ข่าว

ชาวบ้านโอด รถขนดินวิ่งผ่านนับสิบเที่ยว ทำถนนพัง เป็นหลุม บ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านโอดครวญหลังรถขนดินวิ่งผ่านถนนหลายสิบเที่ยวต่อวันส่งผลถนนทรุดเป็นหลุมเป็นบ่อเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบ้านหลัก 8 หลัก 9 หมู่ 2 ตำบลสูงเนิน อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมาได้ออกมารวมร้องสื่อหลังพบปัญหาถนนสัญจรภายในหมู่บ้านมีรถบรรทุกดินวิ่งผ่านเป็นจำนวนหลายสิบเที่ยวต่อวันส่งผลให้เกิดถนนพังทรุดตัวลงเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขังแถมยังสร้างฝุ่นและมลพิษในหมู่บ้านอีกด้วย ส่วนเรื่องอุบัติเหตุมีแน่นอนเพราะถนนพังเป็นหลุมใครขับไม่ระวังก็ตกหลุมรถล้มเจ็บมานับไม่ถ้วนแล้วอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือและดูและอย่างเร่งด่วน

 

นางปราณี ทองจันทร์ ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า ถนนเส้นดังกล่าวเสียหายพังมากว่า 20 ปีแล้วโดยไม่มีการพัฒนาเลยซึ่งที่ผ่านมาเคยมีหน่วยงานมาทำแต่ทำไม่ได้มาตรฐานก็พังอีกเรื่อยๆระยะทางที่สัญจรอยู่ประมาณ 4-5 กิโลเมตรภายในหมู่บ้านซึ่งสาเหตุหลักๆที่พังคือมีรถบรรทุกดินและรถบรรทุกคันใหญ่วิ่งสัญจรผ่านจนถนนพังทรุดตัวลงเป็นหลุมเป็นบ่อเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งล่าสุดมอเตอร์ไซด์ก็เพิ่งลงหลุมไปล้มได้รับบาดเจ็บอีก นอกนั้นยังไม่พอเวลาฝนตกน้ำก็กัดเซาะผิวถนนจนแตกเป็นรอยร้าวมีน้ำขังอยู่ตามบ่ออีกอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลืออย่างจริงจังเสียทีเพราะมาซ่อมก็พังอีกเรื่อยๆอยากให้หน่วยงานมาซ่อมเอาแบบมาตรฐานเพื่อที่ถนนจะอยู่กับชุมชนไปนานๆและไม่เกิดความเดือดร้อนด้วย

ชาวบ้านโอด รถขนดินวิ่งผ่านนับสิบเที่ยว ทำถนนพัง เป็นหลุม บ่อ

ชาวบ้านโอด รถขนดินวิ่งผ่านนับสิบเที่ยว ทำถนนพัง เป็นหลุม บ่อ

ด้านนายเชิดชัย จงรั้งกลาง นายก อบต.สูงเนิน ว่า เส้นทางบ้านหลัก 8 หมู่13ตอนนี้มีการปรับปรุงเส้นทาง ที่เป็นแผลใหญ่ 3 จุด ดูระยะทาง 4 ถึง 500 เมตร ตามงบประมาณที่ได้มา 4-5 แสน ของปีนี้ ในพื้นที่ รับผิดชอบหมู่ 13 ตำบลสูงเนินอำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมาตอนนี้ก็กำลังดำเนินการในการซ่อมแซมอยู่ แต่ส่วนพื้นที่ หมู่ 2 อบจ.นครราชสีมา เพระฉะนั้น ชาวบ้านก็อยากจะให้หน่วยงานของภาครัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดูแลในการซ่อมแซมถนน ที่ชำรุด ให้หายจากการเป็นหลุมเป็นบ่อเพื่อให้ง่ายต่อการใช้เส้นทางในการสัญจร

ชาวบ้านโอด รถขนดินวิ่งผ่านนับสิบเที่ยว ทำถนนพัง เป็นหลุม บ่อ

ภาพ/คำแมน ศิริวาริน ข่าว/ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ