ข่าว

เข้ม สกัดยึดรถ 2 คัน สภาพใหม่เอี่ยม คาแพกลางน้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นรข.สกัดยึด 2 คันสภาพใหม่ คาแพกลางน้ำโขงเตรียมส่งขายข้ามชาติ คาดรถยนต์ มาจากโจรกรรม และบ่อนจำนำ เข้มชายแดน

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 62 ที่สถานีเรือบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จ.นครพนม น.อ.ณัฐพงศ์ พรรณรายน์ ผบ.นรข.เขตนครพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข) ได้สั่งการให้ นาวาโท ยอดอาวุธ มีชูพล หน.สน.เรือบ้านแพง ร่วมกับ ตรวจคนเข้าเมืองนครพนม ทหารพรานที่ 2107 ตชด.237 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง แถลงการณ์ตรวจยึดรถยนต์กระบะโจรกรรมข้ามชาติ จำนวน 2 คัน คือ

รถยนต์กระบะโตโยต้า Revo 4 ประตู สีขาว หมายเลขทะเบียน กพ 7764 ราชบุรี และ โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน 7 กด 1160 กทม. พร้อมเรือแพดัดแปลงติดเครื่องยนต์ 2 ลำ โดยตรวจยึดได้ เมื่อเวลา 3.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านดอนแพง ต.บ้านแพง อ.บ้านแพง จ.นครพนม ภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลักลอบขนส่งรถยนต์โจรกรรมข้ามชาติ ส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว จึงระดมกำลังวางแผนเข้าสกัดกั้นปราบปรามจับกุม จนกระทั่งพบกลุ่มชายต้องสงสัย ประมาณ 7 -10 คน กำลังช่วยกันลำเลียงรถยนต์ดังกล่าวลงเรือหางยาว ที่ดัดแปลงต่อเป็นแพ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นจับกุม ทำให้กลุ่มผู้กระทำผิดทิ้งรถยนต์หนี และอาศัยความมืดหายไป จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ของกลางมาตรวจสอบที่สถานนีเรือบ้านแพง

 

เข้ม สกัดยึดรถ 2 คัน สภาพใหม่เอี่ยม คาแพกลางน้ำโขง

 

เข้ม สกัดยึดรถ 2 คัน สภาพใหม่เอี่ยม คาแพกลางน้ำโขง

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เชื่อว่า รถยนต์ดังกล่าวจะเป็นรถยนต์ของขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ที่ลักลอบนำมาเตรียมส่งไปขายประเทศเพื่อนบ้าน ที่เคยมีการจับกุมหลายครั้ง โดยจะใช้วิธีการลำเลียงลงเรือหางยาวส่งต่อไปขาย ในราคาคันละประมาณ 2 -3 แสนบาท ตามสภาพ ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์กระบะ ประเภทยกสูง ยี่ห้อโตโยต้าเป็นหลัก เพราะเป็นที่นิยมของตลาดโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ซึ่งรถยนต์คันดังกล่าวจากการาตรวจสอบเอกสารพบชื่อผู้ครอบครอง และเอกสารสัญญาซื้อขาย และหนังสือมอบอำนาจ ซึ่งจะได้เร่งตรวจสอบขยายผล สอบสวนหาที่มา รวมถึงสอบสาวนเจ้าของรถว่ามีส่วนรู้เห็นหรือไม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับที่มาของรถยนต์ส่วนใหญ่ จะมีที่มาประกอบด้วย รถยนต์ที่ได้จากการโจรกรรม รวมถึงรถยนต์ที่ดาวน์มาในราคาต่ำ แล้วส่งต่อไปขาย และยังมีรถยนต์ส่วนใหญ่ที่นำส่งออกไปขาย คือรถยนต์ที่นำมาจากการจำนำบ่อนการพนัน โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ตามพื้นที่แนวชายแดนต่อไป

 

เข้ม สกัดยึดรถ 2 คัน สภาพใหม่เอี่ยม คาแพกลางน้ำโขง

 

เข้ม สกัดยึดรถ 2 คัน สภาพใหม่เอี่ยม คาแพกลางน้ำโขง

 

ประทีป วชิรธัญญากุล นครพนม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ