ข่าว

บิ๊กเน ให้อภัยหนุ่มปากน้ำ พร้อมระบุชัด ไม่ถือสา เป็นบทเรียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเมืองปากน้ำจ๋อย ยกมือไหว้ฝากขอโทษ "บิ๊กเน"ต่อหน้า ตร.บุรีรัมย์ หลังรับข้อหาโพสต์หมิ่นว่า "เนวินมันรวยมันยัดตังค์กรรมการ" แมตช์โตโยต้าไทยลีกส์ บุรีรัมย์ยูไนเต็ดชนะตราดเอฟซี ประธานสโสสรชี้อยากให้ทุกคนเคารพกติกาสังคม

วันที่ 3 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 3 ต.ค.62 นายสิทธิชัย ละมัย อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/49 ม.5 ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยผู้ปกครองเดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปรฉัตร รักษาวงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์

เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของสโมสรฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อกล่าวโทษเอาผิดกับผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิชัย ละมัย ในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ฯ”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก  เฟสบุ๊คเพจของ BURIRAM UNITED ได้มีการโพสต์คลิปวีดีโอ ขณะที่นายเนวิน ได้พูดคุยกับนักฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด หลังแมตช์การแข่งขันฟุตบอล ในศึกโตโยต้าไทยลีกส์ 2019 ระหว่างทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ด พบกับทีมสโมสรตราด เอฟซี ซึ่งผลปรากฎว่าทีมบุรีรัมย์ชนะ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.62 ที่ผ่านมา

 

บิ๊กเน ให้อภัยหนุ่มปากน้ำ พร้อมระบุชัด ไม่ถือสา เป็นบทเรียน

 

บิ๊กเน ให้อภัยหนุ่มปากน้ำ พร้อมระบุชัด ไม่ถือสา เป็นบทเรียน

 

ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเข้ามาต่อว่า “เนวินมันรวยมันยัดตังค์กรรมการ” ซึ่งการโพสต์ข้อความดังกล่าว ได้สร้างความเสียหาย และทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจผิดว่า นายเนวิน และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ใช้เงินจ่ายสินบนกรรมการฟุตบอลเป็นการโกงการแข่งขัน

นายสิทธิชัย กล่าวว่าตนขอยอมรับผิดกับสิ่งที่ตนโพสต์ข้อความลงทางเฟสบุ๊ค ในเชิงทำให้นายเนวิน และสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และเป็นการทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์
 

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้นตนได้รับหมายเรียกจากตำรวจบุรีรัมย์ และได้เดินทางมาพบเพื่อให้ปากคำดังกล่าว และต้องกราบขอโทษ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลบุรีรัมย์ฯ ที่ตนได้ทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

 

บิ๊กเน ให้อภัยหนุ่มปากน้ำ พร้อมระบุชัด ไม่ถือสา เป็นบทเรียน

 

บิ๊กเน ให้อภัยหนุ่มปากน้ำ พร้อมระบุชัด ไม่ถือสา เป็นบทเรียน

 

ต่อไปจะไม่โพสต์ข้อความในลักษณะดังกล่าวอีก รวมทั้งจะไม่โพสต์ หรือแสดงความคิดเห็นในเชิงทำให้บุคคลอื่นได้รับผลกระทบ และรับความเสียหายอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสโมสรฟุตบอล หรือหน่วยงาน องค์กร และบุคลใดก็ตาม

 นายสิทธิชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ ถือเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้แก่ตนเองเป็นอย่าง และต้องขอกราบขอบพระคุณ นายเนวิน และทางสโมสรฯ ที่ไม่เอาเรื่องในคดีความดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งถือเป็นการให้โอกาสแก่ตนเอง

พร้อมกันนี้ขอฝากเตือนไปยังแฟนบอล หรือผู้ใช้สื่อโซเชียลต่างๆ ว่าการจะโพสต์ข้อความใดๆก็ตามลงสื่อทุกประเภท ขอให้คิดให้ดี อย่าทำไปด้วยอารมณ์หรือความันเป็นที่ตั้ง โดยเฉพาะการกล่าวพาดพิงถึงบุคคลอื่นในลักษณะเชิงหมิ่นประมาท และให้เข้าใจผิดในตัวบุคคลหรือหน่วยงานองค์กรนั้นๆ ซึ่งจะเป็นการทำให้บุคคลนั้นได้รับความเสื่อมเสีย ทั้งยังจะเป็นการส่งผลเสียให้แก่ตนเอง เหมือนกับที่ตนได้กระทำลงไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เบื้องต้นหลังจากนายสิทธิชัย ได้เดินทางเข้ามาพบแล้ว ได้ทำการว่ากล่าวตักเตือน และให้เดินทางกลับภูมิลำเนา จากนั้นจะเรียกผู้แทนของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาทำการถอนแจ้งความ ว่าจะไม่ดำเนินคดีเอาผิดกับเหตุการณ์ดังกล่าว ตามความประสงค์ของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

 

บิ๊กเน ให้อภัยหนุ่มปากน้ำ พร้อมระบุชัด ไม่ถือสา เป็นบทเรียน

 

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรีมย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ