ข่าว

หนุ่มบุกทวงหนี้เพื่อนบ้าน กลับถูกท้าทาย ก่อนชักปืนยิงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอยุธยาแค้นมาทวงเงินเพื่อนบ้านกลับถูกท้าทายและไล่ทำร้ายชักปืนยิงดับ

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 20 ตุลาคม 2562 ร.ต.อ.กันพิพัฒน์  พันแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 รายภายในบ้านเลขที่ 51 / 12 หมู่ 8 ซอยร่มประดู่ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

หนุ่มบุกทวงหนี้เพื่อนบ้าน กลับถูกท้าทาย ก่อนชักปืนยิงดับ

ในที่เกิดแหตุได้พบว่าผู้บาดเจ็บทั้งสองญาติได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ ไปก่อนแล้วชื่อนายแสงจันทร์  ทองเฟื่อง อายุ 51 ปี ถูกยิงเข้าที่ราวนข้างซ้าย และสะโพกซ้ายรวม 2 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราบเป็นหญิงชื่อนางจิว  ทองเฟื้อง อายุ 45 ปี ภรรยาของนายแสงจัน ผู้บาดเจ็บรายแรกซึ่งทั้งสองเป็นชาวจังหวัดยโสธร ถูกยิงเข้าที่ราวนข้างซ้าย 1 นัดได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา  ส่วนผู้ก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้หลังก่อเหตุชื่อนายวิชิต  แถลงศรี อายุ 46 ปี เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำงานอยู่บริษัทผลิตรถยนต์ โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ถูกชาวบ้านช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบในรังเพลิงพบปลอกกระสุนที่ใช้แล้วบรรจุอยู่ 3 ปลอก และกระสุนขนาดเดียวกันที่ยังไม่ได้ใช้บรรจุอยู่อีกจำนวน 3 นัด จึงได้ยึดเอาไว้เป็นของกลาง

 

จากการสอบถามนายวิทวัส  ทองเฟื่อง อายุ 24 ปี ลูกของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 10 คน ซึ่งครอบครัวตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้างก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พ่อและแม่ของตนได้ไปขอยืมเงินของนายวิทวัส ผู้ก่อเหตุมาจำนวน 3 หมื่นบาท และยังไม่ได้ใช้ ผู้ก่อเหตุก็ได้มาทวงอยู่เป็นประจำแต่พ่อแม่ตนก็ผัดผ่อนมาตลอด โดยบอกว่ายังไม่มีเงินคืนให้ และตนมีเงินเก็บอยู่ 5 พันบาทจึงได้ผ่อนให้ผู้ก่อเหตุไปก่อน  จนกระทั่งในวันนี้ผู้ก่อเหตุได้มาทวงเงินที่ยังค้างไว้อีก สองหมื่นห้า แต่เกิดมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุ จึงถูกผู้ก่อเหตุชักปืนออกมายิ่งใส่จนได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน ตนและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าแย่งปืนจากผู้ก่อเหตุก่อนควบคุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนตนได้รีบนำพ่อและแม่ที่บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แต่แม่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล

หนุ่มบุกทวงหนี้เพื่อนบ้าน กลับถูกท้าทาย ก่อนชักปืนยิงดับ

จากการสอบสวนนายวิชิต ผู้ก่อเหตุได้ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาทวงเงินที่ผู้บาดเจ็บทั้งสองยืมไปตั้งแต่ปี 60 และลูกชายเขาพึ่งผ่อนมาให้เพียง 5 พันบาทเท่านั้นส่วนอีกสองหมื่นห้าผู้บาดเจ็บทั้งสองก็ยังไม่ยอมใช้ให้ตนสักที มาทวงถามที่ไหร่ก็อ้างว่าไม่มีตลอด แต่เท่าที่ตนทราบผู้บาดเจ็บทั้งสองเพิ่งซื้อรถยนต์มาใช้ 2 คันแต่ไม่ยอมใช้หนีตน 

วันนี้ตนจึงมาทวงถามแต่กลับผู้บาดเจ็บทั้งสองท้าทายและพยายามใช้มีดจะเข้ามาทำร้ายตน  ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ที่สั่งซื้อมาทางเนตในราคา 15,000 บาท ออกมายิงใส่ฝ่ายหญิงก่อนเนื่องจากถือมีดจะเข้ามาทำร้ายตน ก่อนที่ฝ่ายชายจะวิ่งเข้ามาช่วยตนจึงยิงใส่ฝ่ายชายไปอีก 2 นัด และพยายามวิ่งหนีออกจากบ้านหลังดังกล่าวแต่กลับถูกลูกชายของผู้บาดเจ็บเข้ามาแย่งปืนไปและถูกชาวบ้านจับกุมตนเอาไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มบุกทวงหนี้เพื่อนบ้าน กลับถูกท้าทาย ก่อนชักปืนยิงดับ

ภาพ-ข่าว  สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ