ข่าว

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บึงกาฬ นทท.เฮลั่นสนั่นโขง!! นักท่องเที่ยงได้เฮสนั่นโขง บั้งไฟพญานาคสีแดงอมชมพูผุดขึ้นจากน้ำโขงลูกแรก

เมื่อเวลา 18:15 ที่บ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวที่มารอชมบั้งไฟพญานาคอยู่ริมน้ำฝั่งโขงบ้านท่าศรีไค ประมาณ 7 พันคน ต่างได้เฮลั่นสนั่นโขงเมื่อบั้งไฟพญานาคลูกสีแดงอมชมพูลูกแรกผุดขึ้นมาจากกลางลำน้ำโขงและยังมีลูกที่ 2 ที่ 3 ที่ 4 ผุดขึ้นติดตามกันมาในเวลา 18.16 น หลายคนที่มีความเชื่อในเรื่องพญานาคอยู่แล้วต่างยกมือสาธุท่วมหัวที่ได้เห็นเป็นบุญตา โดยเฉพาะผู้ที่ได้มาชมเป็นครั้งแรกและอยู่ต่างจังหวัดก็ยิ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จึงมีความประทับใจ ที่ได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ หรือที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในคืนวันออกพรรษาในลุ่มแม่น้ำโขงของจังหวัดบึงกาฬ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติซึ่งบอกว่ามาจากประเทศนอรเวย์ แล้วบอกว่าเป็นครั้งแรกที่มาเที่ยวชมบั้งไฟพญานาคที่นี่มีความรู้สึกตื่นเต้น และบอกว่าตัวเองคงจะโชคดีจะได้เห็นบั้งไฟพญานาคในวันนี้ ได้ยินคนพูดมากมายว่าบั้งไฟพญานาคเกิดที่ริมโขง จึงอยากมาดูแต่จะต้องพิสูจน์ให้เห็นกับตาถ้าเห็นก็จะยกนิ้วให้และถือว่าเป็นความโชคดี แต่ถ้าไม่เห็นก็จะยกนิ้วโป้งลง

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่จุดชมบั้งไฟพญานาคที่ลานพญานาค อ.ปากคาด เกิดมีพายุลมฝนตกลงมาอย่างหนักประมาณ 1 ชั่วโมงจึงหยุดตกทำให้นักท่องเที่ยวต้องแตกฮือหลบฝนเข้าที่ร่ม โดยมีบั้งไฟพญานาคผุดขึ้นจำนวน 7 บั้ง หลังฝนหยุดตกก็ขึ้นมาอีก 7 บั้งล่าสุดรวม 14 บั้ง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่มารอชมครั้งนี้เรือนหมื่นคน และที่บ้านท่าสีไค ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง บั้งไฟขึ้นรวม 14 ลูกเช่นกัน ที่วัดอาฮงไม่มีรายงานบั้งไฟขึ้น สรุปที่จังหวัดบึงกาฬปีนี้มีขึ้น 28 ลูก

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

นายวิทยา เปรมมนัส นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมสัก  อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งใจมาดูบั้งไฟพญานาคตามความเชื่อของชาวบ้านแถวนี้และผมเองว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาดูบั้งไฟพญานาคสักครั้ง ซึ่งก็ได้เห็นของจริงจากตัวตัวเอง 7 ลูกพอฝนหยุดตกก็ขึ้นมาอีก 7 ลูก รวมเป็น 14 ลูก ทำไมต้องขึ้นในวันออกพรรษาเฉพาะที่นี่ ส่วนที่อื่นทำไมไม่เห็นขึ้น ที่บ้านผมวันนี้ก็ไม่มีขึ้น จึงตั้งใจมาหลายปีแล้วพึ่งมีโอกาส ก็ขอขอบคุณท่านนายก อบจ.นายนิพนธ์ คนขยัน และทีมงานที่ได้กรุณาให้การต้อนรับอย่างดี ขอบคุณพี่น้องชาวบึงกาฬและข้างเคียงที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างอบอุ่น พวกเราชาวจังหวัดกระบี่ซึ่งเดินทางมาไกลเห็นบั้งไฟพญานาคแล้วก็รู้สึกว่าคุ้มค่ามาก ได้เห็นของจริงๆ เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อเป็นปรากฏการทางธรรมชาติ ล่าสุด

นิธิศักดิ์ เศรษฐแสงศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บึงกาฬ

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

 

เฮลั่น บั้งไฟพญานาคลูกแรกผุดแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ปชช.เฮ บั้งไฟพญานาคลูกแรกขึ้น 18:24 น.
-เปิดตัวเลขบันทึกผลบั้งไฟพญานาคปี 2562 อ.รัตนวาปีโผล่มากสุด
-บั้งไฟขอฝนความเชื่อคติชนอีสาน
-จุดบั้งไฟใต้น้ำรำถวายพญาแถนข้ามแม่น้ำมูลครั้งแรก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ