ข่าว

สึกแล้วเจ้าอาวาสดัง หลังบังคับเณรทำเรื่องฉาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สึกแล้วเจ้าอาวาสดัง หลังบังคับเณรทำเรื่องฉาว

กาญจนบุรี วุ่นวายทั้งวัด ตำรวจนิมนต์เจ้าอาวาสวัดดังให้เจ้าคณะอำเภอจับสึก หลังตำรวจขออนุมัติออกหมายจับในข้อหาข่มขืนกระทำอนาจารเด็ก สืบเนื่องจากกรณีนายพงษ์พิสุทธิ์ บุญทัน อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 00 หมู่ 00 ต.00 อ.00 จ.กาญจนบุรี พาตัวสามเณรเอ(นามสมมุติ) อายุ 13 ปี สามเณรวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว ซึ่งเป็นบุตรชายเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี โดยกล่าวหาว่า ถูกพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม กักขังตัวให้อยู่ในกฎิของเจ้าอาวาสนานถึง 5 วัน   ไม่ยอมให้ออกไปไหน โดยบังคับให้บีบนวด และอมอวัยวะเพศให้จนสำเร็จความใคร่ทุกวัน จนสามเณรเอ(นามสมมุติ)ทนไม่ไหสจนต้องแอบโทรศัพท์ไปบอกพ่อและพี่สาวให้ช่วยพาออกจากวัด และพาตัวย้ายไปอยู่วัดอื่น เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 ต.ค.62 ตามที่เป็นข่าว ซึ่งทางเจ้าคณะจังหวัดได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนหลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายสงฆ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองและตำรวจ โดยนัดหมายเวลา 09.00 น.คณะกรรมการจะเดินทางมาสอบสวนปากคำพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดดัง ล่าสุดเวลา 10.00 น.ของวันที่ 16 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตุการณ์ที่วัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว ตั้งอยู่หมู่ที่ 1 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี  เพื่อร่วมฟังการสอบสวนข้อเท็จจริงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพบว่า ภายในที่ประชุมของคณะกรรมการสงฆ์รวมทั้งฝ่ายฆราวาสที่เดินทางมารอการสอบสวนปากคำเจ้าอาวาส พบว่าพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดไม่อยู่ ได้เดินทางออกไปข้างนอกโดยบอกกับพระลูกวัดว่า ไม่สบายจะไปหาหมอที่ รพ.กาญจนบุรีเมโมเลียล ไม่ทราบจะเดินทางกลับเมื่อไหร่  จนกระทั่งเวลาใกล้เพล คณะกรรมการสงฆ์ร่วมกับฝ่ายฆราวาส จึงเดินทางกลับ ด้าน พ.ต.อ.สุวิทย์ ห่วงทอง ผกก.สภ.หนองขาว จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค รอง ผกก.สอบสวนเจ้าของคดี ร่วมกับ พ.ต.ท.ชาติชาย กาญจน์ภูษิต สารวัตรสอบสวนฯ เดินทางนำหลักฐานพยานเดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลเลขที่ 427/2562 ลงวันที่ 16 ต.ค.62 ให้จับกุมตัวพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย  หรือนายวินัย ฟักเขียว อายุ 51 ปี เจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว ในข้อหากระทำชำเรา และกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 และ 18 ปี ทันที

สึกแล้วเจ้าอาวาสดัง หลังบังคับเณรทำเรื่องฉาว
  

   เวลา 15.00 น.ของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว พร้อมด้วยญาติภายหลังเดินทางกลับจากหาหมอให้น้ำเกลือที่ รพ.เป็นที่เรียบร้อย หลังทราบข่าวว่า ตำรวจได้ออกหมายจับ จึงได้เดินทางมาที่ สภ.หนองขาว เพื่อพบพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงหมายจับจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี   จากนั้นจึงนิมนต์พระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เดินทางไปที่วัดส้มใหญ่ เพื่อกราบลาเจ้าอาวาสวัดส้มใหญ่เป็นครั้งสุดท้าย ทันทีที่เจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว ไปถึงเจ้าอาวาสวัดอินทาราม วัดหนองขาวได้เข้าไปพูดคุยกับและกราบไหว้เจ้าอาวาสวัดส้มใหญ่ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนิมนต์พระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เดินทางต่อไปยังวัดวังขนายทายิการาม เพื่อให้พระครูกาญจนสุตาคม เจ้าอาวาสวัดวังขนายทายิการาม และมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำการสึกออกจากการเป็นพระ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในวัด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนโดยภายใต้การนำของ พ.ต.อ.สุวิทย์ ห่วงทอง ผกก.สภ.หนองขาว ได้นิมนต์พระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดดัง เข้าไปภายในกุฎิเจ้าอาวาสเพื่อให้เจ้าคณะอำเภอฯ ทำการลาสิขาบทจากการเป็น โดยห้ามไม่ให้ผู้สื่อข่าวทุกประเภท และผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในห้อง ท่ามกลางบรรดาญาติๆ และเพื่อนๆ รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าวกว่า 50 คนรวมทั้งพระครูสังฆรักษ์กมล เจ้าอาวาสวัดท่าน้ำตื้น ซึ่งเป็นเพื่อนเจ้าอาวาสต่างเดินทางมาให้กำลังใจ ต่างยืนรอและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าคณะจังหวัดที่กำลังจะทำการสึก ซึ่งบรรยากาศวุ่นวายไปหมด ญาติๆ บางคนโดยเฉพาะโยมแม่ของพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย ถึงกับร่ำไห้คร่ำครวญที่เห็นพระลูกชายถูกจับสึกจากการเป็นพระที่บวชเรียนมานานถึง 15 พรรษาอย่างไม่ได้รับความเป็นธรรม จนบรรดาญาติๆ ต้องเข้ามาโอบกอดให้กำลังใจ

สึกแล้วเจ้าอาวาสดัง หลังบังคับเณรทำเรื่องฉาว
  

   ด้านพระครูสังฆรักษ์กมล เจ้าอาวาสวัดท่าน้ำตื้น  กล่าวว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการจับพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย สึกครั้งนี้ ไม่ถูกต้องและไม่ได้รับความเป็นธรรม ตำรวจไม่มีการเรียกตัวมาสอบสวน ยังไม่มีการไต่สวนว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อยู่ๆ ตำรวจก็ออกหมายจับ นำตัวมาสึก ทำแบบนี้ถือว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เรื่องนี้อาตมาและพ่อแม่ รวมทั้งญาติๆ และกลุ่มชาวบ้านเห็นว่าไม่ยุติธรรม จะเดินทางไปร้องเรียนท่านเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรี ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในกุฎิเจ้าคณะอำเภอฯ ท่านพระครูกาญจนสุตาคม เจ้าคณะอำเภอท่าม่วงฯ ได้ทำพิธิลาสิขาบท โดยให้พระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย เจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว เปล่งเสียงลาสิขาบทตามธรรมเนียมข้อวินัยสงฆ์ แต่พระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย ไม่ยอมกล่าวคำลาสิขาบท ยืนยันไม่มีความผิด
     ทางท่านพระครูกาญจนสุตาคม เจ้าคณะอำเภอฯ จึงกล่าวว่า ท่านไม่ยอมกล่าวคำลาสิขาบท ก็ไม่เป็นไรทางสงฆ์ถือว่า ท่านได้สึกออกจากการเป็นพระแล้ว เนื่องจากท่านได้ทำผิดวินัยสงฆ์มาโดยตลอด โดยจากการตรวจสอบพบว่าท่านได้กระทำผิดวินัยสงฆ์แล้วที่ผ่านมา เนื่องจากท่านไม่ได้เข้าประชุมคณะสงฆ์มาหลายครั้ง จึงถือเป็นความผิดร้ายแรงทางวินัยสงฆ์ การถูกจับสึกครั้งนี้จึงถือว่าเสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว
     จากนั้นพระครูสังฆรักษ์วินัย อินทวินโย หรืออดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว จึงได้บอกให้ญาติโยมนำเสื้อผ้าชุดขาวมาให้สวมใส่แทน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวอดีตเจ้าอาวาสวัดดังนำส่ง พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี สอบสวนปากคำเพื่อควมคุมตัวส่งฟ้องศาลผลัดแรกในตอนเช้าของวันที่ 17 ต.ค.62  มีรายงานข่าวว่า บรรยากาศภายใน สภ.หนองขาว บรรดาญาติๆ โดยเฉพาะแม่ของนายวินัย ฟักเขียว อดีตเจ้าอาวาสวัดอินทาราม หรือวัดหนองขาว ต่างเดินทางมารอเยี่ยม และจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการจับพระสึกครั้งนี้อย่างไม่ได้รับความเป็นธรรม มีการหาหลักทรัพย์และติดต่อทนายความ เพื่อขอประกันตัว และสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

สึกแล้วเจ้าอาวาสดัง หลังบังคับเณรทำเรื่องฉาว

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ