ข่าว

ไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสารเคมี วอดทั้งคันขณะขับบนถนน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นาทีระทึก ไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสารเคมีโฟมฉีดกันเสียงดังในตัวอาคาร ไหม้วอดทั้งคันขณะขับบนถนน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 24 ตุลาคม ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านนาเดิม จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถกระบะบรรทุก 4 ล้อบนถนนเซ้าเทิร์นซีบอร์ด(กาญจนดิษฐ์-กระบี่) เลยสะพานข้ามทางรถไฟขาไป จ.กระบี่ 

ไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสารเคมี วอดทั้งคันขณะขับบนถนน

บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 99 หมู่ที่ 5 ต.ท่าเรือ อ.บ้านนาเดิม จึงประสาน ร.ต.ต.สมชาย รักเล่ง สายตรวจรถยนต์และเจ้าหน้าที่บรรเทาภัยเทศบาล ต.บ้านนาและ ต.ท่าเรือ นำรถดับเพลิง รุดไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะตอนเดียว ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน ทผ.8319 กรุงเทพฯ จอดอยู่ริมถนนมีไฟลุกไหม้ที่ท้ายกระบะอย่างรวดเร็ว และมีเสียงปะทุตลอดเวลาจนรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมาต้องจอดหยุด โดยไฟได้ลุกลามติดตัวรถยนต์เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 15 นาทีควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบพบว่าตัวรถได้รับความเสียหายเกือบทั้งคันและมีถังสารเคมีอยู่ที่ท้ายกระบะ 2 ถัง ประมาณ 200 ลิตร

ไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสารเคมี วอดทั้งคันขณะขับบนถนน

สอบสวนนายไชยมงคล ดอนมนต์ อายุ 41 ปี ชาว ต.วัดประดู่ อ.เมืองจังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบว่า เป็นผู้รับเหมาฉีดโฟมกันเสียงภายในอาคาร โดยจะเดินทางไปฉีดโฟมอาคารให้ร้านสะดวกซื้อที่ จ.ภูเก็ต เดินทางมาทั้งหมด 4 คนมีนายสุริยนต์ ถิ่นนุช อายุ 23 ปี เป็นคนขับ ก่อนถึงที่เกิดเหตุได้มีรถบรรทุกขับเทียบเคียงและแจ้งว่ามีไฟลุกไหม้ที่บริเวณท้ายกระบะ จึงรีบจอดรถลงไปดูพบว่าไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจึงพยายามวิ่งหนีเพื่อความปลอดภัย

โดยที่ท้ายกระบะได้วางถังโฟมสารเคมีที่ใช้ฉีดฝ้าผนัง จำนวน 2 ถังที่เปิดใช้แล้ว 1 ถังและมีเครื่องปั๊มสำหรับฉีดอีก 1 เครื่องคาดว่าระหว่างเดินทางได้เกิดการเสียดสีของถังเกิดประกายไฟไปติดกับถังสารเคมีจนเกิดไฟลุกไหม้ คาดมูลค่าเสียหายอุปกรณ์และรถยนต์ ประมาณ 700,000 บาท

ไฟไหม้รถกระบะบรรทุกสารเคมี วอดทั้งคันขณะขับบนถนน

ขอบคุณภาพข่าวจากชมรมนักข่าวสุราษฎร์ธานี

เรียบเรียงเจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผสข.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ