ข่าว

กำนันพร้อมลูกน้องชิงมอบตัวหลบสื่อ ค้านประกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้ากรณีชุด ฉก.อ.เมืองเลยเข้าตรวจค้น จับกุมยาบ้าและยิงผู้ต้องหาเสียชีวิต ล่าสุด กำนันพร้อมลูกน้องชิงมอบตัวหลบสื่อ ญาติเข้ารุมประทัณฑ์ ตร คัดค้านประกันตัว

มาวันนี้เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 ต.ค.62 ที่ สภ.เมืองเลย นายโกเมธ สุทธิรักษ์ อายุ 46 ปี กำนันบ้านกำเนิดเพชร และนายบุญเชต สุวรรณพฤษ อายุ 35 ปี ผช.กำนัน สองผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนายเมธารัฐ จันทร์สว่าง อายุ 35 ปี เสียชีวิตภายในบ้าน ได้ชิงเข้ามอบตัวหลบผู้สื่อข่าวที่มาดักรอทำข่าว กับ พ.ต..ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองเลย โดยมีนายกิตติคุณ บุตรคุณ นอภ.เมืองเลย เป็นคนพาเข้ามอบตัว ที่ห้องทำงานชั้น 2 ห้อง ผกก. โดยมี จนท.ตร.ปิดเส้นทางเข้าไม่อนุญาติผู้สื่อข่าวเข้าไป โดยอยู่ระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคน ส่วนที่หน้า สภ.เมืองเลย ญาติที่ทราบข่าวว่า ผตห.ทั้งสองคนเข้ามอบตัวได้เดินทางมากว่า 30 คน มีญาติผู้ตายกว่า 30 คน ถือป้ายด่าทอและประจานการทำงานของกรมการปกครองอำเภอเมืองเลย ว่าฆ่าคนบริสุทธิ ยิงทิ้ง จับใส่กุญแจมือและกระทืบซ้ำจนเสียชีวิต จนเวลาผ่านไปร่วม 2 ช.ม. ผกก.พร้อมชุดสืบสวน ได้พา ผตห.ทั้งสองคนมาทางบันไดหน้า สภ.เมืองเลย โดยมีรถตู้และรถกระบะของ สภ.เมืองเลย รอรับ จน ผตห.ทั้งสองคนเดินลงมาจากชั้นสอง โดยมีตำรวตคอบคุมตัวไว้นำขึ้นรถ เมื่อญาติผู้ตายเห็นพยายามเข้ารุมประชาทัณฑ์และด่าทออย่างรุนแรง จนท.ตร.ต้องคอยดันและห้ามญาติ จนนำตัวขึ้นรถขับออกไป โดย ผตห.ทั้งสองมีสีหน้าซีดและวิตกกังวล เพื่อส่งฝากขัง ที่ศาลจังหวัดเลย นายอำเภอได้หลบหนีสื่อออกทางด้านหลังขึ้นรถกระบะของกรมการปกครอง อ.เมือง ขับออกไปอย่างรวดเร็ว

 

กำนันพร้อมลูกน้องชิงมอบตัวหลบสื่อ ค้านประกันตัว

 

 

 

นางหนูนี ชุมแวงวาปี อายุ 62 ปี ป้าผู้ตาย เล่าด้วยน้ำตา เล่าว่า วันนี้ทราบข่าวว่า ผตห.เข้ามอบตัวเพียงสองคน คือมือปืนที่ยิงหลานชายตัวเอง ยังมีอีก  5 คน ดดยเฉพาะ หน.ชุดยังไม่ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และส่วนที่เหลือยังไม่ถูกจับ ญาติจะไม่ยอมยุติในการเรียกร้องขอความเป็นธรรมอย่างเด็ดขาด ถ้าภายใน 1-2 วัน ยังไม่ได้ตัวครอบทั้งหมด จะนำศพของหลานที่ฝากไว้ที่ห้องเย็น รพ.เลย ขึ้นรถกระบะขับประจานผู้ก่อเหตุรอบเมืองไปยังศาลากลาง จะไม่มีการฌาปนกิจหลานอย่างเด็ดขาด จนกว่า ตร.จะจับกุมทั้งหมด  ส่วนนายกิตติคุณ คุณบุตร นอภ.เมืองเลย ที่เป็นผู้บังคับบัญชา ไม่เคยมาที่บ้านและสอบถามทุกข์สุขของคนในบ้าน ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ ถ้าคนในบ้านไม่เรียกมาก็ไม่มา วัดที่เผาศพหลานชายก็อย่าให้เห็นหน้าญาติจะขับไล่ทันที  

 

กำนันพร้อมลูกน้องชิงมอบตัวหลบสื่อ ค้านประกันตัว

 

กำนันพร้อมลูกน้องชิงมอบตัวหลบสื่อ ค้านประกันตัว

 

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสารีกิจ ผกก.สภ.เมืองเลย เปิดเผยว่า วันนี้ ผตห.ทั้งสองคน ได้เข้ามอบตัวและจากการสอบปากคำ โดย ผตห.ทั้งสองคนให้การว่า เข้าไปตรวจค้นในบ้าน ผู้ตายได้ใช้อาวุธมีดต่อสู้จึงใช้ปืนยิงป้องกันตัวไป 1 นัด จากนั้นผู้ตายวิ่งหนีออกมาข้างนอกใช้มีดฟันจึงยิงสวนไปอีก 1 นัดส่วนทาง พงส.แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดนเจตตนา ได้คัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุว่าเป็นคดีที่อัตราโทษสูงและกลัวไปยุ่งเหยิงกับพยาน ส่วนทางศาลจะให้ประกันหรือไม่นั้นเป็นดุลพินิจของศาล ส่วนผู้ถูกกล่าวอีก 5 คน อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหา และได้รับการประสานจะทยอยเข้ามอบตัวภายใน 1-2 วันนี้   ขนาดเดียวกันได้มีการเผยแพร่ บันทึกการจับกุม ‘ลับมาก’ ออกมาจากอำเภอเมืองเลย ลงกลุ่มไลน์ของจังหวัดเลย ที่ทางชุด ฉก.ปกครอง อ.เมืองเลย ได้เข้าจับกุมนายเมธารัตน์ จนเกิดการต่อสู้และชีวิต ลงบันทึกจับกุมส่งให้ นอภ.เมืองเลย ประกอบไปด้วย  1.นายอัศวิน หินเธาว์ หรือ ปอตั้ว เป็นปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองเลย ซึ่งเป็นหัวหน้าทีม (เจ้าพนักงาน ปปส.) 2. นายบุญเชต สุวรรณพฤษ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 อำเภอเมืองเลย (มอบตัวแล้ว) 3.นายโกเมธ สุทธิรักษ์ (กำนันแม็ก) กำนันตำบลเมือง อำเภอเมืองเลย (มอบตัวแล้ว)  4.นายอนิรุจธิ์ เพียเทพ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองเลย  5.นายทรงวุฒิ ศรีเมืองเฮ้า เจ้าหน้าที่อาสา 6.นายเทอดทัย ชัชวาลย์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.นาแขม และ 7.นายสมชาย ด่านส่งเสบียง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 อำเภอเมืองเลย

 

***ส่วนในรายละเอียดบันทึกจับกุมพบว่า มีการบันทึกจับกุมพร้อมของกลางเพียง 6 คน คงเหลือ อัศวิน หินเธาว์ หรือ ปอตั้ว เป็นปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.เมืองเลย หัวหน้าทีม (เจ้าพนักงาน ปปส.)  ที่ไม่ลงชื่อร่วมจับกุมแต่อย่างไร

บุญชู  ศรีไตรภพ จ.เลย 

 

กำนันพร้อมลูกน้องชิงมอบตัวหลบสื่อ ค้านประกันตัว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ