ข่าว

จนท.ยึดยานรกกว่าพันเม็ด หลังลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สน.เรือธาตุพนม นรข.เขตนครพนม แถลงยึดยาบ้า 1,962 เม็ด หลังแก๊งค้ายาฉวยโอกาสน้ำลด

สน.เรือธาตุพนม นรข.เขตนครพนม แถลงยึดยาบ้า 1,962 เม็ด หลังแก๊งค้ายาฉวยโอกาสน้ำลด วันที่ 16 ตุลาคม 2562 ที่สถานีเรือธาตุพนม หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม พลเรือตรี สมพงษ์ ศรอากาศ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงนครพนม (นรข.) มอบหมายให้ นาวาโท พิเชษฐ์ เมืองโคตร

จนท.ยึดยานรกกว่าพันเม็ด หลังลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน

หัวหน้าสถานีเรือธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร่วมกันแถลงการณ์ตรวจยึดยาบ้า จำนวน 1,962 เม็ด หลังสืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดอาศัยช่วงที่น้ำในแม่น้ำโขงลดระดับต่ำ ลักลอบลำเลียงยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในพื้นที่บริเวณโรงสูบน้ำ บ้านเหล่าน้อย ตำบลพระกลางทุ่ง อำเภอธาตุพนม

โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าว ได้แบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด เพื่อออกซุ่มและเฝ้าตรวจสอบในบริเวณที่ได้รับแจ้ง กระทั่งในเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 15 ตุลาคม 2562 ได้สังเกตเห็นเรือต้องสงสัยขับจากฝั่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเข้ามาจอดบริเวณหน้าวัดเหล่าน้อย จากนั้นมีชายต้องสงสัย 1 คนลงจากเรือแล้วเดินไปยังบริเวณหลังโรงสูบน้ำ พร้อมกับโยนห่อวัตถุเข้าไปที่หลังโรงสูบน้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อเข้าตรวจสอบ ปรากฎว่าเมื่อชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้วิ่งหลบหนีหายไปในความมืดด้วยความชำนาญ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวจึงได้เข้าตรวจสอบบริเวณหลังโรงสูบน้ำที่ผู้ต้องสงสัยโยนวัตถุเข้าไป

จนท.ยึดยานรกกว่าพันเม็ด หลังลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

พบห่อพลาสติกใสสีขาว จำนวน 1 ห่อ วางอยู่ โดยที่ห่อวัตถุดังกล่าวมีสัญลักษณ์อักษรเลข 999 ปั๊มอยู่ จึงได้นำกลับมาตรวจสอบที่สถานีเรือธาตุพนม ซึ่งปรากฎว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,962 เม็ด แบ่งเป็น สีส้ม 1,944 เม็ด สีเขียว 18 เม็ด จึงได้ร่วมกันทำบันทึกตรวจยึด พร้อมกับนำของกลางทั้งหมดส่งให้สถานีตำรวจภูธรหลักศิลา เพื่อดำเนินการเร่งสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

จนท.ยึดยานรกกว่าพันเม็ด หลังลำเลียงจากประเทศเพื่อนบ้าน

ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ