ข่าว

ป้ายทะเบียนรถเพียบ หลังจับไม้พะยูงบ้านนักการเมืองท้องถิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ทหารขยายผลจับกุมไม้พะยูงพื้นที่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว 2 จุด พบคู่มือจดทะเบียน ป้ายทะเบียนรถและอะไหล่ชำแหละ ซุกบ้านนักการเมืองท้องถิ่นเพียบ สั่งตรวจสอบเชื่อมโยงขบวนการค้ารถข้ามชาติ บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา 

 เมื่อวันที่ 19 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา สั่งการให้ พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา ขยายผลเครือข่ายค้าไม้พะยูงผิดกฎหมาย หลังพบซุกซ่อนไว้ที่บริเวณบ้านแก้วเพชรพลอย ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว จำนวน 130 แผ่น/เหลี่ยม

และขยายผลเพิ่มเติมที่บ้านเลขที่  25 ม.11 บ.คลองน้ำใส ต.ทัพเสด็จ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านภรรยาของ นายจิตรภาณุ พยุงดี อายุ 51 ปี นักการเมืองท้องถิ่นและอดีตประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลทัพเสด็จ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคนเดียวกัน ทำโกดังลักษณะโรงงานเฟอร์นิเจอร์ไม้เก็บซุกซ่อนไม้ชนิดต่าง ๆ อาทิ ไม้ประดู่และไม้พะยูง อีกจำนวน 334 แผ่น/เหลี่ยม ไม้ท่อน ปีกไม้ และซุกซ่อนในบ่อน้ำข้างบ้านอีกจำนวนหนึ่งนั้น

 

 

ป้ายทะเบียนรถเพียบ หลังจับไม้พะยูงบ้านนักการเมืองท้องถิ่น

 

 ล่าสุด พ.อ.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ รอง ผบ.กกล.บูรพา เปิดเผยว่า การจู่โจมเข้าจับกุมดังกล่าว โดยมีชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ป่าไม้, หน่วยป้องกันรักษาป่าไม้ที่ 11 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาพระยา ,สภ.ทัพไทย ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ยังได้พบ ใบคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ 29 เล่ม ,แผ่นป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ 14 แผ่น ,แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ป้ายแดง 1 แผ่น และชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์ จำนวน 244 ชิ้น ภายในบ้านและโกดังของผู้ต้องหา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารเข้าขยายผลต่อเนื่อง เพื่อตรวจสอบว่า ผู้ต้องหากลุ่มนี้เกี่ยวข้องหรือเชื่อมโยงกับขบวนการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมายหรือไม่ พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหาข่าวบริเวณฝั่งบึงตะกวน ราชอาณาจักรกัมพูชา ด้วยเช่นกัน 

ป้ายทะเบียนรถเพียบ หลังจับไม้พะยูงบ้านนักการเมืองท้องถิ่น

 อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า กระทำผิดตามพระราชบัญญัติไม้ พ.ศ. 2484 มาตรา 11, 73, 48, 69 โดยเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาป่าไม้ที่ สก.11 เขาสะแกกรอง ได้ทำการยึดไม้ของกลางทั้งหมดและอุปกรณ์โรงงานไม้ไปเก็บรักษาไว้ที่หน่วยรักษาป่าไม้ที่ สก.11 เขาสะแกกรอง ส่วนใบคู่มือทะเบียนรถ ,แผ่นป้ายทะเบียน และชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์นั้น ได้ทำการตรวจยึดไว้ เพื่อตรวจสอบ ที่ สภ.บ้านทัพไทย ยังไม่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหา ขณะเดียวกัน สำหรับผู้ต้องหาที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งไม่ได้มาร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น แต่ให้พี่สาวและหลานสาวมาเป็นพยานในการตรวจค้นและแจ้งผ่านพี่สาวว่า จะนำเอกสารทั้งหมดมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ในภายหลังด้วย

---------------------------------

ข่าว-ภาพโดย/นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

 

ป้ายทะเบียนรถเพียบ หลังจับไม้พะยูงบ้านนักการเมืองท้องถิ่น

 

ป้ายทะเบียนรถเพียบ หลังจับไม้พะยูงบ้านนักการเมืองท้องถิ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ