ข่าว

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แห่บริจาคเงินกว่า 2 ล้านบาทเศษช่วย 13 ศพนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ รอง ผอ.เผยนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจะได้เงินช่วยเหลืออย่างน้อยรายละ 500,000 บาทเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่ นศ.ของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ แผนกวิชาช่างยนต์ จำนวน 13 คน ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อกลางดึกของวันที่ 29 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา และได้มีการนำศพของผู้เสียชีวิตทั้งหมดกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จ.ศรีสะเกษ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของพ่อแม่ญาติพี่น้อง ซึ่งล่าสุด นายประชาคม   จันทรชิต  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ นาย อักษรศิลป์   แก้วมหาวงศ์  ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และคณะอาจารย์ ได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ชื่อบัญชี เพื่อนักศึกษาผู้ประสบอุบัติเหตุวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ บัญชีเลขที่ 678 – 6 – 17357 เพื่อขอรับบริจาคจากทั่วประเทศเพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือผู้ที่เสียชีวิตในครั้งนี้ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 08.00 น. เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 62  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่สำนักอำนวยการ  วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ อ.เมือง  จ.ศรีสะเกษ  นายสำราญ   สีปวน  รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ  ได้นำเอาสมุดบัญชีธนาคารที่เปิดรับบริจาคเงินจากทั่วประเทศเพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ นศ.ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ มาให้สื่อมวลชนทุกแขนงได้ตรวจสอบ  พบว่า จากการที่ได้เปิดบัญชีธนาคารรับบริจาคได้เพียง  1 วัน มียอดเงินบริจาคเข้ามามากถึง 2,228,663.95 ล้านบาท  โดยยังคงมีการบริจาคเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่ นายประชาคม   จันทรชิต  รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ นาย อักษรศิลป์   แก้วมหาวงศ์  ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และคณะอาจารย์ ยังคงออกตระเวนไปเยี่ยมปลอบขวัญ วางพวงหรีดไว้อาลัย และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่พ่อแม่ญาติพี่น้องของนักศึกษาที่เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ โดยในวันนี้จะเดินทางไปที่ อ.ปรางค์กู่ อ.วังหินและ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

นายสำราญ   สีปวน  รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ  กล่าวว่า  จากการที่ขณะนี้มีการเผยแพร่ทางสื่อโชเชี่ยลว่า มีผู้ไม่เห็นด้วยกับการเปิดบัญชีธนาคารเพื่อขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือนักศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในครั้งนี้นั้น ตนเห็นว่าเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลที่อาจจะมีความคิดเห็นแตกต่างกันได้  ท่าน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ พร้อมด้วยตนและคณะอาจารย์ ทุกคนพร้อมรับคำแนะนำ   ซึ่งการที่เปิดบัญชีรับบริจาคเงินขึ้นมานั้น เป็นช่องทางหนึ่งในการเปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศและองค์กรต่าง ๆ ได้เข้ามาให้การช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต  และถือว่าเป็นการให้ความช่วยเหลือทุกวิถีทางที่เราจะทำได้  เพื่อเป็นการเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนอย่างดีที่สุด    โดยบัญชีธนาคารที่เปิดขอรับบริจาคนี้  จะมีการหารือกันว่า จะปิดบัญชีในเร็ว ๆ  นี้  เพื่อนำเงินบริจาคทั้งหมดไปให้การเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนต่อไป    โดยเบื้องต้นคาดว่า พ่อแม่ญาติของนักศึกษาที่เสียชีวิตจะได้รับเงินช่วยเหลือครอบครัวละประมาณ  500,000 บาทเศษ  โดยจะได้รับเงินจากสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา รายละ 100,000 บาท  เงินประกันชีวิต รายละ 100,000 บาท    กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากรถรายละประมาณ  100,000 บาท และจากเงินที่ได้รับบริจาค อีกประมาณรายละ 200,000 บาทเศษ  ซึ่งในส่วนของเงินที่ได้รับบริจาคนั้น อาจจะมีการแบ่งเป็นให้นักศึกษาปัจจุบันรายละ 70 เปอร์เซ็นต์  และศิษย์เก่าที่เสียชีวิตรายละ 30 เปอร์เซ็นต์ โดยจะยังมีการช่วยเหลือจากบริษัทต่าง ๆ ที่แสดงความจำนงจะให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่เสียชีวิตเข้ามาด้วย  โดยเงินบริจาคทั้งหมดจะนำเอามอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตในวันที่ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ  ในวันที่ 3 ต.ค. 62  ซึ่งจะมีการจัดคณะอาจารย์แบ่งสายกันนำเอาเงินไปมอบให้และเพื่อช่วยดูแลในงานศพทุกศพด้วย  ซึ่งการเปิดบัญชีธนาคารขอรับบริจาคเงินนี้  มีคณะกรรมการที่ได้รับมอบหมายจาก นายอักษรศิลป์   แก้วมหาวงศ์  ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จำนวน 3 คนด้วยกัน ประกอบด้วย นายสำราญ    สีปวน  รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ  นางพัชรินทร์พันธ์   เอมรัตน์  หน.งานการเงิน และนายกัมปนาท   พระสุพรรณ  หน.งานกิจกรรมนักศึกษา   โดยการเบิกถอนเงินนั้น  จะต้องลงนามเบิกถอน 2 ใน 3  คน  และจะต้องได้รับการอนุมัติจาก ผอ.วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ เท่านั้น  จึงจะเบิกถอนเงินได้  ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 13 รายนั้น  เป็นนักศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ จำนวน  10 ราย เป็นศิษย์เก่า 2 ราย ที่ไปทำงานอยู่อู่ซ่อมรถซึ่งนักศึกษาที่เสียชีวิตไปฝึกงาน รวม 12  ราย และเป็นช่างของอู่ จำนวน 1 คน บ้านเกิดอยู่ที่ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์   ส่วนกรณีนายสุประชัย   วรรณทวี  อายุ 20 ปี นักศึกษาที่เสียชีวิตนั้น  เป็นเด็กเรียนดี  ความประพฤติดีและเป็น นายกองค์การวิชาชีพในอนาคตแห่งประเทศไทย (อวท.) หรือที่เรียกกันสั้น ๆว่า ประธานนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ  โดยนายสุประชัย หรือน้องรามอส ได้รับเลือกตั้งจากเพื่อนนักศึกษาด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น  และได้เรียนแผนกวิชาช่างยนต์ สาขาวิชาเคาะและพ่นสีตัวถังรถยนต์  ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานเป็นอย่างมาก

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ทางด้าน   นางสุชาดา  วรรณทวี  อายุ  42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ 1 บ้านหนองหว้า ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแม่ของนายสุประชัย  วรรณทวี อายุ 20 ปี หรือน้องรามอส  ที่เสียชีวิต  กล่าวว่า  ขณะนี้ตนยังทำใจไม่ได้ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของน้องรามอส   คิดถึงน้องรามอสซึ่งเป็นลูกเพียงคนเดียวของครอบครัวตลอดเวลา  ตนอยากขอให้กรณีของน้องรามอส เป็นกรณีสุดท้ายในการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ และขับรถด้วยความเร็วสูง เนื่องจากว่า เป็นการทำให้ชีวิตของคนที่เป็นอนาคตของชาติและเป็นที่รักของครอบครัวต้องสูญเสียไปอย่างไม่น่าจะเกิดขึ้น  ตนขอฝากไปยังทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องว่า   ขอให้กวดขันในเรื่องเมาแล้วขับ และการขับรถด้วยความเร็วสูงเกินกว่ากฎหมายกำหนดด้วย เพราะว่าไม่อยากให้เกิดสูญเสียเหมือนลูกชายของตนอีกต่อไป

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ยอดช่วยเหลือ 13 นักศึกษา พุ่งกว่า 2 ล้านบาทแล้ว

 

ศิริเกษ  หมายสุข  จังหวัดศรีสะเกษ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ