ข่าว

ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.กองปรามรวบหนุ่มไม่พอใจที่ถูกเพื่อนด่าทอบุพการี ใช้มีดแทงดับคาวงเหล้า หนีคดีนาน 7 ปี

วันนี้(10 ต.ค.62) เวลาประมาณ06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ3 กองบังคับการปราบปรามภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ท.สุทินทรัพย์พ่วงผบช.ก, พล.ต.ต.จิรภพภูริเดชผบก.ป., พ.ต.อ.สุรพงษ์ชาติสุทธิ์รองผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัยกำเนิดพรมรองผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือผดุงถิ่นผกก.๓บก.ป.พ.ต.ท.อนุชาธนะอุดมรองผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.อรรถพลพานประทีปรองผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.วิวัฒน์จิตโสภากุลรองผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.สิงห์ชัยฐานไชยสิทธิ์รองผกก.3 บก.ป., พ.ต.ท.ธีรภาสยั่งยืนรองผกก.4 บก.ป. ปฏิบัติราชการกก.3 บก.ป. สั่งการให้ ผู้ดำเนินการสืบสวน/จับกุม พ.ต.ต.กิตติภพทองเพชรสว.กก.๓บก.ป.,ร.ต.อ.กัมพลอารีล้นรองสว.กก.๓บก.ป.,ด.ต.ประชาคำมุล, ส.ต.อ.เอกชัยนามบุตร, ส.ต.ท.รณยุทธลีโพนทองผบ.หมู่กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม  นายลิ่วลมหรือแปอุ่นมณีอายุ๕๘ปีอยู่เลขที่๑๑๐หมู่ที่๓ต.มายอ.บ้านม่วงจว.สกลนครซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลพบุรีที่จ.๒๖๑/๒๕๕๕ลง๒๔ธ.ค.๕๕กระทำความผิดฐาน“ฆ่าผู้อื่น” สอบสวนเบื้องต้นนายลิ่วลมหรือแปอุ่นมณี(ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี

ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี

พฤติการณ์การก่อเหตุก่อนถูกจับกุม สืบเนื่องจากเมื่อปี2555 นายลิ่วลมฯกับผู้ตายซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันได้มารับจ้างเป็นคนงานตัดอ้อยอยู่ในพื้นที่จว.ลพบุรีทุกวันก็จะไปตัดอ้อยด้วยกันเป็นประจำต่อมาวันที่๒๓ธ.ค.55 เวลาประมาณ๒๓.๓๐น. ที่บ้านไม่มีเลขที่หมู่๓ต.น้ำสุดอ.พัฒนานิคมจว.ลพบุรีซึ่งเป็นวันเกิดเหตุนายลิ่วลมฯกับผู้ตายก็ไปตัดอ้อยด้วยกันหลังจากเลิกงานก็มีการตั้งวงที่เพลิงพักคนงานดื่มสุรากันความมึนเมาก็ทำให้ทั้งคู่เกิดพูดจาไม่เข้าหูกันและทะเลาะเถียงกันไปเถียงกันมาผู้ตายก็ได้ด่าทอไปถึงบุพการีของนายลิ่วลมฯด้วยความเมาบวกกับความโมโหนายลิ่วลมฯคว้ามีดปลายแหลมความยาวเกือบครึ่งศอกแทงเข้าที่กลางลำตัวผู้ตายเสียชีวิตคาที่จากนั้นก็หลบหนีความผิดไปกบดาลที่พื้นที่จว.สุราษฎร์ธานีกว่า7 ปีแล้วหลังย้อนกลับมาที่บ้านเกิดจนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3 บก.ป. จับกุม

พฤติการณ์การจับกุม ตามที่ผบก.ป. ได้สั่งการให้เร่งรัดการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับโดยเฉพาะคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่ประสงค์ต่อชีวิตและทรัพย์เพื่อสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างต่อเนื่องซึ่งเป็นภารกิจสำคัญของกองบังคับการปราบปรามที่จะคอยอยู่เคียงข้างประชาชนผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยอาชญากรรมทุกรูปแบบให้สมดั่งวิสัยทัศน์ของกองบังคับการปราบปรามที่ว่า“มืออาชีพเป็นกลางเคียงข้างประชาชน”

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.3 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนติดตามนายลิ่วลมฯผู้ต้องหาคดีดังกล่าวทราบว่าหลังที่หลบหนีไปกบดานอยู่พื้นที่จว.สุราษฎร์ธานีจะมาหาบุพการีที่บ้านเกิดที่ม.๓ต.มายอ.บ้านม่วงจ.สกลนครจึงรายงานให้ผู้บังบัญชาพ.ต.อ.บุญลือผดุงถิ่นผกก.3 บก.ป. สั่งการให้พ.ต.ท.วิวัฒน์จิตโสภากุลรองผกก.3 บก.ป. ควบคุมชุดปฏิบัติการเตรียมพร้อมอาวุธและชุดเสื้อเกราะนำโดยพ.ต.ต.กิตติภพทองเพชรสว.กก.3 บก.ป. พร้อมชุดจับกุมลงพื้นที่เพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้โดยเร็ว

ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี

 

ต่อมาวันที่10 ต.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมลงพื้นที่หมู่บ้านโพธิ์ทองม.๓ต.มายอ.บ้านม่วงจ.สกลนครโดยประสานการปฏิบัติและร่วมกันเดินทางไปการตรวจสอบเมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุข้างต้นพบนายลิ่วลมฯผู้ต้องหายืนอยู่ที่ริมถนนบริเวณหน้าบ้านจึงได้แสดงหมายจับให้ตรวจสอบดูจนเป็นที่พอใจและเข้าใจข้อความในหมายจับดีแล้วซึ่งนายลิ่วลมฯผู้ต้องหารับว่าตนเองเป็นบุคคลที่มีชื่อนามสกุลหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตรงกับหมายจับจริงโดยเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ระบุในหมายจับและไม่เคยถูกจับหมายคดีนี้มาก่อนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่าเขาต้องถูกจับก่อนที่จะแจ้งสิทธิ์แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบซึ่งผู้ต้องหาทราบสิทธิ์และข้อกล่าวหาดีแล้วให้การรับสารภาพข้อกล่าวหาแล้วนำตัวมาบันทึกการจับกุมที่ สภ.บ้านม่วงภ.จว.สกลนครจากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.มะนาวหวานภ.จว.ลพบุรีเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป    สถานที่จับกุม บริเวณริมถนนสาธารณะภายในบ้านโพธิ์ทองหมู่ที่๓ต.มายอ.บ้านม่วงจว.สกลนคร

ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี ตร.รวบหนุ่มแทงเพื่อนดับคาวงเหล้า หลังถูกด่าทอถึงบุพการี

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ