ข่าว

โวย ผู้รับเหมาไม่เตือนล่วงหน้า ทำรถติดยาวเป็นชั่วโมง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านโวยผู้รับเหมาปิดทางกลับรถไม่มีการแจ้งล่วงหน้าทำให้รถติดชั่งโมงเร่งด่วน

วันที่ 18 ต.ค. 2562 ได้มีการโพสต์ด่าตามโซเชียล หลังแขวงทางหลวงปทุมธานี ทำการปิดการจราจรบริเวณแยกวัดเสด็จ ถนนรังสิต - ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อปรับปรุงจุดกลับรถ เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.62 ใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือน โดยไม่ประชาสัมพันธ์ล่วงหน้าทำให้ชาวบ้านตำบลบางพูนและตำบลบ้านกลางต่างออกมาร้องผู้สื่อข่าว

 

โวย ผู้รับเหมาไม่เตือนล่วงหน้า ทำรถติดยาวเป็นชั่วโมง

 

     ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณแยกวัดเสด็จ ถนนรังสิต – ปทุมธานี พบคนงานกำลังทำถนนและมีการปิดทางกลับรถตามที่ชาวบ้านบอกจริง โดยผู้รับเหมาได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ฝากให้แขวงทางหลวงปทุมธานีและสภ.สวนพริกไทย ช่วยกระจายข่าว และได้กระจายข่าวที่เฟส FM91 Trafficpro โดยมีการโพสต์ว่า “ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี แจ้งประชาสัมพันธ์ปิดการจราจร ด้วยแขวงทางหลวงปทุมธานี จะทำการปิดการจราจรบริเวณแยกวัดเสด็จ ถนนรังสิต - ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี เพื่อปรับปรุงจุดกลับรถโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.62 ใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือน จึงขอประชาสัมพันธ์ให้รถที่มาจากทางปทุมธานี มุ่งหน้ารังสิตและจะออกจากซอยวัดเสด็จ ให้ไปกลับรถที่แยกรังสิตซิตี้ และรถที่มาจากรังสิต มุ่งหน้าปทุมธานี ให้ไปกลับรถที่จุดกลับรถหน้าหมู่บ้านมณีรินทร์ มาสเตอร์พิช หรือแยกบ้านกลาง สอบถามเพิ่มเติม งานจราจร สภ.สวนพริกไทย 083 9298686 ” ผู้สื่อข่าวได้ขับรถดูปรากฏว่าป้ายบอกการก่อสร้างและห้ามกลับรถมีแค่ 3 ป้ายและประชาชนส่วนใหญ่ไม่ทราบถึงการก่อสร้างในครั้งนี้ทำให้รถส่วนมากที่เคยมากลับรถตรงแยกนี้เปิดไฟเลี้ยวเข้าทางเบี่ยงมาแล้วต้อง วนรถออกเพราะทางปิดทำให้รถมีการชะลอตัวตลอดจนรถติดช่วงเวลาเร่งด่วน

 

โวย ผู้รับเหมาไม่เตือนล่วงหน้า ทำรถติดยาวเป็นชั่วโมง

ด้าน น.ส.อามินะ ปะดอมิง อายุ 34 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่7 ต.สวนพริกไทย กล่าวว่า ถนนเส้นนี้ได้ปิดมาพักนึงแล้ว ไม่มีการประชาสัมพันธ์ ตนมารู้เมื่อคืนหลังจากที่ลูกบ้านช่วยกันแชร์ในเฟสบุ๊ค ทางลูกบ้านก็บอกว่าไม่พอใจที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไม่แจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้าเพราะเส้นทางนี้เป็นเส้นทางสัญจรหลัก ทั้งพูนทรัพย์ ทั้งรังสิต ทุกเส้นทางต้องเลี้ยวเข้าออกเส้นทางนี้กันหมด หลังจากปิดชาวบ้านก็เข้าออกไกลมาก ช่วงเร่งด่วนก็ต้องไปกลับรถไกล ทางเจ้าหน้าที่น่าจะมาเปิดเกาะกลางถนนให้กลับรถได้ เพราะไปกลับรถหน้าแฟลตปลาทองจุดนั้นก็มีการทำถนนทำให้รถติดและอีกฝั่งกลับหน้าโรงงานสแตนเลย์ตรงนั้นพอคนงานเลิกงานรถติดหนักมากแทบจะไม่ขยับเลย จึงอยากจะฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเปิดทางกลับรถใกล้ๆบริเวณที่ปิดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านด้วย

 

โวย ผู้รับเหมาไม่เตือนล่วงหน้า ทำรถติดยาวเป็นชั่วโมง

 

            ด้านเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี ได้ทำหนังสือไปถึงผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงปทุมธานี ว่าด้วยขอความอนุเคราะห์ขอเศษวัสดุก่อสร้างเพื่อไปถมที่หลังวัดแต่ทางผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงปทุมธานีได้ปฏิเสธและได้นำเศษวัสดุก่อสร้างไปทิ้งบริเวรใต้สะพานต่างระดับสาย347-ธรรมศาสตร์แทน ซึ้งผู้สื่อข่าวได้ไปสำรวจก็ไม่พบเศษวัสดุก่อสร้างที่นำมาเทพบแต่เศษผิวถนนที่มีผู้รับเหมาโครงการอื่นนำมาทิ้งไว้

 

โวย ผู้รับเหมาไม่เตือนล่วงหน้า ทำรถติดยาวเป็นชั่วโมง

 

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ