ข่าว

ช่วยเหลือหนูน้อยวัย9เดือนนอนอยู่ในรถ หลังประตูล็อคอัตโนมัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์เตือนสติ ผู้ปกครอง ลงเก็บของท้ายรถเก๋ง เผลอปิดประตู ระบบไฟฟ้าเซ็นทรัลล็อคทำงาน ขังหลานชาย วัย 9 เดือน ติดอยู่ท้ายเบาะ โชคดีช่างกุญแจช่วยทัน

เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 3 ต.ค. 62 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.โสพิศ พลบุตร อายุ 37 ปี เกิดเหตุเผลอลืมปิดประตูรถ ระบบไฟฟ้าเซ็นทรัลล็อคทำงาน ทำให้หลานชาย วัย 9 เดือน ติดอยู่ในรถเก๋ง ไม่สามารถเปิดประตูได้ เนื่องจากได้เสียบกุญแจติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้ โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณ ลานจอดรถหน้าห้างสรรสินค้าขายส่ง ริมถนนมหาราช ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบเดินทางตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ ซึ่งจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง วอลโว่  สีเขียว หมายเลขทะเบียน กง-9336 จันทบุรี จอดอยู่ในลานจอดรถห้างทวีเจริญ

ช่วยเหลือหนูน้อยวัย9เดือนนอนอยู่ในรถ หลังประตูล็อคอัตโนมัติ

 

 

ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าขายส่งโดยมี น.ส.โสพิศ เจ้าของรถ กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เข้ามาช่วยเหลือ น้องฟริ้น หลานชาย วัย 9 เดือน ที่ยังติดอยู่ในรถด้วยความกระวนกระวายใจ ส่วนภายในรถ พบตัวของ น้องฟริ้น กำลังนอนหลับอยู่บนเบาะหลัง ขณะที่รถยังสตาร์ทเครื่องยนต์ไว้อยู่ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พยายามหาช่องทาง เพื่อจะทำการประเปิดตูรถ แต่ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากประตูเป็นระบบไฟฟ้าแบบเซ็นทรัลล็อค จึงได้รีบประสานช่างกุญแจ ที่มีความชำนาญ มาช่วยเปิดประตู ทันทีที่ช่างกุญแจเดินทางมาถึง ได้รีบใช้อุปกรณ์ ทำการเปิดประตูรถฝั่งด้านคนขับ ขณะที่ น.ส.โสพิศ น้าของ น้องฟริ้น ได้พยายามคอยส่งเสียงเรียกให้กำลังใจหลานชาย โดยหลังจากใช้เวลาไม่นาน ช่างกุญแจ ก็สามารถเปิดประตูรถออกมาได้เป็นผลสำเร็จ ขณะที่ น้องฟริ้น หลานชาย ที่ยังคงนอนหลับสนิทอยู่เบาะหลังอย่างไร้เดียงสา

ช่วยเหลือหนูน้อยวัย9เดือนนอนอยู่ในรถ หลังประตูล็อคอัตโนมัติ

 

ช่วยเหลือหนูน้อยวัย9เดือนนอนอยู่ในรถ หลังประตูล็อคอัตโนมัติ

 

 

โดย น้องฟริ้น อยู่ในอาการปลอดภัยดี จากนั้น น.ส.โสพิศ  ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวขอบคุณช่างกุญแจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ที่มาช่วยเหลือหลานชายของตนเองในครั้งนี้ จากการสอบถาม น.ส.โสพิศ  ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้พร้อมกับญาติผู้เป็นอา พา น้องฟริ้น หลานชาย  ขับรถมาซื้อของที่ห้างค้าส่ง และได้จอดรถติดเครื่องไว้ที่ลานจอด โดยที่ตนเอง และน้องฟริ้น หลานชาย นั่งรออยู่ในรถ โดยระหว่างที่อา ซื้อของเสร็จ และ จะนำของขึ้นรถ ตนจึงได้เปิดประตูออกไป เพื่อจะช่วยขนของไว้ท้ายรถ โดยที่ได้กดล็อคประตูหลังไว้ เพื่อป้องกัน หลานชาย ไม่ให้ตกลงมาจากรถ  และในระหว่างที่ปิดประตูนั้น ระบบไฟฟ้าเซ็นทรัลล็อค เกิดทำงาน ปิดล็อคประตูทั้งสี่ด้านไว้ทันที ด้วยความตกใจ ตนเองพยายามที่จะดึงเปิดประตูรถหลายครั้งแต่ไม่เป็นผล จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว (มีคลิป)

ช่วยเหลือหนูน้อยวัย9เดือนนอนอยู่ในรถ หลังประตูล็อคอัตโนมัติ

 

 

 

ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล  จ.จันทบุรี รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออกสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ