ข่าว

จู่โจมจับ 2 โอเกะค้ากามเด็ก 15 บำเรอข้ามวันข้ามคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมการปกครองจู่โจมจับ 2 คาราโอเกะค้ามนุษย์ กลางเมืองอ่างทอง รวบแม่เล้า ช่วย 3 เด็กสาวถูกส่งบำเรอกาม

 

              ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกช่วยเหลือหญิงสาวอายุต่ำกว่า 18 ปี ถูกบังคับให้ค้ากามเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 20.51 น. วันที่ 14 ต.ค. 2562  นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และนายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ นายอำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง พร้อมกำลังเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง จากสำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง

 

 

 

              เปิดปฏิบัติการ “พิทักษ์อ่างทอง” ทลายแก๊งค้ามนุษย์ ในโรงแรมพื้นที่อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง หลังศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย ได้รับข้อมูลจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีสถานประกอบการ ชื่อร้านชิล ชิล คาราโอเกะ และร้านคาราโอเกะนวดแผนโบราณ ที่บริเวณชั้น 1 โรงแรมแห่งหนึ่ง มีพฤติการณ์แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการแอบแฝงค้าประเวณีเด็กหญิง อายุไม่ถึง 18 ปี ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานค้ามนุษย์

              จึงส่งพนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ เข้าสืบสวนข้อเท็จจริงและเฝ้าสังเกตการณ์สถานประกอบการทั้ง 2 แห่ง

              จุดแรก ที่ร้านชิล ชิล คาราโอเกะ ตั้งอยู่ริมถนนทางหลวงหมายเลข 3064 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง เปิดให้บริการอาหาร เครื่องดื่ม ร้องเพลงคาราโอเกะ โดยมีพนักงานหญิงบริการคอยปรนนิบัติลูกค้า

              จากการสังเกตพฤติกรรมและสอบถามอายุของพนักงานหญิงบริการภายในร้านชิล ชิล คาราโอเกะ ชุดสายลับได้ข้อมูลจนน่าเชื่อได้ว่า มีพนักงานหญิง จำนวน 3 คน มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์

              พนักงานหญิงได้ให้ข้อมูลแก่สายลับว่า ทางร้านจะคิดค่าดริ้งค์ ในราคาดริ้งค์ละ 100 บาท โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 50 บาท และพนักงานหญิงบริการจะได้ส่วนแบ่งดริ้งค์ละ 50 บาท

 

 

 

              นางสาว A (นามสมมติ) อายุ 15 ปี พนักงานหญิงบริการของร้านชิล ชิล คาราโอเกะ ได้ให้ข้อมูลแก่สายลับว่า สามารถซื้อบริการทางเพศจากตนได้ใน ราคา 1,300 บาท สามารถไปร่วมประเวณีกันแบบชั่วคราวได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง โดยในการขายบริการทางเพศของตนในแต่ละครั้ง เจ้าของร้านจะเป็นผู้จัดเก็บเงินค่าบริการทางเพศไว้ทั้งหมด และจะทำการแบ่งให้ตนภายหลัง แบบวันต่อวันหลังเลิกงาน และสามารถรับถุงยางอนามัยเพื่อไปร่วมประเวณีได้จากเจ้าของร้านโดยตรง

              นางสาว B (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พนักงานหญิงบริการของร้านชิล ชิล คาราโอเกะ ให้ข้อมูลว่า พนักงานหญิงบริการทุกคนของร้านชิลชิล คาราโอเกะ เมื่อทำงานให้บริการร่วมดื่มกินและขายบริการทางเพศให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการที่ร้านแล้ว หลังเที่ยงคืนเป็นต้นไปพนักงานหญิงทุกคนจะต้องไปทำงานต่อที่ร้านจิตตรา คาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้น 1 ของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งทั้งสองร้านมีเจ้าของเป็นคนเดียวกัน

              ชุดสายลับฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปยังร้านจิตตรา คาราโอเกะ ตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 ของโรงแรมดังกล่าว ภายในมีห้องคาราโอเกะสำหรับดื่มกิน จำนวน 2 ห้อง และมีห้องสำหรับลูกค้านวดหรือร่วมประเวณี ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับตัวร้าน จำนวน 4 ห้อง 

              พบพนักงานหญิงสาว มาให้บริการเสิร์ฟอาหารเครื่องดื่ม ร่วมดื่มกินและขับร้องเพลงร่วมกับลูกค้า โดย น.ส. C (นามสมมติ) อายุ 17 ปี พนักงานบริการของร้านจิตตรา คาราโอเกะ ได้บอกว่า ทางร้านจะคิดค่าดริ้งค์ ครั้งละ 150 บาท โดยทางร้านจะได้ส่วนแบ่ง ดริ้งค์ละ 100 บาท ในส่วนของพนักงานหญิงบริการจะได้ส่วนแบ่ง ดริ้งค์ละ 50 บาท

 

 

 

              ลูกค้าสามารถซื้อบริการทางเพศที่ร้านจิตตรา คาราโอเกะ ได้ในราคา 1,500 บาท ต่อครั้ง รวมค่าถุงยางอนามัยแล้ว ซึ่งพนักงานหญิงบริการจะนำเงินค่าซื้อบริการทางเพศไปมอบให้แก่เจ้าของร้าน เจ้าของร้านจะเป็นผู้เก็บเงินทั้งหมด โดยทางร้านจะหักส่วนแบ่ง 500 บาท ต่อการขายบริการทางเพศแบบชั่วคราว

              นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถซื้อบริการทางเพศในรูปแบบเหมาค้างคืนได้ในราคา 3,500 บาท ซึ่งทางร้าน จะหักส่วนแบ่ง 1,100 บาท ต่อคืน บางครั้งพนักงานหญิงถูกบังคับให้บริการลูกค้าข้ามวันข้ามคืนโดยไม่มีเวลาพักผ่อน จนกว่าลูกค้าจะพึงพอใจ

              ในการขายบริการทางเพศในแต่ละครั้ง เจ้าของร้านจะหักค่าถุงยางอนามัย เป็นจำนวนชิ้นๆ ละ 50 บาท รวมอยู่ในค่าขายบริการทางเพศของหญิงบริการ ซึ่งลูกค้าสามารถร่วมประเวณีกันในห้องนวด ที่ทางร้านจัดไว้ให้ภายในร้านได้ หรือสามารถไปร่วมประเวณีกันภายนอกร้านก็ได้

              เมื่อสายลับสืบสวนจนกระทั่งชัดแจ้งแล้ว ว่าร้านชิลชิล คาราโอเกะ และ ร้านจิตตรา คาราโอเกะ มีพฤติการณ์แสวงหาประโยชน์มิชอบด้วยการแอบแฝงค้าประเวณีเด็กหญิงอายุไม่ถึง 18 ปี จริง จึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมทั้ง 2 ชุดเข้าดำเนินการ

              ทันทีที่ชุดจับกุมเข้าไปถึงเป้าหมายทั้ง 2 ร้าน พบนักเที่ยวกำลังเข้ามาใช้บริการ จึงสั่งให้ยุติกิจกรรมทุกอย่าง และเชิญตัวลูกค้าผู้มาใช้บริการออกนอกพื้นที่ สามารถควบคุมหญิงให้บริการค้าประเวณีได้ 6 คน เป็นคนสัญชาติไทย 4 คน และสัญชาติลาว 2 คน โดยพบเป็นเยาวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 3 คน พนักงานหญิงบริการที่ขายบริการทางเพศ อายุต่ำสุดเพียง 15 ปี โดยมี น.ส.สมจิตร์ เพชรวิจิตร อายุ 50 ปี และนายอภิรมย์ พึ่งประชา อายุ 36 ปี รับเป็นเจ้าของร้าน โดยขณะตรวจเข้าตรวจสอบพบถุงยางอนามัยใช้แล้วภายในห้องเป็นจำนวนมาก

 

 

 

              เบื้องต้นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง ได้แจ้งข้อหากับเจ้าของร้าน ดังนี้

              - ความผิดฐานค้ามนุษย์

              - เป็นธุระจัดหาหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี

              - เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี

              - เป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี

              - เป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม

              - ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

              - ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

              และจะได้ประสานให้ฝ่ายปกครองในท้องที่ ดำเนินการกับโรงแรมที่มีการใช้เป็นสถานที่ในการกระทำความผิดอาญาในครั้งนี้ด้วย

              ทั้งนี้ หลังจากนี้จะได้นำพนักงานหญิง ทั้ง 6 คน ทำการสัมภาษณ์เบื้องต้นเพื่อประกอบบันทึกจับกุม และนำข้อมูลไปสู่การคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยสหวิชาชีพ รวมทั้งให้ความคุ้มครองและฟื้นฟูผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

              นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง กล่าวว่า ปัญหาการค้ามนุษย์ คือทุกข์ของสังคม การค้ามนุษย์เป็นปัญหาสำคัญของสังคมไทยที่ทั่วโลกกำลังจับตามอง เพราะเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิความเป็นมนุษย์ การถือเอามนุษย์ซึ่งมีชีวิตจิตใจเป็นสินค้าในการซื้อขายแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ เป็นอาชญากรรมระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งทำลายภาพพจน์ของประเทศไทยในเวทีโลก รัฐบาลได้ยกระดับเป็นวาระแห่งชาติที่ต้องแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน
 

 

 

              ฝากถึงผู้ประกอบการที่คิดจะทำ ว่าความผิดฐานค้ามนุษย์มีโทษสูงมาก ควรมีสำนึกรับผิดชอบต่อสังคม โดยไม่แสวงหาประโยชน์จากการละเมิดสิทธิมนุษยชน 

              ประชาชนต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา ขจัดการค้ามนุษย์ หากพบเห็นเบาะแส หรือการกระทำที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย หมายเลขโทรศัพท์ 1567

 

 

 

จู่โจมจับ 2 โอเกะค้ากามเด็ก 15 บำเรอข้ามวันข้ามคืน

 

 

 

--------------------

ที่มา : ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คดี ลันลาเบล ยังไม่เข้าข่ายค้ามนุษย์

- สภาเด็กฯ สรุปเหตุค้ามนุษย์ - ทางแก้ปัญหา พม.

- ชูวิทย์ แฉค้ามนุษย์ หลุดคดี หากเป็นฝ่ายค้านจะนำไปพูดในสภา

- จับร้านคาราโอเกะกลางกรุงแฝงค้ากาม

- เปิดปูมแก๊งพฤติกรรมเป็นภัยต่อสังคมหัวลำโพง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ