ข่าว

คนบ้านเดียวกันหลอก ครู-กัปตัน ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า30ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครู ,เมียกัปตันเครื่องบิน ชาวบุรีรัมย์ ถูกครูอีกโรงเรียนเปิดร้านโชว์โปรไฟล์ ก่อนหลอกให้ร่วมลงทุน ประมูลงานด้านอุปกรณ์การเรียนการศึกษา ได้กำไรงาม 30-50 เปอร์เซ็นต์ หมุนไปมากว่า 6 เดือนไม่ได้เงินคืนรวมแล้วกว่า 30 ล้านบาท น้อยใจคนบ้านเดียวกันไม่น่าทำ ครอบครั

วันที่ 14 ต.ค.62 น.ส.นิด (นามสมมุติ),น.ส.เอ(นามสมมุติ)อาชีพครูสอนใจจังหวัดบุรีรัมย์ และ น.ส.เอ๋(นามสมมุติ)ภรรยาชาวต่างชาติอาชีพกัปตันขับเครื่องบิน ทั้งหมดเป็นชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำหลักฐานการโอนเงิน ออกมาเปิดเผยต่อสื่อเพื่ออยากให้ผู้รู้มาช่วยแนะนำ และอยากให้เป็นกรณีศึกษากับคนทั่วไป หลังถูกหลอกสูญเงินเป็นจำนวนมาก น.ส.เอ๋ แฟนชาวต่างชาติ เล่าว่าเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีเพื่อนเป็นครู 2 คนคือ น.ส.นิด กับ น.ส.เอ มาชวนร่วมลงทุนกับครูคนหนึ่งชื่อหนิง สอนอยู่ที่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดร้านรับสั่งทำอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับการศึกษา เช่นของชำร่วย กระเป๋า แก้วน้ำของโรงเรียนและอุปกรณ์อื่น ซึ่งเป็นงานของทางราชการ  โดยคนชื่อหนิง บอกว่ารู้จักคนภายใน สามารถประมูลและรับงานจากโรงเรียนและหน่วยงานราชการได้ แต่จะต้องลงทุนซื้อและทำของก่อน ซึ่งจะต้องใช้เงินเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาทเพื่อหมุนเวียน หลังจากส่งงานไม่เกิน 2 อาทิตย์

คนบ้านเดียวกันหลอก ครู-กัปตัน ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า30ล้าน

คนบ้านเดียวกันหลอก ครู-กัปตัน ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า30ล้าน

ก็จะได้เงินกลับมา จะมีกำไรตั้งแต่ 30-50 เปอร์เซ็นต์ตนกับเพื่อนครูอีก 2 คน สนใจลงทุนครั้งแรก 100,000 บาท ไม่กี่วันก็ได้เงินโอนกลับมา 120,000 บาท ถือว่ากำไรงาม น.ส.เอ๋ เล่าด้วยว่า จากนั้นตนกับเพื่อนที่เป็นครูก็หาเงินมาลงทุนอีกอย่างต่อเนื่อง เพราะคนชื่อหนิง ที่เป็นคนประสานงานแจ้งยอดกำไรและต้นทุนมาเป็นระยะหลังส่งของ ทุกครั้งที่ได้รับเงินโอน ไม่ถึง 2 ชม.จะต้องโอนเงินกลับอีกด้วยทุนที่สูงกว่า เพราะมีงานสั่งเข้ามาอีกตามคำกล่าวอ้าง บางครั้งต้องตื่นตี 5 ไปโอนเงินให้ลงทุนเพราะงานเร่ง ตนเห็นตัวเลขที่เขาส่งมาให้ดูก็ดีใจเพราะกำไรดี แต่เงินเก็บเริ่มไม่พอ แต่ก็เสียดายงานเพราะกำลังเติบโต จึงไปยืมเงินเพื่อนแฟนชาวต่างชาติอีก 6 ล้านบาทมาลงทุน

คนบ้านเดียวกันหลอก ครู-กัปตัน ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า30ล้าน

คนบ้านเดียวกันหลอก ครู-กัปตัน ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า30ล้าน

ต่อมาเริ่มไม่ได้รับเงินโอนเข้ามา เริ่มเอะใจตามไปสอบถาม คนชื่อหนิง อ้างว่าทำบัญชีผิดพลาด จึงรู้ว่าน่าจะโดนหลอก ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก เพราะต้องติดหนี้เพื่อนสามี และต้องสูญเงินอีกกว่า 1 ล้านบาทที่เอาไปมัดจำซื้อบ้าน แต่ผิดสัญญาเพราะมัวแต่เอาเงินมาลงทุน ตอนนี้ตนสูญเงินไปแล้วรวมกว่า 21 ล้านบาท รวมกับเพื่อนที่เป็นครูอีก 2 คนรวมกว่า 4 ล้าน และยังมีคนที่ถูกหลอกอีกหลายคนที่ยังไม่ออกมาเปิดเผย รวมทั้งหมดที่ร่วมลงทุนให้กับคนชื่อหนิง กว่า 30 ล้านบาท ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ แต่ไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงินคืนหรือไม่ ส่วนคนชื่อหนิง ก็ยังอาศัยอยู่ในตัวเมืองบุรีรัมย์ มีนักกฎหมายคอยดูแลอย่างดี ตอนนี้พวกตนไม่มีที่พึ่งทางกฎหมายเลย ส่วนสาเหตุที่ออกมาร้องสื่อก็เพราะอยากให้เป็นบทเรียนสำหรับคนอื่น ว่าอย่าหลงเชื่อคำชักชวนในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เพราะหากมีกำไรมากขนาดนั้นคงจะไม่มาถึงเรา น.ส.เอ๋ ....กล่าว

คนบ้านเดียวกันหลอก ครู-กัปตัน ร่วมลงทุนสูญเงินกว่า30ล้าน

ภาพ/ข่าว อุดร ลาดธรรมา ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ