ข่าว

หนุ่มผีพนันอยากเข้าห้องขัง อ้างเครียดหนี้สิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กาญจนบุรี แท็กซี่หนุ่มบางบัวทอง เซียนพนันอยากติดคุก ลักรถเพื่อนร่วมอาชีพหลบหนี ระหว่างทางขับรถเข้ามอบตัวตำรวจ อ้างเหตุเพราะเครียดเรื่องหนี้สินที่หมดไปกับการพนัน เสือ-มังกร วางแผนเช่ารถแท็กซี่แบบเหมาคันมาจาก อ.บางบัวทอง นนทบุรี พาแม่ชรามาหาหมอสมุนไพรที่กาญ

กาญจนบุรี แท็กซี่หนุ่มบางบัวทอง เซียนพนันอยากติดคุก ลักรถเพื่อนร่วมอาชีพหลบหนี ระหว่างทางขับรถเข้ามอบตัวตำรวจ อ้างเหตุเพราะเครียดเรื่องหนี้สินที่หมดไปกับการพนัน เสือ-มังกร วางแผนเช่ารถแท็กซี่แบบเหมาคันมาจาก อ.บางบัวทอง นนทบุรี พาแม่ชรามาหาหมอสมุนไพรที่กาญจน์ ตั้งแต่ไก่โห้ แต่เจอคิวคนป่วยเต็มจึงเปลี่ยนใจเดินทางกลับโดยใช้เส้นทางลัดระหว่างทางบอกโชเฟอร์ให้จอดปั้ม ปตท.แวะซื้อเครื่องดื่มให้ผู้เป็นแม่ และกดเงินจ่ายค่ารถ คนขับหลงเชื่อแวะจอดเสียบกุญแจติดเครื่องรอเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกทีรถแท็กซี่หาย โทรแจ้ง191 วิทยุสกัดจับ แต่คนร้ายกลับขับรถเข้ามอบตัว อ้างหน้าตาเฉย อยากติดคุกเพราะเครียดปัญหาหนี้สินการพนัน
     เวลา 09.00 น.ของวันที่ 7 ต.ค.62 พ.ต.ท.ไชยยศ พฤฒิพงษ์พาณิชย์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากนายถนอม นาคเลิศ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/38 หมู่ 7 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี อาชีพรับจ้างขับรถแท็กซี่สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทห.-220 กรุงเทพมหานครฯ ซึ่งเป็นรถแท็กซี่ให้เช่าของบริษัท ไทยเอซลิสซิ่ง จำกัด   โดยนายถนอม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันที่ 7 ต.ค.62 ตนได้รับการว่าจ้างแบบเช่าเหมาคันจากผู้ชายคนหนึ่งไม่ทราบชื่อให้ขับรถพาหญิงชราซึ่งเป็นแม่จาก อ.บางบัวทอง นนทบุรี ให้ไปหาหมอสมุนไพรที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งตั้งอยู่แถวๆ รร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่าฯ ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  โดยคิดค่าเช่าแบบเหมาจ่ายในราคา 1,900 บาท โดยหญิงชรานั่งทางด้านหลัง ส่วนผู้ชายคนดังกล่าวนั่งมาข้างๆ ระหว่างที่เดินทางมาถึงสำนักสงฆ์ที่เมืองกาญจนบุรี ผู้ชายคนดังกล่าวได้ลงจากรถเข้าไปสอบถามทราบว่า คิวผู้ป่วยที่มาหาหมอสมุนไพรเกิดเต็ม  ผู้ชายคนดังกล่าวจึงบอกว่า ไม่หาแล้วกลับบ้านดีกว่าตนจึงขับรถพา 2 แม่ลูก้ดินทางกลับบ้าน ระหว่างที่กำลังขับรถมุ่งหน้าไปตามเส้นทางถนนสายกาญจนบุรี-อู่ทอง มุ่งหน้าเข้าตัว อ.พนมทวน ผ่านตลาดเขตไปทาง ต.จระเข้สามพัน ออกกำแพงแสน เพื่อที่จะไปทะลุออก จ.นครปฐม เข้า อ.บางบัวทองฯ อยู่นั้น

 

หนุ่มผีพนันอยากเข้าห้องขัง อ้างเครียดหนี้สิน


   

  ผู้ชายคนดังกล่าวได้บอกให้ตนช่วยจอดรถที่ปั้มน้ำมัน ปตท.หน่อยเพื่อซื้อโอวัลตินให้แม่ และกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มค่าเช่าแท็กซี่ให้ ตนจึงเลี้ยวรถเข้าไปจอดในปั้ม โดยติดเครื่องรถรออยู่ เพราะเห็นว่า มีหญิงชรานั่งโดยสารอยู่ เมื่อเห็นว่าผู้ชายคนดังกล่าวลงจากรถและเดินไปซื้อของภายในร้านเซเว่นฯ ตนจึงเดินลงจากรถเพื่อไปล้างหน้าล้างตา และเข้าห้องน้ำ เมื่อเดินกลับกลับมาที่รถแท็กซี่จอดอยู่ ก็พบว่า รถแท็กซี่หายไปแล้ว หายไปพร้อมกับผู้ชายและหญิงชรา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจศูนย์วิทยุ 191ภายหลังตำรวจ 191 แจ้งวิทยุสกัดจับคนร้ายที่ลักรถแท็กซี่ พ.ต.อ.ภัทรชัย กอสนาน ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี และ พ.ต.อ.สรรเสริญ แสงเนตรสว่าง ผกก.สภ.พนมทวนฯ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กาจภณ ปฐมัง รอง ผกก.กก.สส.ภ.จว.ฯ สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.ท.ก้องเกียรติ ตั้งกิตติกุล รอง ผกก.สส.สภ.พนมทวนฯ นำกำลังตำรวจชุด กก.สส.ฯและกำลังตำรวจชุดสืบสวนฯ ออกติดตามค้นหาตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง   จนกระทั้งได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ว่าได้มีผู้ชายขับรถแท็กซี่สีฟ้าหมายเลขทะเบียน ทห-220 กรุงเทพมหานครฯ พร้อมด้วยหญิงชรา 1 คน เข้ามาแจ้งให้ทราบว่า ขอมามอบตัว เนื่องจากได้ทำการลักรถแท็กซี่คันดังกล่าวในเขตพื้นที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี มา หลังได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปรับตัวมาทำการสอบสวนปากคำเพื่อดำเนินคดี

 

หนุ่มผีพนันอยากเข้าห้องขัง อ้างเครียดหนี้สิน


   

  จากการสอบสวนปากคำผู้ต้องหารายนี้ทราบชื่อนายสมชาย โอทองคำ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58/125 หมู่ 4 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งมีอาชีพขับรถแท็กซี่รับจ้างเขียวเหลืองเช่นกัน โดยนายสมชาย ได้ให้การยอมรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนว่า ตนพื้นเพบ้านเกิดเป็นคนทางภาคใต้ ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพมหานครฯ ได้ประมาณเกือบ 30 ปี ตอนแรกก็ยึดอาชีพทำงานเป็น รปภ.แต่พอมาตอนหลังได้ย้ายมาอยู่ที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และยึดอาชีพขับรถแท็กซี่โดยการซื้อผ่อนกับบริษัทรถ ปัจจุบันผ่อนจนจะหมดแล้ว เหลือแค่ปีเศษก็ผ่อนชำระหมดแล้ว สาเหตุที่ตนต้องตัดสินใจกระทำแบบนี้เพราะเกิดจากเครียด เนื่องจากตนมีนิสัยชอบเล่นการพนันเสือ-มังกร ที่ผ่านมาจึงทำให้เป็นหนี้สินจำนวนมาก ประกอบกับทุกวันนี้หากินขับรถแท็กซี่ก็ฝืดเคือง รายได้ไม่พอกับรายจ่าย ไหนจะต้องเลี้ยงแม่ชราวัยถึง 72 ปี ซึ่งเป็นโรคอัมซายเมอร์ หลงๆ ลืมๆ อยู่คนเดียว   ก่อนหน้าที่จะก่อเหตุได้เอารถแท็กซี่ไปจำนำในราคา 9 หมื่นบาท แล้วนำเงินไปเล่นการพนันจนหมด ด้วยความเสียใจจึงคิดจะลงโทษตัวเองด้วยการก่อเหตุอะไรก็ได้เพื่อให้ตำรวจจับติดคุกติดตะราง ตอนแรกคิดว่าจะโขมยของในเซเว่นฯ แต่คิดว่าโทษมันน้อย จึงวางแผนลักรถแท็กซี่เพื่อนร่วมอาชีพดีกว่า จึงตัดสินใจว่าจ้างเช่ารถแท็กซี่จาก อ.บางบัวทอง นนทบุรี แบบเหมาคันพาแม่มาหาหมอสมุนไพรที่กาญจนบุรี ในราคา 1,900 บาท แต่เมื่อมาถึงเมืองกาญจน์ พบว่าหมอสมุนไพรเกิดคิวเต็ม จึงตัดสินใจเดินทางกลับ ระหว่างที่รถแท็กซี่วิ่งผ่านปั้มน้ำมัน ปตท.จึงออกอุบายกับคนขับว่า ช่วยแวะร้านเซเว่นฯ เพื่อซื้อโอวัลตินให้แม่ และกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม.เพื่อจ่ายค่าแท็กซี่ คนขับหลงเชื่อ  จึงเลี้ยวรถเข้าปั้มน้ำมัน และขณะที่คนขับเข้าห้องน้ำ จึงขับรถแท็กซี่หลบหนี กะจะขับรถไปเรื่อยๆ พอผ่านโรงพักก็เลยเลี้ยวรถเข้าไปแจ้งกับตำรวจว่า ได้ลักรถแท็กซี่มาจากเมืองกาญจนบุรี"ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พ.ต.ท.ก้องเกียรติ ตั้งกิตติกุล รอง ผกก.สส.ฯ กำลังสอบปากคำนายสมชาย ได้เล่าเหตุการณ์ต่างๆ ที่ได้ก่อเหตุ พร้อมทั้งยืนยันว่า สาเหตุที่ทำไปเพราะเครียดปัญหาเรื่องหนี้สิน รวมทั้งปัญหาชีวิตความเป็นอยู่หากินฝืดเคือง เชื่อว่า การติดคุกติดตะรางคือทางออกของการแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปสอบปากคำเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาล จ.กาญจนบุรี เพื่อจับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ ต่อไป ส่วนหญิงชราวัย 72 แม่ของนายสมชาย ผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานญาติเดินทางจาก จ.สุราษฎร์ธานี ให้เดินทางมารับตัวไป

 

หนุ่มผีพนันอยากเข้าห้องขัง อ้างเครียดหนี้สิน

 

ข่าว-ภาพ/วันชัย แก้ววิลัย สนั่น ศิลปะขจร ข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ กาญจนบุรี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ