ข่าว

ผู้ว่าฯพังงา นำปชช.กว่า 2 พันคน ร่วมวิ่งกับ ตูน บอดี้สแลม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯพังงา นำประชาชนกว่า 2 พันคน ร่วมวิ่งกับ ตูน บอดี้สแลม ระดมเงินบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้ 7 โรงพยาบาลภาคใต้

 

                   เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2562 ที่ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายบำรุง ปิยนามวาณิช นายกอบจ.พังงา และนายนเรศฤทธิ์ ขัดธะสีมา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา นำชาวจังหวัดพังงากว่า 2,000 คน ร่วมทีมนักวิ่งกิจกรรมก้าวคนละก้าวภาคใต้ นำโดยครูนัฐ ซึ่งเป็นการวิ่งเซ็ตแรกจากจังหวัดพังงาไปจังหวัดภูเก็ต ใช้เส้นทางวิ่งจากศาลากลางจังหวัดพังงาไปที่สามแยกอู่เรือ เลี้ยวซ้ายวิ่งผ่านโรงพยาบาลพังงา เข้าสวนสมเด็จฯ วิ่งทะลุภูเขาเข้าถ้ำรถลอดเพื่อเข้าเส้นชัยในระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ตลอดทางมีชาวพังงา แพทย์ พยาบาลและคนไข้ ของโรงพยาบาลพังงาออกมาให้กำลังใจและร่วมบริจาคเป็นจำนวนมาก

 

 

 

                   โดยพี่ตูน นายอาทิวราห์ คงมาลัย ซึ่งมีอาการบาดเจ็บจากการวิ่งวันแรกถึง 114 กิโลเมตร ได้เดินทางมาขึ้นเวที และรับมอบเงินบริจาคในนามจังหวัดพังงาจากผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการทั้งภาครัฐ เอกชนและประชาชน รวมกว่า 4 แสนบาท ซึ่งพี่ตูนได้กล่าวขอบคุณชาวจังหวัดพังงาที่ให้การต้อนรับและร่วมบริจาคเงินตามกำลัง พร้อมทั้งให้เห็นความสำคัญในการดูแลตัวเอง หันมาออกกำลังกายให้มีสุขภาพที่ดี เพื่อลดการเจ็บป่วยลง ที่สำคัญเป็นการลดปัญหา ลดภาระของแพทย์พยาบาล ความไม่เพียงพอต่อเครื่องมือรักษา และลดความแออัดในการรักษาในโรงพยาบาล

 

 

ผู้ว่าฯพังงา นำปชช.กว่า 2 พันคน ร่วมวิ่งกับ ตูน บอดี้สแลม

 

 

                   จากนั้นเวลา 07.00 น. ทีมก้าวได้ส่งสายสะพานต่อเช็ตที่ 11 ให้กับน้องดาร์ริ่งและพี่สาว วิ่งไปยังจุดเช็คพ้อยท์ บริเวณที่ว่าการอำเภอตะกั่วทุ่ง ส่งสายสะพายต่อไปยังจุดเช็คพ้อยท์อื่นๆที่กำหนดและเข้าสู่ประตูเมืองภูเก็ต เพื่อระดมเงินบริจาคจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 7 แห่ง ในภาคใต้ต่อไป ซึ่งล่าสุดยอดเงินบริจาคทะลุ 20 ล้านตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา

 

 

ผู้ว่าฯพังงา นำปชช.กว่า 2 พันคน ร่วมวิ่งกับ ตูน บอดี้สแลม

 

 

 

 

-------------------------------------

(ข่าวภาพ อโนทัย งานดี จ.พังงา)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ