ข่าว

หวิดบอด บุหรี่จี้ตาหนูน้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุรีรัมย์ เพื่อนผัวมั่วสูบบุหรี่ไม่ระวัง จี้ใส่ตาลูก 2 ขวบร้องเสียงหลง หวั่นตาบอด

 

               แม่วัย 19 ปีแทบใจสลาย หลังลูกชายวัยขวบ 9 เดือนถูกไฟบุหรี่อุณหภูมิกว่า 700 องศา ของเพื่อนสามีจี้ใส่ตาซ้ายร้องเสียงหลง กลางคืนร้องด้วยความเจ็บปวดจนหลับไปเอง หมอตรวจพบเป็นจุดอันตรายต้องเฝ้าระวังหวั่นตาบอด

 

 

หวิดบอด บุหรี่จี้ตาหนูน้อย

 

               วันที่ 26 ก.ย.62 น.ส.พิมพ์ประภา มูลติ๊ก อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 3 ต.บ้านแพ อ.คูเมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่ออยากจะให้บทเรียนของคนสูบบุหรี่ และควรเฝ้าระวังบุตรหลานกับภัยบุหรี่ที่มีรอบด้าน หลังลูกชายวัย 1 ขวบ 9 เดือน ถูกไฟบุหรี่จี้ใส่ตา อาการสาหัส

 

               จากการตรวจสอบพบ ด.ช.เอ อายุ 1 ขวบ 9 เดือน สภาพตาซ้ายมีร่องรอยถูกความร้อน มีแผลลึกถึงในตาเป็นรอยช้ำ น้ำตาไหลตลอดเวลา

 

หวิดบอด บุหรี่จี้ตาหนูน้อย

 

               สอบถาม น.ส.พิมพ์ประภา แม่เด็ก เล่าว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย. มีเพื่อนสามีมาเยี่ยมที่บ้าน ส่วนลูกชายตนก็เล่นตามปกติ ตนเห็นเพื่อนสามีสูบบุหรี่ ได้บอกให้ไปสูบที่อื่นเพราะมีเด็ก หลังจากเพื่อนสามีเดินออกไปไม่นาน ระหว่างที่ตนกำลังทำกับข้าว ได้ยินเสียงลูกร้องเสียงหลง

 

               ตนจึงวิ่งไปดูเห็นลูกชายร้องไห้เอามือกุมตาซ้ายวิ่งมาหาแม่ โดยมีเพื่อนสามีมาปลอบพร้อมกับยอมรับว่าลูกโดนไฟบุหรี่ หลังเกิดเหตุยังไม่พาลูกไปหาหมอ เพราะคิดว่าไม่ร้ายแรง

 

หวิดบอด บุหรี่จี้ตาหนูน้อย

 

               พอกลางคืนลูกชายร้องไห้ตลอดเวลาจนกระทั่งหลับไปเอง มาดูตอนเช้าพบว่าน้ำตาลูกไหลตลอดเวลา มีสีขุ่นในตา จึงพาลูกชายไปหาหมอที่โรงพยาบาลคูเมือง 

 

               เบื้องต้นหมอบอกเป็นจุดอันตราย จะต้องไปพบแพทย์อีกครั้ง หากไม่ดีขึ้นอาจส่งไปรักษาต่อ เพราะไฟบุหรี่มีอุณภูมิสูงกว่า 700 องศาฯ

 

หวิดบอด บุหรี่จี้ตาหนูน้อย
 

               น.ส.พิมพ์ประภา แม่เด็ก บอกด้วยว่า ที่ผ่านมาตนจะเฝ้าระวังไม่ให้ลูกเข้าใกล้คนสูบบุหรี่ เพราะไม่อยากให้ลูกได้รับควันบุหรี่ แต่ไม่คิดว่าลูกจะมาโดนไฟจี้ใส่แบบนี้ จึงอยากจะฝากเตือนคนสูบบุหรี่ให้สำนึก และฝากถึงผู้ปกครองเด็กให้ระวัง เพราะอันตรายของบุหรี่มีรอบด้าน

 

หวิดบอด บุหรี่จี้ตาหนูน้อย

 

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ