ข่าว

เกษตรกรโอดหัวขโมยลักเครื่องตัดหญ้าหายเกลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนภัยเกษตรกรชาวนาบัวใหญ่โคราชโอดหัวขโมยลักเครื่องตัดหญ้า2เครื่องหายเกลี้ยง เดือดร้อนหนักต้องรอขายข้าวนาปีถึงจะมีเงินพอซื้อเครื่องใหม่ได้

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุจากนายสนอง เตาะหนองนา อายุ 56 ปี เกษตรกรชาวนาบ้านน้ำบ่า ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยเครื่องตัดหญ้าใบตัดยาว ยี่ห้อ Honda อย่างดีสภาพใหม่เอี่ยมไป 2 เครื่อง มูลค่า 16,000 บาท  ซึ่งเป็นของตนเองและพี่สาว 

เกษตรกรโอดหัวขโมยลักเครื่องตัดหญ้าหายเกลี้ยง

โดยคลุมผ้าวางเก็บไว้บริเวณใต้ถุนบ้าน รวมกับอุปกรณ์ในการทำนาอื่นๆเช่นถังฉีดยาฆ่าแมลง มีด จอบ เสียบ แต่คนร้ายขโมยไปเพียงเครื่องตัดหญ้าเท่านั้น โดยนายสนองเปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ขณะไปดูที่นาพบว่าหญ้าเริ่มยาวขึ้น จึงได้กลับบ้านมาหวังนำเครื่องตัดหญ้าไปใช้งานแต่ปรากฏว่าไม่เห็นเครื่องตัดหญ้าทั้ง 2 เครื่องแล้ว จึงได้สอบถามญาติและเพื่อนบ้านก็พบว่าบ้านแทบทุกหลังก็จะมีเครื่องตัดหญ้าเป็นของส่วนตัวทั้งนั้นไม่มีใครมาหยิบยืมไปใช้งาน คิดว่าถูกมือดีลอบเข้ามาฉกไปในช่วงกลางดึกเป็นแน่ จึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บัวใหญ่ ให้ดำเนินการสืบสวนหาตัวหัวขโมยรายนี้มาลงโทษ ยิ่งในช่วงนี้ชาวนาประสบปัญหาฝนทิ้งช่วงทำให้ข้าวไม่เจริญเติบโตเท่าที่ควรอยู่แล้ว แต่ก็ยังมาถูกคนร้ายซ้ำเติมเข้ามาขโมยเครื่องมือประกอบอาชีพอีก กว่าจะมีเงินซื้อเครื่องตัดหญ้าเครื่องใหม่ก็ต้องรอดูเงินที่เหลือจะการขายข้าวนาปีว่ามีเพียงพอหรือเปล่าถึงจะซื้อได้

เกษตรกรโอดหัวขโมยลักเครื่องตัดหญ้าหายเกลี้ยง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสภ.บัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐาน โดยบ้านหลังเกิดเหตุซึ่งอยู่ติดกับถนนหลักของหมู่บ้านที่มีคนสัญจรผ่านไปมาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน นอกจากนี้บ้านของผู้ประสบเหตุก็ไม่ได้มีรั้วรอบขอบชิดมากเท่าใดนักจึงเป็นโอกาสอันง่ายของมิจฉาชีพในการก่อเหตุ

จึงอยากฝากเตือนเกษตรกรในการเก็บเครื่องมือเครื่องใช้โดยเฉพาะเครื่องตัดหญ้า เครื่องสูบน้ำ และอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูงให้เก็บไว้ในที่มิดชิดเพื่อป้องกันเหล่าหัวขโมยพวกนี้เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งหลังจากนี้จะกระจายกำลังตรวจค้นตามแหล่งรับซื้อของเก่าและค้นประวัติผู้เคยก่อเหตุเพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เกษตรกรโอดหัวขโมยลักเครื่องตัดหญ้าหายเกลี้ยง

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ