ข่าว

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต" เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปาฏิหาริย์!! พระแก้วมรกตวัดโนนไทย หันหน้าหนีแดดได้เองเป็นครั้งที่ 4 ในรอบหลายสิบปีที่นำมาประดิษฐานที่วัด ทั้งที่ฐานองค์พระโบกปูนทากาวแน่น เผยสร้างปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านเกรงกลัวต่อบาป

พระครูอนุวัตรชินวงศ์ หรือหลวงพ่อจอย เจ้าอาวาสวัดโนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา เกจิดังของภาคอีกสาน (ศิษย์เอกของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่) เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า เมื่อปี 2540 หลวงพ่อ ได้เช่าบูชาพระแก้วมรกตจำลอง 6 องค์มาจากกรุงเทพฯ เพื่อประดิษฐานไว้ตามทิศต่างๆ บนยอดหน้ามุกศาลาการเปรียญ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่พบพระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ด้านทิศตะวันออก หันหน้าจากทิศตะวันออกไปทางทิศเหนือได้เอง ทั้งที่โบกปูนฐานพระไว้แน่น และครั้งนี้นับได้ว่าเป็นครั้งที่ 4 แล้ว “อาตมาเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระแก้วมรกต ที่ต้องการแสดงอิทธิฤทธิ์ ปาฏิหาริย์ให้ประชาชนได้เห็นและเกรงกลัวต่อการทำบาป” หลวงพ่อจอย กล่าว

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต"  เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต"  เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

ด้านลูกศิษย์ของหลวงพ่อจอย คุณสวัสดิ์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า องค์พระแก้วมรกตที่ประดิษฐานอยู่ด้านทิศตะวันออก ได้หันหน้าไปทางทิศเหนือเอง ทั้งๆ ที่ฐานขององค์พระได้โบกปูนทากาวไว้อย่างแน่นหนา ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ครั้งแรกเดือน กันยายน ปี 2557 ครั้งที่ 2-3 ปี 2561 และครั้งล่าสุดคือครั้งนี้ ก็มีชาวบ้านสังเกตเห็นจึงได้พาชมรมนักบินโดรนอำเภอโนนไทย เอาโดรนมาบินถ่ายภาพส่งมาให้ดู จึงรู้ว่าองค์พระแก้วหันหน้าหนีแดดไปทางทิศเหนืออีก สร้างความแปลกประหลาดให้แก่พระสงฆ์ ประชาชน และญาติโยมเป็นอย่างมาก และทุกครั้งที่องค์พระหันหน้าหลบแดดไปทางทิศเหนือ หลวงพ่อก็จะให้เจ้าหน้าที่จากกองช่างเทศบาลตำบลโนนไทย ได้นำรถกระเช้าปีนขึ้นไปตรวจสอบบริเวณใต้ฐานพระแก้วมรกตองค์ดังกล่าวทุกครั้ง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร อีกทั้งยังให้นำปูนขึ้นไปโบกไว้บริเวณฐานพระเพื่อให้แน่นหนาป้องกันการเคลื่อนตัวแต่ไม่เป็นผล องค์พระแก้วมรกตยังคงหันหน้าหลบแดดได้เองอีกเช่นเดิม ทั้งที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนไทย ได้ทำการโบกปูนอย่างแน่นหนาทุกครั้ง

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต"  เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต"  เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

 

ส่วนพระแก้วมรกต อีก 5 องค์ ที่ประดิษฐานอยู่ข้างบนนั้น ไม่พบมีการเคลื่อนย้ายองค์พระแต่อย่างใด ตั้งประดิษฐานไว้อย่างไรก็ยังอยู่เหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง และพระแก้วมรกตทุกองค์นั้น ล้วนตั้งอยู่สูงจากพื้นกว่า 15 เมตร หากใครจะขึ้นไปเคลื่อนย้ายองค์พระเพื่อสร้างความประหลาดให้แก่ประชาชนก็เป็นไปได้ยาก และคงไม่มีใครอุตริไปทำการเช่นนั้นได้ และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนไทย ทุกครั้งที่ผ่านมาได้ขึ้นไปดูร่องรอยว่ามีใครขึ้นไปทำการเคลื่อนย้ายองค์พระหรือไม่ แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนตัวเองและชาวบ้านต่างเชื่อว่าน่าจะเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ขององค์พระแก้วมรกตแน่นอน นายสวัสดิ์ กล่าว.

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต"  เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

น่าทึ่ง"พระแก้วมรกต"  เคลื่อนย้ายองค์หันหน้าหลบแดดได้เองได้

/ภาพ/ข่าว/กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา/

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-7 มี.ค2327 อันเชิญพระแก้วมรกตประดิษฐานวัดพระศรีรัตนศาสดาราม
-ในหลวงทรงเปลี่ยนเครื่องทรงฤดูฝนพระแก้วมรกต
-ในหลวง ร.10 เสด็จฯ ทรงเปลี่ยนเครื่องทรงพระแก้วมรกต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ