ข่าว

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่ แถมทำอาชีพสุจริตตบตาเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภาค 3 จับเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ภายใน 7 เดือน มีเงินหมุนเวียนนับ 10 ล้าน ใช้อาชีพรับเหมาและเลี้ยงไก่ชนบังหน้า เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่แต่ไม่รอด

วันที่ 15 ตุลาคม 62 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ หน้าสำนักงานตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.3 ได้แถลงข่าว พร้อมด้วยชุดจับกุม ตำรวจ บก.สส.ภ.3 , กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ, กก.สส.ภ.จว.ลพบุรีและศอ.ปส.ภ.1 

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่ แถมทำอาชีพสุจริตตบตาเจ้าหน้าที่

หลังจากได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาจำนวนหลายหลาย คดีฟอกเงิน เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดลพบุรี มีการทำธุรกรรมทางเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติด มีเงินหมุนเวียนในบัญชีธนาคารในรอบ 7 เดือน กว่า 10 ล้านบาท โดยประกอบธุรกิจรับเหมาและเลี้ยงไก่ชนบังหน้า ซึ่งตรวจยึดเงินสด จำนวน 41,000 บาท, สร้อยคอทองคำรูปพรรณ10 บาท มูลค่า 200,000 บาท, อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัติโนมัติ ยี่ห้อโคลท์รุ่นโกลด์คัพมูลค่า 90,000 บาท, รถจักรยายนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าmsx มูลค่า 20,000 บาท, รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุรุ่น ดีแม๊ค ปี 2005 มูลค่า 200,000 บาทรวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดประมาณ 551,000 บาท

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พ.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิ ทำการสืบสวนขยายผลจากปฏิบัติการจับกุม นายอติรัตน์ หรือ(โอ้) รักษาทรัพย์ ของกลาง ยาบ้า 6,000 เม็ด จากนั้นวันที่ 23 พ.ย.2561 ขยายผลจับกุมนายวีรเดช(อ่ำ) ฦาชา พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,070 เม็ดในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ต่อมาวันที่ 28 พ.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ. ได้ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ชัยภูมิทำการสืบสวนขยายผลจับกุม นายศรัณยู(แจ้) บุญเกิด  และพวกรวม 3 คน เป็นนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี พร้อมของกลางยาบ้าและตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดจำนวนหลายรายการ จากนั้นเมื่อวันที่ 3-4 มี.ค.2562 ได้ขยายผลจับกุม นายพิศณุ ทองสุข และนายวิทชุพงษ์ ทรงอยู่ พร้อมของกลางยาบ้าและอาวุธปืน 

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่ แถมทำอาชีพสุจริตตบตาเจ้าหน้าที่

จากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดได้ทำสืบสวนขยายผลจนพบหลักฐานความเชื่อมโยงทางการเงิน โดยมีการโอนเงินจากเครือข่ายยาเสพติด จำนวนประมาณ 6 ล้านบาทเข้าบัญชีธนาคารของนายเอกราช น้อยเหน่, น.ส.กัญนิพา พวงทอง และนายอัศชัย ช่อฟ้าจึงเชื่อว่านายเอกราชฯและพวก มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ ขออนุมัติหมายจับจากศาล และเมื่อวันที่ 8 ต.ค.2562 ได้ทำการจับกุมนายเอกราชฯ และพวกตามหมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งแจ้งข้อหาว่า กระทำความผิดฐาน  สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน 

รวบแก๊งค้ายาล็อตใหญ่ แถมทำอาชีพสุจริตตบตาเจ้าหน้าที่

ภาพ/ขาว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ