ข่าว

ระทึก!!เรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือไม่ทราบชนิด สาหัสนับ10 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก!!เรือสปีดโบ๊ทรับส่งพนักงานแกรนด์อันดามันระนองชนกับเรือไม่ทราบชนิดกลางทะเล มีผู้บาดเจ็บสาหัสนับ 10 ราย

       วันที่ 25 กันยายน 2562 เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือสปีดโบ้ทชนกับเรือไม้ไม่ทราบชนิดกลางทะเล มีผู้บาดเจ็บสาหัสนับ 10 ราย จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองเดช สุวรรณพิกุล ผู้กำกับ สภ.ปากน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์ (พ่งไล้11)  ที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

 

   

      ระทึก!!เรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือไม่ทราบชนิด สาหัสนับ10 ราย

        เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นท่าเรือของบริษัทแกรนด์อันดามัน พบเรือสปีดโบ้ทที่เกิดเหตุลอยลำอยู่ริมฝั่ง โดยบริเวณที่ท่าเรือเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำผู้บาดเจ็บขึ้นจากเรือที่ออกไปช่วยเหลือ

     ในเบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งชายและหญิง 14 ราย โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิระนองสงเคราะห์(พ่งไล้11)ได้ระดมกำลังเร่งนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ระนอง

      เบื้องต้นจากการสอบถามทราบว่าเรือสปีดโบ้ทลำดังกล่าวเป็นเรือของบริษัทแกรนด์อันดามัน กำลังบรรทุกพนักงาน จำนวน 38 คน เพื่อข้ามจากฝั่งเกาะสนประเทศเพื่อนบ้านกลับมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือแกรนด์อันดามัน  แต่ระหว่างทางได้เกิดเหตุชนกับเรือไม้ไม่ทราบชนิด จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

     โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบมีพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไป ร.พ. โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ระทึก!!เรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือไม่ทราบชนิด สาหัสนับ10 ราย

      นายบุญชัย สมใจ นายอำเภอเมืองระนอง กล่าวว่า ช่วงหัวค่ำได้รับแจ้งจากทางบริษัทอันดามัน ว่ามีเรือบรรทุกพนักงาน ซึ่งจะเปลี่ยนผลัดเปลี่ยนเวรกลับจากฝั่งเกาะอันดามัน มายังตัวเมือง ได้บรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นพนักงานทั้งหมด 38 คน พอเดินทางมาถึงประมาณกลางน้ำได้มีเรือเข้ามาพุ่งชน ซึ่งตอนนี้กำลังตรวจเช็คว่าเป็นเรือสัญชาติใด แต่เบื้องต้นทราบว่าเป็นเรือไม้หางยาว เท่าที่ตรวจเช็คเบื้องต้นพบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 14 ราย ซึ่งทางโรงพยาบาลระนอง เจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร และกู้ภัย ได้เข้ามาช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ในส่วนของผู้บาดเจ็บ 14 รายนั้น พบว่ามีขาหักและคอเคลื่อน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ข่าว นิเวศน์ เสระหมาน จ.ระนอง

ระทึก!!เรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือไม่ทราบชนิด สาหัสนับ10 ราย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ