ข่าว

ผอ.รพ.ยะลา ยัน ผู้พิพากษา อาการปลอดภัยแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ 6 ต.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่ประชุมร่มประดู่ ชั้น 7 อาคาร 7 โรงพยาบาลศูนย์ยะลา แพทย์บรรยงค์ เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เปิดแถลงเป็นครั้งแรกความคืบหน้าอาการของ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลชั้นต้น ศาลจังหวัดยะลา ซึ่งได้รั

วันนี้ 6 ต.ค.62 เวลา 14.00 น. ที่ประชุมร่มประดู่ ชั้น 7 อาคาร 7 โรงพยาบาลศูนย์ยะลา แพทย์บรรยงค์ เหล่าเจริญสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ยะลา เปิดแถลงเป็นครั้งแรกความคืบหน้าอาการของ นายคณากร เพียรชนะ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลชั้นต้น ศาลจังหวัดยะลา ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการใช้อาวุธปืนประจำกายยิงตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บ

 

ผอ.รพ.ยะลา ยัน ผู้พิพากษา อาการปลอดภัยแล้ว

 

เหตุเกิดในห้องบัลลังก์การพิจารณาคดี ที่ 4 ชั้น 2 ศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ที่ผ่านมา ว่า ขณะอาการปลอดภัยแล้ว ทางแพทย์ผู้รักษา พิจารณาว่า สามารถที่จะออกมาอยู่ในห้องผู้ป่วยพิเศษได้แล้ว จึงย้ายมาอยู่ในห้องพักของตึกยี่เกี่ยว ชั้น 2 โรงพยาบาลยะลา ซึ่งผู้บาดเจ็บ ได้เข้ามารักษาตัวเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ด้วยอาการบาดเจ็บจากกระสุนปืน บริเวณทรวงอกด้านซ้ายล่าง ทะลุออกด้านหลังซ้าย อาการแรกๆ ที่มาโรงพยาบาล

 

ผอ.รพ.ยะลา ยัน ผู้พิพากษา อาการปลอดภัยแล้ว

 

แพทย์ตรวจสอบพบสัญญาณชีพปกติ หายใจปกติ มีอาการเจ็บบริเวณชายโครงซ้าย แรก แพทย์เข้าใจว่าจะถูกบริเวณชายปอดซ้าย ส่วนด้านบน นั้น จะถูกที่บริเวณม้าม หลังจากนั้นได้มีการเอ็กซเรย์ทรวงอก พบว่าไม่มีลมรั่วในช่องปอดหรือ มีเลือดออกในช่องปอดด้านซ้าย แต่เนื่องจากผู้ป่วย มีอาการเจ็บปวดบริเวณท้อง คิดว่า อาจจะถูกบริเวณม้าม เลยได้เอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ในจุดที่สงสัย พบว่า ที่บริเวณม้ามพบมีรอยฉีกขาด ทำให้มีเลือดออกในช่องท้อง แต่มีจำนวนไม่มาก

 

ผอ.รพ.ยะลา ยัน ผู้พิพากษา อาการปลอดภัยแล้ว

แพทย์เจ้าของคนไข้พิจารณาว่ายังไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัด โดยได้ทำการรักษาตามอาการ โดยให้พักรักษาตัวที่ตึก ไอซียู หรือห้องผู้ป่วยหนัก และให้ยาหยุดเลือดของม้ามได้ ให้อยู่อยู่ในห้อง ไอซียู 1 วัน และได้ติดตามสัญญาณชีพ และเฝ้าระวังภาวะเลือดออกในช่องท้อง หากมีการสียเลือดจนเกิดภาวะช๊อค จำเป็นต้องทำการผ่าตัด ตัดเอาม้ามออก แต่จากการเฝ้าดูอาการพบว่า สัญญาณชีพปกติ เลยสามารถในการดูอาการต่อได้ ยังไม่จำเป็นต้องตัดม้ามออก และย้ายออกจากห้องผุ้ป่วยหนัก ออกมาอยู่ในห้องพักพิเศษ ในเวลาต่อมา และเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ยังมีอาการปวดช่องท้องที่บริเวณแผลที่เกิดจากการบาดเจ็บ แพทย์ได้มีการตรวจเอ็กซเรย์อีกครั้งหนึ่ง ไม่พบอะไรผิดปกติ อีกเรื่องหนึ่งที่แพทย์ต้องดูแล คือภาวะจิตใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลจะให้ทีมจิตแพทย์ จิตเวช มาเยียวยา อาการ เพื่อตรวจสอบว่ามีภาวะทางจิตเวชหรือไม่อย่างไร โดยสรุป ขณะนี้อาการทุกอย่างปลอดภัย และเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

ผอ.รพ.ยะลา ยัน ผู้พิพากษา อาการปลอดภัยแล้ว

 

ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ