ข่าว

แม่ค้าผลไม้ลงทุน 200 ได้กระบะ 4 ประตู จากกาชาดไหลเรือไฟ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม แม่ค้าผลไม้ดวงเฮง ลงทุน 200 บาท ได้กระบะ 4 ประตู กิจกรรมสลากกาชาดในงานประเพณีไหลเรือไฟ 2562

วันที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่หน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานการส่งมอบรางวัลสลากกาชาดการกุศลแก่ผู้โชคดีที่เดินทางมารับรางวัล หลังเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ได้มีการจัดจำหน่ายสลากกาชาดในงานประเพณีไหลเรือไฟและงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2562 เพื่อหารายได้มาสนับสนุนงานกาชาดในการนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ประสบภัย และผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ตามภารกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ที่เป็นองค์กรการกุศลเพื่อมนุษยธรรมและมีฐานะเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย และได้ทำการหมุนวงล้อออกสลากรางวัลกาชาดในวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลใหญ่ เป็นรถยนต์กระบะ Toyota REVO DOUBLE CAB 4 ประตู ยกสูง ราคาปกติ 790,000 บาท คือนางพรทิพย์ หลวงชัย อายุ 46 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 3 บ้านโคกกุง ตำบลโพธิ์ตาก อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะมีงานไหลเรือไฟและงานกาชาดตนเองและสามีฝันติดต่อกัน 2 วันว่ามีมหาดเล็กนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้ผ่านทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมที่บริเวณสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม ต่างก็คิดว่าน่าจะถูกหวยมากกว่าเพราะซื้อเป็นประจำอยู่แล้ว โดยวันที่มาดูการแสดงหมอลำตนเองได้แวะซุ้มกิจกรรมกาชาด เพื่อซื้อสลากกาชาดเหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยครั้งนี้คิดว่าเลข 9 เป็นเลขมงคลที่จะนำโชคมาให้ จึงได้สอบถามเจ้าหน้าที่ที่จำหน่ายสลากไป ปรากฎว่ามีเหลืออยู่เพียงใบเดียวเพราะสลากใกล้หมดแล้วจึงได้ตกลงซื้อร่วมกับใบอื่น ๆ รวมทั้งสิ้น 4 ใบ เป็นเงิน 200 บาท จากนั้นก็ไปนั่งชมการแสดงหมอลำตามปกติ กระทั่งมีการออกออกสลากก็ไม่สนใจอะไร จนคืนวันที่ 15 ตุลาคมหลังเก็บแผงผลไม้ที่ตนเองจำหน่ายเสร็จ ก็นั่งพูดคุยกับกลุ่มแม่ค้าด้วยกันว่าเลขสลากกาชาดออกอะไร

แม่ค้าผลไม้ลงทุน 200 ได้กระบะ 4 ประตู จากกาชาดไหลเรือไฟ

แม่ค้าผลไม้ลงทุน 200 ได้กระบะ 4 ประตู จากกาชาดไหลเรือไฟ

พอรู้ว่าออก 42609 ก็เลยหยิบสลากจากกระเป๋ามาตรวจเพราะจำได้ว่ามี 1 ใบที่ลงท้ายด้วยเลข 9 ซึ่งปรากฏว่าตรงกัน ยังคิดว่าตนเองตาฝาด จึงให้เพื่อนแม่ค้าด้วยกันตรวจเช็คอีกครั้ง ทุกคนต่างก็ยืนยันว่าเป็นสลากที่ถูกรางวัลจริงและร่วมแสดงความยินดีด้วย ก็ขอขอบคุณทางกาชาดและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำให้ตนเองและครอบครัวได้รับโชคใหญ่ในครั้งนี้

 

แม่ค้าผลไม้ลงทุน 200 ได้กระบะ 4 ประตู จากกาชาดไหลเรือไฟ

 

ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย และขอบพระคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนมด้วยดีเสมอมา ซึ่งภาพรวมของกิจกรรมในครั้งนี้ทางเหรัญญิกกำลังรวบรวมคำนวณรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อสรุปภาพรวมทั้งหมดอยู่ เบื้องต้นจากการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ มาตลอดระยะเวลา 9 วัน สามารถจำหน่ายสลากกาชาดได้ 3,500,000 บาท ฉลากมัจฉากาชาดอีกประมาณ 1,500,000 บาท ซึ่งขอยืนยันว่าการดำเนินงาน

 

แม่ค้าผลไม้ลงทุน 200 ได้กระบะ 4 ประตู จากกาชาดไหลเรือไฟ

 

ข่าว/ภาพ ประทีป  วชิระธัญญากุล  นครพนม รายงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ