ข่าว

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วโจรแต่งชุดไปรษณีย์ปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทองออโรร่าไทวัสดุย่านบางแก้ว ตำรวจคุมตัวทำแผน

จากกรณีเมื่อช่วงสายของวันที่ 19 กันยายน 2562 ได้มีคนร้ายแต่งการในชุดไปรษณีย์ไทย เข้าไปใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำน้ำหนักรวมสามบาทห้าสิบสตางค์ ที่ภายในห้างเพชรทองออโรร่า ซึ่งตั้งอยู่ในร้านไทยวัสดุ สาขาบางแก้ว ถนนบางนา ตราด ขาเข้าหลักกิโลเมตรที่ 8 หมู่ 13 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้นำกล่องพัสดุของไปรษณีย์ไทย ที่อ้างว่าด้านในเป็นระเบิดเข้าไปวางไว้ที่บนตู้โชว์ทองหน้าร้านและใช้อาวุธปืนจี้บังคับให้พนักงานของร้านทองดังกล่าวกวาดเอาสร้อยคอทองคำใส่ถุงหูหิ้วของห้างบิ๊กซี ที่คนร้ายเตรียมมาก่อนวิ่งออกมาด้านนอกขัยรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโยต้า สีขาวคาดแดง ทะเบียน 1 ฒน 150 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของบริษัท ไปรษณีย์ไทย หลบหนีไป โดยกล้องวงจรปิดของห้างทองทองดังกล่าวและร้านไทยวัสดุที่เกิดเหตุบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่จึงนำไปเป็นหลักฐานในการติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ที่ 24 ตุลาคม  สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ลุมพินีวิลล์ 3  ห้องที 19/43 ชั้น 3 หมู่ 7 ตำบลสำโรงเหนือ  อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ พื้นที่เกิดเหคุ 

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

ต่อมาในวันนี้ที่ 25 ตุลาคม 2562  เวลา 13.30 น  พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทร์สุวรรณ์ ผกก สภ บางแก้ว พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายพงษ์ดนัย หรือโอ๊ต คำเพชรดี อายุ 25 ปี  ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่ 677 / 2562 ลงวันที่ 25 ตุลาคม 2562 ในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ทำตัวประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเส้นทางก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ ลงพื้นที่ตรวจสอบสิ่งของที่คนร้ายทิ้งระหว่างหลบหนี ตรวจสอบจากกลุ่มผู้ต้องสงสัยโดยเฉพาะพนักงานไปรษณีย์บางพลี  และพนักงานของไทยวัสดุบางนา

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

กระทั่งวานนี้วันที่ 24  ตุลาคม 2562 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือนายพงษ์ดนัย หรือ โอ๊ต  คำเพชรดี  อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 33/88  ม.1 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ปัจจุบันพักอาศัยอยู่ที่อาคารลุมพินี วิลล์ 3  ห้องที 19/43 ชั้น 3 หมู่ 7 ตำบลสำโรงเหนือ  อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ ได้ตรวจสอบข้อมูลบุคคลพบว่าเคยทำงานเป็นพนักงานที่ไปรษณีย์บางพลี  และพนักงานไทยวัสดุบางนา  เคยมีประวัติต้องโทษคดียาเสพติดและอาวุธปืน  ปัจจุบันไม่ประกอบอาชีพ   จากการตรวจสอบรูปภาพในเฟสบุ๊คส่วนตัวพบนายพงษ์ดนัย ฯ เคยสวมใส่เสื้อ หมวก กระเป๋าสะพาย และรอยสักที่แขนซ้ายตรงกับของคนร้าย  จึงได้ติดตามตัวนายสุชาติ แสงนารี พยานคนขับรถแท็กซี่ที่เห็นหน้าคนร้าย  มาดูภาพนายพงษ์ดนัยฯ ยืนยันว่าเป็นคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์  พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดสมุทรปราการออกหมายจับนายพงษ์ดนัยฯ กล่าวหาว่า ชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ ทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ และโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม  ศาลจังหวัดสมุทรปราการ  ได้อนุมัติหมายจับนายพงษ์ดนัยฯ ผู้ต้องหา  ตามหมายจับที่ จ.677 / 2562  ลง 25 ต.ค.2562  สอบสวนนายพงษ์ดนัย ฯ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

โดยนายพงษ์ดนัย ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเคยทำงานอยู่ที่ไปรษณีย์บางพลี และออกมาได้ประมาณ 2 ปี แล้วก่อนที่จะมาทำงานที่ร้านไทวัสดุ บางแก้ว ที่เกิดเหตุ และเพิ่งออกมาได้ไม่นาน และดูพฤติกรรมการก่อเหตุมาจากโลกออนไลน์โดยจำวิธีการมาจากพฤติกรรมของคนร้ายที่ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และทดลองอยู่หลายวันจนเกิดความชำนาญจึงมาลงมือก่อเหตุ โดยได้มีการเตรียมใส่เสื้อซ้อนกันมาจำนวนสามตัว และเข้าไปก่อเหตุลักรถตู้ที่สำนักงานไปรษณีย์บางพลี เนื่องจากรู้ว่ากุญแจรถที่ไปลักมานั้นวางอยู่หน้าคอนโซนรถ จึงได้เข้าไปลักมาจอดที่ไทยวัสดุที่เกิดเหตุเพื่อดูลาดราวอยู่พักใหญ่ก่อนลงไปลงมาก่อเหตุเนื่องจากเคยทำงานอยู่จึงรู้เส้นว่าไปรษณีย์ที่เข้าไปไม่ต้องถอดหมวกกันน๊อก หลังก่อเหตุได้เอารถไปจอดทิ้งไว้ท้ายซอยบางนา  56 ก่อนที่จะถอดเสื้อตัวนอกทิ้งและเดินวนออกมาอีกซอยหนึ่ง และเรียกรถจักรยานยนต์ที่ขับผ่านมาให้ไปส่งที่ ปากซอยลาซาน ก่อนที่ตนจะนั่งแท็กซี่ไปลงที่ 4 แยกบางนา และนั่งรถเมล์เขียวไปลงที่ปากทางเข้าเอแบค และว่าจ้างแท็กซี่ให้พามาส่งที่อาคารลุมพินีวิลล์ 3  ห้องที 19/43 ชั้น 3 หมู่ 7 ตำบลสำโรงเหนือ  อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ส่วนประเด็นที่ก่อเหตุ นายพงษ์ดนัย อ้างว่าต้องการประชดเมีย

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

หลังแถลงข่าวได้ร่วมกันคุมตัวนายพงษ์ดนัย ผู้ก่อเหตุเดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านทอง ออโรร่า ไทยวัสดุบางแก้ว ระหว่างที่นำตัวนายพงษ์ดนัย ลงจากรถตู้ได้มีพนักงานของไทยวัสดุ ได้แสดงความไม่พอใจและวิ่งเข้ามาประชาทัณฑ์ โชคดีเจ้าหน้าที่ได้กันไว้ทัน จึงรีบนำตัวนายพงษ์ดนัย เข้าทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก่อนที่จะรีบคุมตัวกลับมาควบคุมที่โรงพัก สภ.บางแก้วเพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

รวบแล้ว โจรแต่งชุดไปรษณีย์ชิงทองย่านบางแก้ว

 

ภาพ-ข่าว  สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ