ข่าว

ดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงบ้าน ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรค ปชป.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบตัวดาบตำรวจคลั่ง ควงปืน 357.11 มม.อาละวาดกราดยิงบ้าน ส.ส.ตรัง พรรค ปชป.-บ้านอดีตประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนฯ

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 21 ตุลาคม 2562 รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบ้านเลขที่ 226 ถ.ตรัง-ปะเหลียน อ.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง เขต 3 และนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ (พ่อ) อดีต ส.ส.ตรัง หลายสมัย และประธานกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทยราษฎร เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของ ส.ส. พบว่ายังปิดรั้วบ้านเงียบ ต่อมาทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไปยัง สภ.ย่านตาขาวพร้อมของกลาง 357 สมิทแอนเวสสัน ไม่มีทะเบียน ยิงไป 5 นัด เหลือ 1 นัดมีการใช้งานแต่ไม่ลั่น  ปืนครก.30 หรือ 11 มม.มีทะเบียน บรรจุ 10 นัด ยิงหมดกระสุนหมดแม็ก

ดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงบ้าน ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรค ปชป.

และที่ สภ.ย่านตาขาว พ.ต.อ.พูลศักดิ์ เซ็งแซ่ รอง ผกก.อำนวยการ ปจว.ตรัง รักษาการแทน ผกก.สภ.ย่านตาขาว พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุวิทย์ สุวรรณราช ร้อยเวรสอบสวน สภ.ย่านตาขาว  พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร  สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว และกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง  นำตัวผู้ก่อเหตุ ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/11 หมู่ที่ 1 ซอยสันติสุข ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ปัจจุบันเป็นตำรวจสายตรวจ สภ.ย่านตาขาว ซึ่งได้ย้ายมาจากสายตรวจตำบลนาชุมเห็ด  อ.ย่านตาขาว ได้ 4 เดือนกว่า หลังจากก่อเหตุอาละวาดควงปืนจำนวน 2 กระบอก 357 และ 11 มม. กราดยิงบ้าน ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ โดนประตูบ้าน 2 นัด พบปลอกกระสุน 1 ปลอก หล่นตกอยู่ ก่อนพยายามใช้ปืนยิงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าทำการควบคุมตัว เข้าสอบปากคำพูดจาสับสนวกวนตลอดการสอบปากคำ

ดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงบ้าน ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรค ปชป.

เบื้องต้นทราบว่า หลังจากที่ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ ได้ก่อเหตุเมื่อช่วงเวลา 00.15 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่านตาขาว นำโดย พ.ต.ท.จุลพงศ์ อัตบุตร  สารวัตรสืบสวน สภ.ย่านตาขาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 นาย เข้ารวบตัวได้ที่บ้านซึ่งมีแม่ ภรรยาและลูก อาศัยอยู่ด้วยกัน  ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงบ้านได้เรียกตัว ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ ผู้ก่อเหตุมาคุยกันที่หน้าบ้าน ปรากฏว่าคุยกันไม่รู้เรื่องก่อนที่ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญจะคว้าปืนที่พกออกมาเพื่อจะยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงชาร์ตตัวอย่างรวดเร็วคว้าตัวเอาไว้ได้

 ก่อนหน้านี้ ด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญ เคยก่อเหตุก่อกวนที่หน้าบ้านของ ส.ส.มาแล้วเมื่อ 3-4 เดือนก่อน ขณะที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ สภ.ปะเหลียน ซึ่งคาดว่าด.ต.สุรพงค์ จิตรบุญคงมีความในใจหรืออคติกับนักการเมืองเพราะเมื่อมีอาการคุ้มคลั่งก็จะอาละวาดบ้านของนักการเมือง หรือเจอรถก็จะเข้าทำลาย  แต่เมื่ออาการปกติดี สอบถามก็ไม่รู้เรื่องและไม่รู้จักนักการเมืองหรือสนิทสนมกับนักการเมืองคนใดเลย และผลการตรวจปัสาวะพบเป็นสีม่วง

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนญาตและพกพาในที่สาธารณะ และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และจะนำตัวทำแผนประกอบรับคำสารภาพสถานที่เกิดเหตุเช้าของวันนี้

 

ดาบตำรวจคลั่ง บุกยิงบ้าน ส.ส.ตรัง เขต 3 พรรค ปชป.

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ