ข่าว

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 วิญญาณนักศึกษาเฮี้ยนพ่อแม่เตรียมเดินทางไปเชิญดวงวิญญาณกลับบ้านเกิด ขณะที่ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษเผยได้เงินบริจาครวม 4.9 ล้านบาทเศษ

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากกรณีที่นักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จำนวน 11 ราย และศิษย์เก่า 2 ราย ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัสที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 13 ราย โดยแยกเป็นนักศึกษาเสียชีวิต จำนวน 10 ราย บาดเจ็บสาหัส  1 ราย ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สิริธร  มีศิษย์เก่า เสียชีวิต 2 ราย ช่างที่อู่ซ่อมรถเสียชีวิต 1 ราย   ซึ่งเพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต ตนและคณะจึงได้ทำการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือจากทั่วประเทศ  เป็นบัญชีของธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ บัญชีเลขที่ 6786173578  และตนได้ให้กรรมการ 3 คน ที่เป็นผู้มีสิทธิ์เบิกถอน  ได้ไปทำการปิดบัญชีรับบริจาคเงินในวันนี้ (7 ต.ค.62) เวลาประมาณ 09.00  น.  ปรากฏว่า มียอดเงินบริจาคเข้ามารวมจำนวนทั้งสิ้น  4,928,816.59 บาท   ซึ่งยังไม่รวมกับยอดเงินส่วนหนึ่งที่ได้รับบริจาคสมทบจากผู้มีจิตศรัทธา ที่นำเอามาบริจาคให้โดยตรงที่วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษด้วย  โดยได้จัดสรรเงินส่วนนี้ไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่าพวงหรีด ค่าพิธีการต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดงานครั้งนี้  โดยมีคณะกรรมการควบคุมดูแลการใช้จ่ายเงินอย่างเข้มงวด เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของผู้ที่ได้บริจาคเงิน

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

นายอักษรศิลป์ แก้วมหาวงศ์ ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ กล่าวว่า  เงินที่ได้รับบริจาคมาทั้งหมดจากการปิดบัญชีธนาคาร ตนได้ทำการเชิญประชุมคณะกรรมการ จำนวน 18 ท่าน ซึ่งนายวัฒนา   พุฒิชาติ  ผวจ.ศรีสะเกษ ได้แต่งตั้งขึ้นมาเป็นคณะการมการร่วมกันพิจารณาจัดสรร  ร่วมกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อบริจาคจัดแบ่งเงินที่ได้รับบริจาคให้กับญาติพี่น้องครอบครัวผู้เสียชีวิต  ซึ่งที่ประชุมมีมติว่า ให้มีการแบ่งเงินให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 13 ราย  จำนวนเท่ากัน โดยผู้เสียชีวิต จะได้รับเงิน รายละ 320,000 บาท  ในส่วนของนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส (รุนแรง)  จำนวน  1 คนคือ นายอภิสิทธิ์   ถาวร จัดสรรให้จำนวน 280,116.59 บาท  และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ขณะนี้ได้รู้สึกตัวแล้วคือ นายพุฒชพงษ์   รินรมย์ และมิสเตอร์แวนแน๊ค หม่อง  รายละ 200,000 บาท   อีกทั้งในส่วนของที่ได้รับบาดเจ็บไม่สาหัส ขณะนี้ได้ออกจากโรงพยาบาลไปแล้วจำนวน  3 ราย จะได้รับเงินบริจาครายละ 30,000 บาท   ทั้งนี้เพื่อเป็นการเยียวยาให้การช่วยเหลือเต็มที่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตให้ดีที่สุด

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ  ยังกล่าวด้วยว่า  ตนขอฝากไปถึงประชาชนชาวไทยทั่วประเทศที่มีจิตศรัทธาบริจาคเงินมาให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บว่า ตนและคณะได้ดำเนินการเกี่ยวกับเงินที่ได้รับบริจาคมาอย่างบริสุทธิ์โปร่งใสตรวจสอบได้  และในวันที่  8 ต.ค. 62 นี้  ตนพร้อมด้วยคณะอาจารย์ที่เกี่ยวข้องและพ่อแม่ญาติพี่น้องนักศึกษาที่เสียชีวิตครอบครัวละ 3 คน รวม 30 คน   จะพากันเดินทางไปที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการเพื่อที่จะไปทำการประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตทั้งหมดกลับบ้านเกิด เนื่องจากมีข่าวว่า มีวิญญาณของผู้เสียชีวิตปรากฏให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนั้นได้พบเห็น โดยมีผู้ปกครองและญาติพี่น้องส่วนหนึ่งไปทำพิธีล่วงหน้าก่อนแล้ว และผู้เกี่ยวข้องจะได้เข้าไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปด้วย

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

พ่อแม่เตรียมเชิญ 13 วิญญาณนักศึกษากลับ

 

ศิริเกษ  หมายสุข  จังหวัดศรีสะเกษ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ