ข่าว

ญาติน้องดรีมเหยื่อกระสุน เปิดศพสวดอภิธรรม เตรียมพร้อมฌาปนกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อได้นำศพของลูกชาย จากเหยื่อกระสุนตำรวจ สวดอภิธรรม เตรียมพร้อมฌาปนกิจ

เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังนายมานพ สูงขาว อายุ39ปี  ชาวบ้านเมืองตึงเหนือ ม.2ต. อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้นำศพของเด็กชายกฤษณพงศ์หรือน้องดรีม สูงขาวอายุ12ปี ลูกชายนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนวังทรายคำวิทยาเหยื่อถูกกระสุนปืนยิงจนบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลขณะนั่งรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน บพ 5457ลำปาง ไปกับพ่อคือ นายมานพ เพื่อนำสุราขาวถุงละประมาณ20ลิตรรวมจำนวน17ถุง  เพื่อไปส่งยังจังหวัดพะเยา โดยใช้ถนนสายวังเหนือ-พะเยาเขตพื้นที่ของ สภ.แม่กา จ.พะเยา แต่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่าน นายมานพจึงวนรถกลับแล้วขับหลบหนีพอเข้าพื้นที่อำเภอวังเหนือถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม4นาย ขับรถยนต์ตราโล่ไล่ติดตามจนมาถึงบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านเมืองตึงเหนือ หมู่ที่2ต. อ.วังเหนือ จ.ลำปางและมีเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งได้ตัดสินใจทำการปิดศพโดยไม่มีการสวดพระอภิธรรมศพไม่มีการประกอบพิธีทางศาสนาตั้งแต่วันที่  18 ต.ค.ที่ผ่านมา เพื่อปรึกษาหารือกับเกี่ยวกับทางคดีรวมถึงการเจรจาเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายเยียวยาของคู่กรณีคือเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่กา จ.พะเยา จำนวน4นาย 

ญาติน้องดรีมเหยื่อกระสุน เปิดศพสวดอภิธรรม เตรียมพร้อมฌาปนกิจ

ญาติน้องดรีมเหยื่อกระสุน เปิดศพสวดอภิธรรม เตรียมพร้อมฌาปนกิจ

        ความคืบหน้าล่าสุดจากแหล่งข่าวแจ้งว่าหลังมีการนัดเจรจาเรื่องเงินค่าเยียวยา เมื่อวันที่ 21 ต.ค.2562  ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่กา จ.พะเยา คู่กรณีได้เดินทางมาพูดคุยตกลงเจรจากับญาติแล้ว แต่ขอนัดตกลงเจรจาเรื่องเงินอีกรอบในวันนี้คือวันที่ 23 ต.ค.2562 ซึ่งทางญาติได้ปรึกษาหารือกันและเตรียมที่จะเปิดศพและสวดอภิธรรมศพน้อง ดรีมในวันนี้ และมีกำหนดเพื่อจะทำการฌาปนกิจศพน้องดรีมในวันศุกร์ที่ 25 ต.ค.2562 ที่สุสาน บ้านเมืองตึงเหนือที่จะถึงนี้หากการเจรจาชดใช้ค่าเยียวยาเป็นไปตามเรียกร้อง

พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางเปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวหลังมีการดำเนินคดีตามกระบายการกฏหมาย จากการรับรายงานว่านายมานพ ผู้เสียหายได้เดินทางแจ้งความเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอีก1ข้อหาคือ”ทำร่ายร่างกาย” ส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีเจตนาที่จะไปก่อเหตุตั้งแต่ครั้งแรกจุดที่เกิดเหตุกัยจุดหลบหนีจากด่านห่างกันถึง20 กิโลเมตร ถ้าหากเจ้าหน้าที่ตำตรวจจะตัดสินใจใช้อาวุธปืนตั้งแต่ตอนนั้นถ้าเจตนาจะทำตั้งแต่ตอนนั้นย่อมทำได้แต่เจ้าหน้าที่รู้วิธีในการดำเนินการมาจนมาถึงที่เกิดเหตุ แล้วรถของผู้เสียหายเสียหลักชนกับรถไถแล้วเจ้าหน้าที่ก็ลงมาเพื่อเตรียมเข้าจับกุมและมีการถอยรถจนเจ้าหน้าที่ตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงส่วนวิถีกระสุนจะกระเด็นไปจุดไปบ้างก็รอผลพิสูจน์จากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5ลำปางต่อไปด้านนายจมพร สวยสด ผู้อำนวยการโรงเรียนวังทรายคำวิทยา ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ในส่วนของทางโรงเรียน

ญาติน้องดรีมเหยื่อกระสุน เปิดศพสวดอภิธรรม เตรียมพร้อมฌาปนกิจ

 

 

หลังได้ประสานงานกับบริษัทประกันกรณีน้องดรีมเสียชีวิต หลังทางโรงเรียนได้ทำประกันกลุ่ม ซึ่งได้รับแจ้งจากบริษัทจะเดินทางมามอบเงินเบี้ยประกันให้กับครอบครัวของน้องดรีมเป็นจำนวนเงิน 40,000 บาทในวันที่24 ต.ค.2562 ซึ่งตนได้ประสานให้ทางญาติทราบแล้วในเบื้องต้น ในนามของทางโรงเรียนวังทรายคำวิทยาหลังจากได้เป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพหลังจากน้องดรีมเสียชีวิตไปแล้วครั้งหนึ่ง ล่าสุดได้ข่าวว่าจะการเปิดศพน้องดรีมและจะเริ่มสวดอภิธรรมศพในวันนี้และจะทำการฌาปนกิจศพน้องดรีมในศุกร์ที่ 25 ต.ค.2562 ทางโรงเรียนจะนำคณครูและนักเรียนเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมในคืนวันสุดท้ายและจะนำคณะครูนักเรียนมาช่วยงานศพน้องดรีมทุกวันจนว่าจะทำการฌาปนกิจเสร็จ

ญาติน้องดรีมเหยื่อกระสุน เปิดศพสวดอภิธรรม เตรียมพร้อมฌาปนกิจ

 

ประทีป นันทะผาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวจ.ลำปาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ