ข่าว

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตรังชาวบ้านร่วม 200 คน ลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาลตำบลท่างิ้ว จี้แก้ปัญหาหาน้ำประปาหมู่บ้านโสโครก ด้านปลัดอำเภอออกโรงเจรจาหย่าศึก เดดไลน์ 10 วันแก้ปัญหา ก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลท่างิ้ว ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านท่างิ้ว ร่วมประมาณ 200 คน ได้ลุกฮือตบเท้ามาเตรียมขับไล่ นางปราณี เยาว์ดำ ปลัดเทศบาลตำบลท่างิ้ว เนื่องจากไม่พอใจที่ไม่ดำเนินการแก้ปัญหาหาน้ำประปาหมู่บ้านสกปรกโสโครกจนไม่สามารถอุปโภคบริโภคได้ ทั้งยังมีกลิ่นเหม็น และน้ำมีสีขุ่น โดยมี นางสาวสิริรัศม์ ศรีสวัสดิ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เดินทางมารับทราบข้อเรียกร้องของชาวบ้านเพื่อแก้ไขเร่งหาทางออกในเรื่องนี้ พร้อมด้วย นางปราณี เยาว์ดำ ปลัดเทศบาลตำบลท่างิ้ว นายธรรมศทรรศ หรือทักษนัย กี่สุ้น อดีตนายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและ สมาชิกสภาเทศบาลฯ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างตึงเครียดนานกว่า 2 ชม.ท่ามกลางตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

นางปราณี กล่าวชี้แจงว่า วันนี้มีกลุ่มชาวบ้านมาร้องเรียนเรื่องน้ำเสียมีกลิ่น สืบเนื่องจากระบบปั้มน้ำของเทศบาลตำบลท่างิ้วเสียแต่ก็พยายามแก้ในระยะยาวมาโดยตลอด โดยแจ้งกับทางสภาฯให้มีระบบกรองซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีระบบกรอง ระยะเวลาเพียง 10 วัน ที่ได้ทำบันทึกข้อตกลงกับชาวบ้าน คือหาทางให้ชาวบ้านได้ใช้น้ำจากผิวน้ำก่อนโดยขอความร่วมมือประสานไปทางประปาภูมิภาคให้สตาร์ทเครื่องจากผิวน้ำก่อน เพราะตอนนี้เราใช้น้ำใต้เขื่อนอยู่ ซึ่งมันขุ่น ยืนยันว่าภายใน 10 วันนี้สามารถแก้ปัญหานี้ได้แน่นอน

ด้าน นายธรรมศทรรศ กล่าวว่า ปัญหาตรงนี้แก้ได้นิดเดียว แต่ผู้บริหารเทศบาลตอนนี้คือท่านปลัดเทศบาล รักษาการตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลท่างิ้ว เขาไม่ฟังความคิดเห็นของชาวบ้านมาแก้ไข ซึ่งปัญหาคือเรื่องน้ำมีกลิ่นเหม็นเขาไม่สามารถพูดได้ว่าสามารถแก้ได้วันไหน ทั้งที่ชาวบ้านก็รอการแก้ปัญหาอยู่ ตอนนี้ทางชาวบ้านต้องใช้น้ำเพื่อการเกษตรฯ นำมาใช้น้ำจากท้องคลอง ท้องอ่าง ที่ค่อนข้างจะมีสีมีกลิ่น น้ำมีสิ่งเจือปนอยู่ไม่สะอาด ปัญหานี้มามากว่า 2 สัปดาห์แล้ว เรื่องนี้เกิดจากเครื่องปั้มน้ำทั้ง 2 เครื่องเสียหายพร้อมกัน เมื่อน้ำไม่ได้ปั้มจากผิวน้ำมาใช้ก็ต้องใช้น้ำก้นคลอง มาเชื่อมกับท่อประปาของเทศบาล ซึ่งทางสภาก็ได้อนุมัติงบประมาณในการซื้อเครื่องปั้มน้ำใหม่แล้ว แต่ทางปลัดไม่ได้ซื้อ ซึ่งเรื่องนี้ผ่านสภามาตั้งแต่เดือน มี.ค. 62 แล้ว ชาวบ้านไม่พอใจมากซึ่งหากภายใน 10 วันยังไม่ได้รับการแก้ปัญหาชาวบ้านจะขับไล่ปลัดทันที

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

ด้านนายเกล้า ทองคลิ้ง อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.1 ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ชาวบ้าน เปิดเผยว่า น้ำประปาเหม็นมาก มีเศษหญ้าปะปนมาด้วย น้ำมีสีแดงเหมือนน้ำชา ปัญหามีมาหลายวันแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยมีปัญหาเรื่องกลิ่นน้ำมาแล้วแต่สีไม่ได้แดงเหมือนครั้งนี้ แต่ตนก็ต้องฝืนใช้ไป ซึ่งต้องใช้ในการอาบน้ำ ซักผ้า อีกทั้งในบ้านยังมีคนชราอีก 2 คน ก็ลำบากมาก อยากให้แก้ปัญหาไม่ให้น้ำมีกลิ่นเหม็นและสีข้นเพราะไม่สามารถนำมาใช้งานได้ วันนี้ก็พอใจที่เขาพูดว่าจะแก้ปัญหาให้แต่อยากให้รีบด่วนหน่อย เพราะเดือดร้อนกันหลายบ้านแล้วไม่ใช่แค่บ้านตนคนเดียว

ขณะที่ นางสาวสิริรัศม์ หรือปลัดเปีย กล่าวด้วยว่า ตนเป็นตัวแทนจากอำเภอเข้ามารับทราบข้อเท็จจริงและรับทราบปัญหาความเดือดร้อยของชาวบ้าน เบื้องต้นทางปลัดเทศบาลตำบลท่างิ้ว ให้สัญญาต่อที่ประชุมว่าขอระยะเวลา 10 วันในการแก้ปัญหา ก่อนทำบันทึกข้อตกลง ขณะที่กลุ่มชาวบ้านพอใจแยกย้ายกันกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายใดๆ เกิดขึ้น ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

ชาวบ้านลุกฮือตบเท้า ไม่พอใจปลัดเทศบาล แก้ปัญหาหาน้ำประปา

ภาพ/ข่าว ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ