ข่าว

คอสะพานข้ามทางรถไฟทรุดเป็นเดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแลซ่อมแซม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้องคอสะพานข้ามทางรถไฟทรุดเป็นเดือนไร้หน่วยงานเหลียวแลซ่อมแซม รถไม่ชำนาญเส้นทางเบรคตัวโก่งชนท้ายกันมานับสิบคันแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาจากการใช้สะพานข้ามรางรถไฟในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จมีการส่งมอบงานไปเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา 

คอสะพานข้ามทางรถไฟทรุดเป็นเดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแลซ่อมแซม

แต่หลังจากการส่งมอบงานปรากฏว่าเวลาผ่านมาไม่กี่เดือนชาวบ้านกลับพบปัญหาจากการใช้งานสะพานทางข้ามรางรถไฟเนื่องจากคอสะพานเริ่มทรุดตัว เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุแบบรายวัน  โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานข้ามรางรถไฟบริเวณชุมชนบ้านดอนขุนสนิท เทศบาลเมืองบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบว่าบริเวณคอสะพานข้ามรางรถไฟดังกล่าวได้มีการทรุดตัวลงเป็นหลุมลึก ทำให้รถที่ต้องใช้ความเร็วส่งขึ้นสะพานต้องเบรคกันตัวโก่งเพื่อไม่ให้ช่วงล่างได้รับความเสียหาย กลับกันสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางเมื่อเร่งความเร็วพุ่งขึ้นสะพานโดยไม่ทราบว่าคอสะพานมีการทรุดตัว จึงเกิดอาการรถเหินจนทำให้รถเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายสิบราย

คอสะพานข้ามทางรถไฟทรุดเป็นเดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแลซ่อมแซม

โดยจากการสอบถามคุณป้าคำผิว เลียบแล ชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ ได้เปิดเผยว่าตัวคุณป้าก็เคยได้รับบาดเจ็บจากคอสะพานที่ทรุดตัวนี้เช่นกันโดย เหตุเกิดเมื่อช่วงวันออกพรรษาที่ผ่านมา เนื่องจากโดยสารรถญาติที่มาจากกรุงเทพฯซึ่งไม่ชำนาญเส้นทาง เมื่อขับมาถึงคอสะพานที่ทรุดยังไม่ทันที่คุณป้าจะเอ่ยปากเตือนรถก็ตกหลุมที่คอสะพานจนทำให้คนในรถกระเด้งกระดอนหัวกระแทกหลังคารถคอเคล็ดตามๆกันไปหลายคน

และนอกจากนี้มักมีรถชนท้ายกันตรงจุดนี้เป็นประจำเนื่องจากไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อมาเห็นหลุมแล้วเบรคกระทันหันทำให้รถคันหลังชนท้ายเนื่องจากเบรคไม่อยู่ จึงอยากฝากไปยังผู้รับผิดชอบเร่งเข้ามาแก้ไขด้วยเนื่องจากคอสะพานนี้ทรุดมาเป็นเดือนแล้ว

คอสะพานข้ามทางรถไฟทรุดเป็นเดือน ไร้หน่วยงานเหลียวแลซ่อมแซม

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ