ข่าว

แห่ให้กำลังใจ พ่อแม่ นักศึกษาไทยหลังได้ปล่อยตัวจากอียิปต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติและผู้นำศาสนา มาเยี่ยมให้กำลังใจ บิดามารดา นักศึกษาไทย ที่ถูกจับในอียิปต์ หลังถูกปล่อยตัวกลับบ้าน

วันนี้ 8 ต.ค.62 ที่บ้านเลขที่ 105/1 บ้านอาเส็น หมู่ที่ 4 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา นายหะยีนูรดิน กาแบ เจ้าของโรงเรียนศาสน์อิสลาม หมู่ที่ 6 ต.ยะหา เดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจ นายอาหามะ และนางมารียะ มะลี บิดา มารดาของ นายอิบรอฮิม มะลี นักศึกษาไทย ในมหาวิทยาลัยอัฮฮา ประเทศอียิปต์ ถูกฝ่ายความมั่นคง ของประเทศอียิปต์ ควบคุมตัวในข้อหา เกี่ยวข้องกับขบวนการไอเอส เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวันเย็นวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา

แห่ให้กำลังใจ พ่อแม่ นักศึกษาไทยหลังได้ปล่อยตัวจากอียิปต์

ทาง จนท.สถานทูตอียิปต์ ประจำประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวแทนเอกอัครราชทูตอียิปต์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วย จนท.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภาค 4 ส่วนหน้า ได้นำนายอิบรอฮิม มะลี จากประเทศอียิปต์ มาส่งให้กับบิดามารดา หลังจากที่ รัฐบาลไทย ได้ประสานขอความช่วยเหลือให้ ทางการอียิปต์ ปล่อยตัวเป็นอิสระกลับมายังประเทศไทย และทาง กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้มีการสอบประวัติของนายอิบรอฮิม พบว่าไม้ได้มีส่วนเกี่ยวข้องยุ่งเกี่ยวกับคดีความมั่นคงในพื้นที่แต่อย่างใด นายอาหามะ กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าวว่าลูกชายถูกทางการอียิปต์ ควบคุมตัว ทำให้ทางครอบครัว เป็นทุกข์ วิตกกังวลว่าลูกชายจะอยู่ในสถานะใด มีความเป็นอยู่อย่างไร เมื่อทราบว่าทางการไทยได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือ ตนก็รู้สึกสบายใจ และเมื่อทางการได้นำกลับมาส่งที่บ้านเพื่อมาอยู่ในอ้อมกอดของตนและภรรยา ก็รู้สึกว่า เหมือนตื่นจากการหลับนอน ปลอดโปร่ง  เมื่อได้เห็นหน้าของลูกชาย ส่วนจะไปเรียนหนังสือที่อียิปต์อีกหรือไม่อย่างไร นั้น จะต้องหารือกับลูกชายและญาติพี่น้องก่อน แต่จะให้เรียนต่ออย่างแน่นอน ส่วนลูกชายนั้น ขณะนี้ให้แกพักผ่อน ไม่ให้สื่อมารบกวน

แห่ให้กำลังใจ พ่อแม่ นักศึกษาไทยหลังได้ปล่อยตัวจากอียิปต์

 รอให้สักพัก อาทิตย์ 2 อาทิตย์ จะออกมาให้ข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเขาเอง ว่า เกิดอะไรขึ้น หลังจากชาวบ้านได้รับข่าวการกลับมาของลูกชายทำให้ มีญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน ต่างเดินทางมาสอบถามต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อย่างไม่ขาดสาย ตนขอบคุณทุกท่านที่ห่วงใยในครอบครัวของตนเองเป็นอย่างมาก

แห่ให้กำลังใจ พ่อแม่ นักศึกษาไทยหลังได้ปล่อยตัวจากอียิปต์

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวจ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ