ข่าว

อดีต ส.ส.ตรัง เปิดใจหลัง ถูกตร.ยิงถล่มบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้การฯ ตรัง ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุหลังจากรวบตัวดาบตำรวจคลั่ง กราดยิงบ้าน ส.ส.ตรัง พรรค ปชป.-บ้านอดีตประธานกรรมาธิการตำรวจ

เมื่อเวลา 07.30  น. วันที่ 21 ตุลาคม 2562 พลตำรวจตรี ถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง พร้อมด้วย พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ รอง ผกก.อำนวยการ ปจว.ตรัง รักษาการแทน ผกก.สภ.ย่านตาขาว ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่านตาขาว  พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร  สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสถานที่เกิดเหตุที่คนร้าย คือ ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/11 หมู่ที่ 1 ซอยสันติสุข ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ปัจจุบันเป็นตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว ใช้อาวุธปืน357 สมิทแอนเวสสัน ไม่มีทะเบียน ยิงไป 5 นัด เหลือ 1 นัดมีการใช้งานแต่ไม่ลั่น  ปืนครก.30 หรือ 11 มม.มีทะเบียน บรรจุ 10 นัด ยิงหมดกระสุนหมดแม็ก ยิงบ้านเลขที่ 226 ถ.ตรัง-ปะเหลียน อ.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ (พ่อ) อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย และอดีตประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร โดนประตูรั้วบ้านทะลุ 1 นัด พบปลอกกระสุน 1 ปลอก ส่วนกระสุนปืนอีกนัดวิถีกระสุนเจาะต้นไม้หน้าบ้าน

อดีต ส.ส.ตรัง เปิดใจหลัง ถูกตร.ยิงถล่มบ้าน

 

ทั้งนี้ นายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ (พ่อ) อดีต ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ในบ้านออกไปทำธุระมีภรรยาและลูกที่อยู่ในบ้าน พอกลับมาถึงบ้านพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่เต็มบ้านแล้ว ตอนเกิดเหตุจากกล้องวงจรปิดมี ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ มาเขย่าประตูบ้านและยิงปืนเข้ามาในบริเวณบ้านประมาณ 10 นัดซึ่งตอนหลังมาทราบว่าใช้ปืน 2 กระบอก 357 และ 11 มม.โดนรั้วบ้าน 2-3 นัดโดนต้นไม้ด้วย 

สำหรับตัวผู้ก่อเหตุตนไม่เคยรู้จักแต่ทราบข่าวว่าเขาติดยาแต่เวลาที่เขาช็อกต้องนึกถึงตนเองก่อนเพราะคิดว่าตนต้องให้ตำรวจไปจับตอนที่เขาเสพยา เขามาก่อเหตุแบบนี้กับตนหลายครั้ง ขับรถมาขวางประตูบ้านไม่ให้เข้าบ้าน โชคดีที่ตนมาหลายคนจึงให้คนอื่นลงไปเคลียเขาสั่งมาให้บอกตนเองว่าอย่าไปรังแกเขา จะรังแกอย่างไรในเมื่อตนเองไม่รู้จัก ทุกครั้งที่เกิดเหตุจะประมาณเที่ยงคืนซึ่งอาจจะเป็นเวลาที่เขาเสพยาพอดี จิตใต้สำนึกเขาคงจะมีอยู่ว่าตนจะให้ตำรวจไปจับเวลาที่เขาเสพยาจึงเกิดความรู้สึกนี้ฝังใจจะต้องมาหาตนเองทุกครั้ง แต่เหตุการณ์เมื่อคืนค่อนข้างรุนแรง ทราบข่าวว่าหลังจากที่เข้ามายิงปืนใส่บ้านตนเองเสร็จแล้วเขากลับไปอยู่บ้านที่หน้า สภ.ย่านตาขาว ตำรวจสายสืบได้ตามไปปรากฏว่าได้ชักปืนยิงสารวัตรสืบสวน โชคดีว่าตำรวจคว้าไว้ได้ทันปืนลั่นแต่ไม่โดนใครได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพัก ก็ต้องรอกระบวนการสอบสวน

อดีต ส.ส.ตรัง เปิดใจหลัง ถูกตร.ยิงถล่มบ้าน

อดีต ส.ส.ตรัง เปิดใจหลัง ถูกตร.ยิงถล่มบ้าน

ในส่วนตัวตนเองก็เห็นใจแต่ที่ทำให้เขาเป็นอย่างนี้เพราะเขาติดยา ส่วนสาเหตุอื่นก็ไม่มีเหตุโกรธเคืองกัน ตนเองก็ไม่รู้จัก ทั้งนี้แม่ของผู้ก่อเหตุเคยบอกเขาว่าตนเองเคยว่าความเป็นทนายความว่าความให้พ่อผู้ก่อเหตุฟรีไม่คิดเงิน เขามีบุญคุณกับครอบครัวเรานะ ซึ่งเมื่อมามีเหตุการณ์แบบนี้ตนเองก็ช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจากเขามีสิทธิ์ช๊อตตลอดเวลาในยามลงแดง ขั้นตอนต่อไปก็มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ ซึ่งผู้การฯได้ลงมาตรวจที่เกิดเหตุซึ่งเมื่อคืนที่ได้ทราบข่าวก็เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุร่องรอยกระสุน ก็ให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ตำรวจที่ดีมีเยอะส่วนตำรวจประเพศนี้มีน้อย ตนเองก็เห็นใจเขาที่เขาตกอยู่ในสภาวะอย่างนี้ซึ่งไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ พอติดยาเสพติดเต็มที่ก็ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ต้องให้ทางตำรวจเขาดำเนินการ

อย่างไรก็ตามขณะนี้มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของผู้ต้องหา ได้ประสานมายัง นายสมชาย โล่สภาพรพิพิธ พร้อมกับย้ำว่าขณะนี้ได้สั่งการให้ ดาบตำรวจผู้ก่อเหตุ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน หลังจากพบว่ามีสารเสพติดในร่างกาย พร้อมให้ดำเนินคดีกับดาบตำรวจผู้ต้องหาขั้นสูงสุด

 

อดีต ส.ส.ตรัง เปิดใจหลัง ถูกตร.ยิงถล่มบ้าน

อดีต ส.ส.ตรัง เปิดใจหลัง ถูกตร.ยิงถล่มบ้าน

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ