ข่าว

พบยานรก ส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนรวบหนุ่มอิตาลี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศุลกากรตรวจพบยาอี 500 เม็ดส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนขยายผลตามรวบหนุ่มอิตาลีพร้อมยาเสพติด "สปีด" คาบ้านพักบนเกาะพะงัน

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. 62 พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผกก.ตม.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพ บริเวณจุดตรวจคัดไปรษณีย์ภัณฑ์ เจ้าหน้าที่ส่วนบริการศุลกากรไปรษณีย์ สำนักงานศุลกากรกรุงเทพ กรมศุลกากร ได้ตรวจพบพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศต้องสงสัยส่งทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ประเภทพัสดุไปรษณีย์ทางอากาศ ต้นทางจากประเทศเนเธอร์แลนด์ จำนวน 1 กล่อง หมายเลขพัสดุ CC 072055321 NL ระบุชื่อผู้่ส่ง A de Roet Haarlemmerhout จากประเทศเนเธอร์แลนด์ ปลายทางระบุชื่อผู้รับ Mr.Naomi Cometto 39/6 ม.2 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเปิดออกดูภายในมีกล่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยี่ห้อ จัมโบ้ พอแกะซ่องออกมาพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เอ็กซ์ตาซี่) เม็ดสีชมพู จำนวน 500 เม็ด น้ำหนักสุทธิประมาณ 205 กรัม จึงได้ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินการต่อ

พบยานรก ส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนรวบหนุ่มอิตาลี

จากนั้นได้รับการประสานงานจากตำรวจปราบปรามยาเสพติดให้ร่วมสืบสวนมาตัวชาวต่างชาติที่ระบุที่อยู่ตามบุคคล สถานที่ตามที่ระบุชื่อจ่าหน้าห่อพัสดุ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุราษฎร์ธานี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก. ปส.4 บช.ปส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน นำกำลังเข้าตรวจสอบผลการตรวจสอบพบว่า Mr.Naomi Cometto เป็นบุคคลและสถานที่ดังกล่าวมีอยู่จริง จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเกาะสมุยเพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมายที่บ้านหลังดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 39/6 ม.2 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน พบกับนายอาโอมิ โคเมทโต (Mr.Naomi Cometto) อายุ 39 ปี สัญชาติอิตาลี พร้อมกับภรรยาคนไทย และบุตรสาว อายุ 5 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและหมายค้นที่ 16/2562 ลงวันที่ 22 ต.ค. 62 ทำให้นายอาโอมิ แสดงอาการตกใจ มีพิรุธ มือไม้สั่นอย่างเห็นได้ชัด ก่อนจะให้ภรรยาคนไทยนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น

พบยานรก ส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนรวบหนุ่มอิตาลี

พบยานรก ส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนรวบหนุ่มอิตาลี

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกระป๋องอัลมอลด์ยี่ห้อหนึ่งซุกซ่อนอยู่ในร่มบริเวณใต้ถุนบ้าน ตรวจดูภายนอกฝากระป๋องยังไม่มีการเปิดออก แต่ก้นกระป๋องถูกดัดแปลงเปิดออกและนำขวดแก้วใส่ไว้ด้านใน พร้อมกับถุงสีเงิน ภายในมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือสปีด) ชนิดผงสีขาว น้ำหนัก 15.770 กรัม และตรวจสอบบริเวณรอบตัวบ้านยังพบเข็มฉีดยาที่ใช้แล้วตกหล่นอยู่บนพื้น เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้เป็นของกลางพร้อมกับนำตัวนายอาโอมิ โคเมทโต มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เกาะพะงัน

พบยานรก ส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนรวบหนุ่มอิตาลี

จากการสอบปากคำนายอาโอมิ โคเมทโต ผู้ต้องหาให้ว่า ตนเองมาอาศัยอยู่ที่เกาะพะงันพร้อมครอบครัวได้ประมาณ 2 ปีแล้ว โดยไม่ได้ทำงานอะไร แต่จะเที่ยวตามปาร์ตี้ต่างๆที่จัดขึ้นบนเกาะพะงัน ส่วนเงินใช้จ่ายทางญาติขอวตนเองจะส่งมาให้ใช้เดือนละ 25,000 บาท ส่วนภรรยาคนไทยได้ขายของกิ๊ปช็อปออนไลน์และตามตลาดนัด และรับสารภาพว่ายาเสพติดเมทแอมเฟตามีนหรือสปีด ได้รับมาจากนายฟรานซิส ชาวฝรั่งเศส ซึ่งตนไปเจอกับนายฟรานซิส ที่บ้านสบายปาร์ตี้ ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน และรับว่าได้เสพยาเสพติดครั้งล่าสุดเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา วิธีการเสพโดยนำยาเสพติดเมทแอมเฟตามีนหรือสปีด ใส่ในไมโครเวฟ อุ่นให้แห้งแล้วนำมาเสพสูดดมเข้าทางจมูก

สำหรับเมทแอมเฟตามีนคือ สารกระตุ้นที่เร่งการทำงานของสมองและระบบประสาทส่วนกลาง เมทแอมเฟตามีนมี 3 รูปแบบ สปีด – เป็นผงหรือเม็ด ฐาน – สารที่มีลักษณะเป็นน้ำ มันเหนียว ไอซ์ – ผลึกใสหรือผงหยาบๆที่มีลักษณะเหมือนผลึกใสขึ้นอยู่กับรูปแบบของยาที่ใช้ การเสพอาจทำได้ด้วยการกลืนกิน การสูดผงเข้าทางรูจมูก การสูดดมไอระเหยหรือการฉีดเข้าหลอดเลือด

พบยานรก ส่งไปรษณีย์จากเนเธอร์แลนด์ ก่อนรวบหนุ่มอิตาลี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำของกลางสุ่มตรวจด้วยน้ำยาเคมีสำหรับตรวจสารเสพติดเบื้องต้น ต่อหน้า นายอาโอมิ โคเมทโต ผู้ต้องหา ปรากฎว่าน้ำยาเคมีทำปฏิกิริยากับผงสีขาว จากนน้ำยาสีใสเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาลเข้ม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือสปีด) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว อัญชลีพร โย่งโต ผู้สื่อข่าวข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ