ข่าว

พระซิ่งจีวรบิน พุ่งเสียหลักชนต้นไม้หวิดมรณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พระสงฆ์ซิ่งกระบะจีวรปลิวส่ายไปมาก่อนเสียหลักชนต้นไม้ข้างทางดังสนั่นเจ็บหนักคาพวงมาลัย ชาวบ้านต้องระดมทั้งไม้และเหล็กงัดประตูช่วยส่งโรงพยาบาลยื้อชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากเฟสบุ๊ค”ชินาธิป ประทุมโย” เปิดเผยวินาทีชาวบ้านช่วยกันงัดประตูรถยนต์กระบะช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่จากอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักลงข้างทางชนกับต้นไม้จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 11 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พิมาย จังหวัดนครราชสีมารับแจ้งเหตุมีรถกระบะ ชนต้นไม้ บนถนนทางหลวงหมายเลข 2226 วังหิน-สตึก จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านหนองไผ่ ตำบลโบสถ์ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพตำบลโบสถ์และผู้นำชุมชนที่ตั้งด่านความปลอดภัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงออกตรวจสอบ

 

พระซิ่งจีวรบิน พุ่งเสียหลักชนต้นไม้หวิดมรณภาพ

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ Nissan สีน้ำตาลทอง หมายเลขทะเบียน ฬร 7189 กรุงเทพมหานคร ชนติดอยู่กับต้นไม้ข้างทางพร้อมกับมีร่องรอยการเฉี่ยวชนต้นไม้ต้นอื่นๆมาเป็นทางยาว จากการตรวจสอบในห้องโดยสารพบผู้ได้รับเป็นชาย 2 ราย โดยบริเวณที่นั่งคนขับพบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ ได้รับบาดเจ็บหน้าอกกระแทกเข้ากับพวงมาลัยรถ เบื้องต้นอาการค่อนข้างสาหัส ส่วนผู้โดยสารด้านข้างได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะไม่สามารถจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาได้ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันงัดประตูรถนำคนเจ็บออกมาก่อนรถกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลโบสถ์นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมายเป็นการเร่งด่วน

 

พระซิ่งจีวรบิน พุ่งเสียหลักชนต้นไม้หวิดมรณภาพ

 

พระซิ่งจีวรบิน พุ่งเสียหลักชนต้นไม้หวิดมรณภาพ

 

พระซิ่งจีวรบิน พุ่งเสียหลักชนต้นไม้หวิดมรณภาพ

 

จากการสอบถามนายชินาธิป ประทุมโย ผู้ใหญ่บ้านเปิดเผยว่า ในขณะที่ตั้งด่านชุมชนในหมู่บ้านรับแจ้งจากกลุ่มวัยรุ่นว่าพบรถกระบะคันหนึ่งขับมาจากทางอำเภอชุมพวงลักษณะส่ายไปส่ายมาอย่างหวาดเสียวคล้ายคนเมาสุราหรือจะหลับใน จึงขอให้ช่วยวิทยุประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดหยุดรถคันกล่าวเพื่อความปลอดภัย แต่หลังจากนั้นประมาณ5นาทีชาวบ้านมาบอกว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนต้นไม้ เมื่อเดินทางมาตรวจสอบก็พบว่าหมายเลขทะเบียนตรงกับคันที่ได้รับแจ้งว่าขับส่ายไปส่ายมา เมื่อตรวจสอบแล้วเห็นว่าอาการค่อนข้างสาหัสจึงให้ชาวบ้านช่วยกันงัดรถแล้วนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบว่าเป็นพระจริงหรือไม่เนื่องจากเป็นการขับขี่รถยนต์ในยามวิกาล รวมถึงจะมีการขอตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ตามที่มีพยานหลักฐานแจ้งเข้ามา รวมถึงการตรวจสอบภายในรถพบซึ่งเพิ่งมีการหุ้มเบาะมาใหม่ยังคงได้กลิ่นกาวยางอยู่ภายในห้องโดยสารอาจจะเป็นไปได้ว่าคนขับอาจจะเวียนหัวในขณะขับขี่จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นเสียก่อนจึงจะสามารถนำตัวมาสอบปากคำได้

 

พระซิ่งจีวรบิน พุ่งเสียหลักชนต้นไม้หวิดมรณภาพ

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ