดอาเซียน

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กายจนบุรี 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ