ข่าว

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อคนขับกระบะฝากกราบขอโทษครอบครัวผู้สูญเสียแทนลูกชาย

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกเมื่อคืนนี้ที่ 29 กันยายน 2562 หนุ่มศรีสะเกษ ได้ขับรถยนต์กระบะบรรทุกนักศึกษาฝึกงานมาเต็มคันรถเกือบ 20 ชีวิตกลับจากดูหมอลำซิ่ง ที่มาปิดวิก แสดงอยู่ที่ซอยกิ่งแก้ว 2  ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อจะเดินทางกลับที่พักซึ่งอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว  22 / 2 โดยขับมาด้วยความเร็วทางด้านเลนขวา  มาถึงที่เกิดเหตุได้รถยนต์วิ่งอยู่เลนขวา และเลนกลางจำนวน 3 คัน ด้วยความเร็วของรถหนุ่มศรีสะเกษ จึงตัดสินใจที่จะใช้วิชามารซิกแซก เหวี่ยงหลบเข้าเลนกลางก่อนเหวี่ยง ออกทางเลนขวาและกลับเข้าเลนซ้ายอีกครั้ง จนเป็นเหตุให้เสียหลักพุ่งเข้าชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก  จากเหตุการณ์ดังกล่าวกล้องวงจรปิดของทาง องค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อย่างชัดเจน สำหรับยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวมทั้งหมดในขณะนี้มีทั้งหมด 13 คน บาดเจ็บ 6 ราย

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

ล่าสุดเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ 30   กันยายน 2562   ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่อู่ซ่อมรถที่นักศึกษาที่เสียชีวิตฝึกงานอยู่ภายในซอยกิ่งแก้ว 22 / 2 ได้พบว่าอู่ดังกล่าวได้ปิดประตูและหยุดให้บริการโดยมีป้ายปิดไว้ที่ประตูทางเข้าอู่ ซึ่งคาดว่าเจ้าอู่น่าจะเดินทางไปร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมศพของนักศึกษาที่มาฝึกงานที่จังหวัดศรีสะเกษ

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

ส่วนในเรื่องคดี พ.ต.อ.พิสุทธิ์  จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้สั่งการณ์ให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเร่งทำการสอบาสวนพยานรอบข้างให้แล้วเสร็จโดยเร็วโดยเฉพาะพยานที่บาดเจ็บแต่อาการดีขึ้นแล้ว เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดี ซึ่งในวันนี้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เดินทางไปสอบปากคำ น.ส.ยุพิน   กรินกระโทก อายุ 22 ปี ซึ่งนั่งมาในรถที่เกิดเหตุซึ่งพอให้การได้ และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศิครินทร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ในส่วนเรื่องรถยนต์คันที่เกิดเหตุได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจพิสูจน์ว่าจะพิสูจน์ความเร็วได้หรือไม่ว่าขณะเกิดเหตุใช้ความเร็วเท่าไหร่ เพื่อนำมาประกอบในเรื่องการสอบสวน ส่วนพยานอื่นร่วมทั้งญาติผู้เสียชีวิตและคนเจ็บ ซึ่งทางผู้เสียชีวิตเมื่อวานนี้เราได้มีการประสานกันไว้แล้วทางญาติก็ขอเวลาในการทำศพก่อนแล้วจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนภายหลัง ส่วนตอนนี้เรามีหลักฐานสำคัญก็คือภาพจากกล้องวงจรปิดเท่านั้นส่วนรถแท็กซี่ที่เห็นเหตุการณ์เรายังไม่ทราบว่าเป็นใครเพราะมองป้ายทะเบียนไม่เห็นคงต้องเร่งตรวจสอบอีกครั้ง หากรู้ว่าเป็นใครก็จะเรียกมาสอบปากคำ เพิ่มเติม ส่วนคนขับรถยนต์กระบะตอนนี้ก็ยังอาการสาหัสอยู่ และอยู่ระหว่างการรักษา ยังไม่สามารถให้การอะไรได้ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตนั้นก็ยังยืนยันที่ 13 รายเหมือนเดิม ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 6 คนอยู่ระหว่างการรักษา ส่วนผลตรวจแอลกอฮอลล์ขณะนี้แพทย์ยังไม่ส่งกลับมา

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

ด้านพ่อของนายนิตยา สุขจันทร์ คนขับรถรถกระบะที่เกิดเหตุที่มาเฝ้าดูอาการของลูกชายอย่างใกล้ชิด ได้ออกมากล่าวทั้งน้ำตาว่า ได้กล่าวว่า สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นตนก็เสียใจ ไม่ใช้ว่าลูกชายตนไม่เป็นอะไรแล้วตนจะดีใจ ตนเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถ้าพูดถึงเรื่องนี้แล้วดูภาพมันพูดไม่ออก ผมตัวคนเดียวต้องวิ่งไปวิ่งมาสองโรงพยาบาล ก็ต้องฝากกราบขอบคุณและกราบขอโทษครอบครัวผู้สูญเสีย ผมก็พยายามไปดูแลทุกครอบครัว และเย็นนี้ว่าจะกลับไปที่ศรีสะเกษ เพื่อไปดูแลผู้สูญเสีย ตนก็จะทำเท่าที่ทำได้ ก็ฝากกราบขอโทษแทนลูกชายด้วย เท่าที่ถามลูกชายตนก็ไม่ได้ประมาท แต่ก็ขับรถเร็วมาก ก็ต้องฝากขอโทษด้วย ถ้าถามว่าเมาหรือเปล่าเขาก็บอกว่าไม่ได้เมา ซึ่งมีการเลี้ยงส่งเด็กที่มาฝึกงานจบตามที่ภาพก็ดื่มกันนิดหน่อยแต่พอทราบว่ามีหมดลำก็เลยชวนกันไป  แต่พอไปดูหมอลำได้พักใหญ่เกรงว่าจะมีเรื่องจึงได้ชวนกันกลับ ตอนนี้ตัวเขาเองหลังรู้เรื่องก็บ่นว่าอยากตายเหมือนกับที่เขาทำให้เพื่อนตาย เขาก็เสียใจและก็นอนน้ำตาไหล ซึ่งตนก็ได้แต่ปลอดว่ามันเกิดขึ้นแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้ก็ต้องทำใจ   ส่วนสาเหตุเท่าที่สอบถามลูกชาย ได้ทราบว่า รถคันหน้าขับช้า เขาก็รีบ ก็เลยขับแซง พอแซงขึ้นไปเจอรถอยู่ข้างหน้าก็ต้องหักหลบรถก็เสีย

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

พ่อของหนุ่มซิ่งกระบะคว่ำ13ศพ ขอโทษแทนลูกชายทั้งน้ำตา

 

สุธินันท์ คงสินธ์ / สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ 

จ.สมุทรปราการ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ