ข่าว

ลูกชายเมา อาละวาดใส่พ่อวัย 80

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกชายวัยเกือบ 40 เมาสุราอาละวาด แล้วใช้มีดพร้าฟันหัวพ่อแท้ๆ วัย 80 ขณะเข้าไปห้ามปราม จนเสียชีวิตภายในบ้าน

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 พ.ต.ท.ประทีป สุขสาร รอง ผกก.(สส.) สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมด้วย ร.ต.อ.สุธรรม รุ่งสงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.วังวิเศษ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปควบคุมตัว นายอนุสิทธิ์ แสงหิรัญ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.1  ต.วังมะปรางเหนือ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง และนำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 18 ตุลาคม 2562 นายอนุสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้ใช้อาวุธมีดพร้าทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อแท้ๆ คือ นายไข่ แสงหิรัญ อายุ 80 ปี ภายในบ้านพัก ก่อนที่จะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ตรัง

 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอนุสิทธิ์ ผู้ต้องหารายนี้ ได้เมาสุราอาละวาดภายในบ้านพัก เมื่อ นายไข่ ผู้เป็นพ่อ เข้าไปห้ามปราม ทำให้ลูกชายแท้ๆ เกิดความไม่พอใจ และกลายเป็นการทะเลาะวิวาทกัน  จนกระทั่ง นายอนุสิทธิ์ ได้วิ่งไปหยิบอาวุธมีดพร้าฟันเข้าที่บริเวณศีรษะของอย่างแรง 1 ครั้ง จนล้มลงนอนจมกองเลือด ก่อนที่ลูกชายแท้ๆ ผู้ก่อเหตุจะตกใจและวิ่งหนีหายเข้าไปในป่าหลังบ้านพัก ญาติๆ จึงช่วยนำร่างของ นายไข่ ผู้เป็นพ่อ ส่ง รพ.ตรัง แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในที่สุด

 

ลูกชายเมา อาละวาดใส่พ่อวัย 80

ลูกชายเมา อาละวาดใส่พ่อวัย 80

จากการสอบถาม พ.ต.อ.พีระพงษ์ ฉายอรุณ ผกก.สภ.วังวิเศษ เปิดเผยว่า คดีนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะนายอนุสิทธิ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพแต่โดยดีว่า ตนเองเป็นผู้ที่ลงมือทำร้ายร่างกายผู้เป็นพ่อแท้ๆ จนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัวมาสอบปากคำที่โรงพัก พร้อมของกลางคือ อาวุธมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 ด้าม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาฆ่าบุพการี ตามประมวลกฎหมายอาญา ความผิดต่อชีวิต มาตรา 289 ซึ่งต้องระวางโทษถึงขั้นประหารชีวิต พร้อมเตรียมส่งฝากขังยังศาลจังหวัดตรังเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป
                                    ทั้งนี้ยังพบว่านายอนุสิทธิ์ ได้เข้ารักษาเป็นผู้ป่วยจิตเวช มักจะมีอาการชอบพูดคนเดียว และขาดการกินยารักษามากว่า 2 ปีแล้วแต่ชอบดื่มสุราเป็นประจำจนผู้เป็นพ่อนายไข่ได้คอยว่ากล่าวตักเตือนอยู่บ่อยครั้งจนนายอนุสิทธิ์ไม่พอใจเกิดระหองระแหงระหว่างพ่อกับลูกจนมาเกิดเหตุดังกล่าว

ลูกชายเมา อาละวาดใส่พ่อวัย 80

 

ภาพ/ข่าว สุนิภา หนองตรุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ