ข่าว

นักโทษชายเรือนจำปราจีน ปีนกำแพงหลบหนี จนท.ระดมกำลังรวบตัวได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักโทษชายเรือนจำปราจีน ปีนกำแพงหลบหนี จนท.ระดมกำลังตามรวบตัวไว้ได้ในที่สุด

วันที่ 14 ต.ค.62 เวลาประมาน 07.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก เรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี ว่ามีนักโทษหลบหนีออกจากเรือนจำจังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 1 คน ชื่อ นายอุทัย ระฆังทอง อายุ 37 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 899 หมู่ 10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เป็นนักโทษเด็ดขาดถูกคุมขังในเรือนจำปราจีนบุรี ในคดีลักทรัพย์ หลังจากรับแจ้ง ไปประสานเจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองปราจีนบุรี ชุดสืบสวน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น อส.ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองปราจีนพร้อมเจ้าหน้าที่เรือนจำปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณ ริมกำแพงด้านหลังที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรี 

 

เบื้องต้นพบบริเวณพื้นดินด้านล่างใกล้กำแพง มีร่องรอยคล้ายรอยเท้ายุบเป็นหลุม คาดว่าน่าจะเป็นรอยที่นักโทษชายกระโดดจากกำแพงลงมา ซึ่งมีความสูงไม่ต่ำกว่า 6-8 เมตร และด้านบนกำแพงยังมีอิฐที่ก่อเป็นกำแพงล้มพาดคาลวดหลามอยู่ ซึ่งคาดว่านักโทษน่าจะปีนขึ้นมาทางด้านนี้ก่อนที่จะกระโดลงมา ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังติดตาม พบรอยเลือดที่คาดว่าได้รับบาดเจ็บจากการถูกลวดหนามเกี่ยว ขึ้นไปทางด้านหลังของที่ว่าการอำเภอฯ และขึ้นไปที่ชั้น2 โดยรอยเลือดไปตันที่ห้องน้ำหญิง ก่อนที่จะย้อนมาที่ห้องน้ำชาย จากนั้นพบรอยเลือดที่ข้างฝาห้องน้ำชาย บริเวณหน้าต่าง ซึ่งนักโทษได้ปีนออกมาทางหน้าต่างอีกครั้ง ก่อนที่จะพยายามปีนหนีลงมาข้างล่างอีกครั้ง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามรอยเลือด จนไปสิ้นสุดที่บริเวณห้องเก็บของด้านหลังอำเภอ เจ้าหน้าพยายามค้นหาตามนายเกือบสองชั่วโมง จนมาพบซุกซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะในห้องเก็บของ โดยนักโทษคนดังกล่าวได้นำเศษกระมาปิดบังตัวไว้

นักโทษชายเรือนจำปราจีน ปีนกำแพงหลบหนี จนท.ระดมกำลังรวบตัวได้

หลังจากนั้นได้นำตัวออกจากที่ซุกซ่อน สภาพที่พบ นักโทษคนดังกล่าวระหว่าหลบหนีออกมาไม่มีการสวมใส่เสื้อผ้าออกมา เจ้าหน้าที่ต้องหาเสื้อผ้าของ อส. ให้สวมใส่ นอกจากนั้นตามร่างกายยังเต็มได้ด้วยบาดแผลเกิดจากระหว่างหลบหนี ซึ่งหลังจากจับกุมได้ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยเพื่อให้แพทย์รักษาและดูอาการเบื้องต้น 

นักโทษชายเรือนจำปราจีน ปีนกำแพงหลบหนี จนท.ระดมกำลังรวบตัวได้

จากการสอบถามนายนรเสฎฐ ศรีตะพัสโส นายอำเภอเมืองปราจีน ทราบว่า ตามวันเวลาทีเกิดเหตุ นายอุทัยฯ ได้ใช้เสื้อผ้าที่สวมใส่อยู่ในเรือนจำฯ มัดต่อกันเป็นเชือก ผูกไว้ที่กำแพงฯ ด้านในแล้วปีนขึ้นไปบนกำแพง แล้วกระโดลงไปอีกฝั่งหนึ่งของกำแพง ที่ติดอยู่กับที่ทำการอำเภอเมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่เรือนจำฯ ได้มองเห็นจึงไล่ติดตามและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ เมื่อทราบเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงเข้าตรวจสอบและได้ติดตามพบว่ามีรอยเลือดติดอยู่บนพื้นด้านหลังที่ทำการอำเภอฯ ซึ่งเป็นห้องเก็บของ มีกองวัสดุสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วกองอยู่ภายในห้องเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เรือนจำ และเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้ร่วมกันเข้าตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบตัวนายอุทัยฯ ซุกซ่อนอยู่ใต้กองไม้ภายในห้องดังกล่าว พบในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า ร่างกายได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย มีอาการบาดเจ็บภายใน ยังพูดจาโต้ตอบได้ จึงร่วมกันควบคุมตัวออกมา แล้วนำตัวส่งไปรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร
 

นักโทษชายเรือนจำปราจีน ปีนกำแพงหลบหนี จนท.ระดมกำลังรวบตัวได้

 

เบื้องต้นรับทราบมาว่านักโทษคนดังกว่ามีพฤติกรรมชอบหลบหนีระหว่างต้องโทษอยู่ในเรือนจำ ปี49 หลบหนี ที่เรือนจำระยอง ปี55 หลบหนีจากโรงพยาบาลกบินทร์ ระหว่างต้องโทษ และมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่เรือนจำปราจีนบุรี หลังควบคุมตัวนายอุทัยฯ นำส่ง พงส.ฯ สภ.เมืองปราจีนบุรี ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป
 

นักโทษชายเรือนจำปราจีน ปีนกำแพงหลบหนี จนท.ระดมกำลังรวบตัวได้
ภาพ/ข่าว สายชล หนูแดง จ.ปราจีนบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ