ข่าว

เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5 นศ. ม.เกษตรศาสตร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญตรวจสภาพรถยนต์กระบะ แหกโค้งพุ่งชนนักศึกษา ม.เกษตรศาสตร์ บาดเจ็บ 5 คน เพื่อดูร่องรอยหลักฐานประกอบสำนวนคดี หลังคนขับอ้างว่ารองเท้าเข้าไปขัดเบรก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 ต.ค ที่ สน.บางเขน ผู้เชี่ยวชาญการตรวจสภาพรถยนต์  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ตรวจสภาพรถยนต์กระบะฟอร์ดเรนเจอร์ สีเทา  ของนายรัฐวิทย์ สราวุธวินัย อายุ 37 ปี เพื่อหาสาเหตุของการเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (บางเขน) ถนน  จนทำนิสิตม.เกษตร ได้รับเจ็บ 5 ราย   หลังคนขับอ้างว่ารองเท้าแตะไปขัดอยู่ที่ใต้แป้นเบรก จึงทำให้เบรกไม่ได้  /รวมถึงตรวจสภาพรถจักรยานยนต์ 3 คัน ที่ผู้บาดเจ็บขี่มาจนถูกชน

เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์ เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์ เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์

 

 

พ.ต.ท.ธนาพันธ์ ผดุงการ รองผกก.(สอบสวน)สน.บางเขน กล่าวว่า  จะมีการตรวจบริเวณรอบรถและภายในบริเวณห้องโดยสาร โดยเฉพาะบริเวณคันเร่งและเบรก เพื่อนำมาตรวจสอบว่าตรงกับคำให้การไว้หรือไม่ แต่เบื้องต้นไม่พบรองเท้าแตะในรถ โดยผู้ต้องหาได้นำกลับไปไว้ที่บ้านแล้ว ส่วนการทดลองระบบเบรกของรถก็ไม่พบความผิดปกติ  ดังนั้นอุบัติเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นจากรองเท้าแตะ หรือ สิ่งอื่น ก็ยังเข้าข่ายในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีทรัพย์สินเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  รวมถึงจะมีการไล่กล้องวงจรปิดการขับขี่ของรถคันดังกล่าวว่ามีการขับขี่มาเร็วขนาดไหน แต่จากการสอบปากคำนายรัฐวิทย์  คนขับรถยนต์กระบะ  ก็ยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  จนกระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุไม่สามารถควบคุมรถได้ เนื่องจากเบรกไม่ทำงาน  ซึ่งคาดว่ารองเท้าแตะที่ถอดไว้จะไปขัด จนทำให้ไม่สามารถเหยียบเบรกได้

โดยระหว่างสอบปากคำนายรัฐวิทย์  ได้ร้องไห้ตลอดเวลา เนื่องจากเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งมีอาการเครียดถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย เจ้าหน้าที่และญาติพยายามพูดคุยให้อาการดีขึ้นให้คิดบวกไว้ เพราะคดียังไม่จบ

ขณะผลการตรวจเลือดไม่พบระดับแอลกอฮอล์ และสารเสพติด จึงแจ้งและเนื่องจากผู้ก่อเหตุได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง หลังแจ้งข้อหาแล้วได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องประกันตัว

เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์ เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์

 

ส่วนการสอบปากคำผู้บาดเจ็บ ได้สอบไปแล้วจำนวน 4 คน  ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 1 คน ซึ่งเป็นนิสิตชายปี 3 ยังมีอาการสาหัสจากเลือดออกในสมอง  พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จึงยังไม่สามารถสอบปากคำได้ ขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์รถประมาณ 2 สัปดาห์ และผลการตรวจจากโรงพยาบาลว่าผู้ได้รับบาดเจ็บได้รับบาดเจ็บระดับไหน ก่อนจะสรุปสำนวนการสอบสวนส่งให้พนักงานอัยการอีกครั้ง   ขณะที่กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม  ได้เดินทางมาสอบถามผลคดีกับพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย  กรณีบาดเจ็บ

เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์ เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์ เร่งตรวจสอบกระบะแหกโค้ง พุ่งชน 5  นศ. ม.เกษตรศาสตร์

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ