ข่าว

คดีไม่คืบ สาวถูกทำร้ายป่วยติดเตียง 17 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครศรีธรรมราช - แม่ร้องสื่อ ลูกถูกทำร้ายปางตาย กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง 17 ปี คดีไม่คืบ

 

               แม่ร้องสื่อ ลูกถูกทำร้ายปางตาย กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง 17 ปี คดีไม่คืบ พบข้อพิรุธมีบุคคลปริศนาช่วยคนร้ายพ้นผิด เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2545 แต่ตำรวจลงบันทึกรับแจ้งความ ปี 2546  

 

คดีไม่คืบ สาวถูกทำร้ายป่วยติดเตียง 17 ปี

 

               วันที่ 22 ก.ย.2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางกอลิเย๊าะ ศรียาไพ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 233 ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมือง ว่าลูกสาวชื่อ นางสาววรรณา ศรียาไพ อายุ 37 ปี ถูกทำร้ายด้วยการจุดไฟเผาอย่างโหดเหี้ยม จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง เหตุเกิดเมื่อปี 2545 แต่คดีไม่คืบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนางกอลิเย๊าะ กำลังเฝ้าดูแลลูกสาวพิการนอนอยู่บนเก้าอี้นอน สภาพช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตามแขนขาด้านขวามีรอยแผลไฟไหม้ นิ้วมือเท้าหงิกงอ พูดจาไม่ได้

 

               นางกอลิเย๊าะ เล่าว่า ตนได้ส่งลูกสาว คือ นางสาววรรณา ไปเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช โดยขณะที่ลูกสาวของตน เรียนอยู่ชั้น ปวส.2 มีอายุแค่ 20 ปี ลูกสาวของตนถูกคนร้ายทำร้ายอย่างโหดเหี้ยม โดยใช้ของแข็งตีเข้าที่กกหูซ้าย และจุดไฟเผาทั้งเป็น เหตุเกิดภายในหอพักแห่งหนึ่ง หลังถนนสายอ้อมค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช

 

               ผ่านไป 3 วัน เพื่อนของลูกสาวไปพบนอนสลบอยู่ในห้องเช่า สภาพถูกไฟเผา และถูกตีด้วยของแข็งเข้าที่กกหูซ้าย พบทรัพย์สิน ได้แก่ โทรศัพท์ และเงินจำนวนหนึ่งหายไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและช่วยกันนำส่ง รพ.มหาราช จ.นครศรีธรรมราช โดยเหตุการณ์เกิดวันที่ 16 มิถุนายน 2545

 

               แต่หลังจากที่เกิดเรื่อง พบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้ามาก จนในปี 2546 ตนได้เข้าร้องเรียนกับ ผวจ.นครศรีธรรมราช ในขณะนั้น และทาง ผวจ.ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประเสริฐ ริยาพันธ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ในขณะนั้น ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ผู้ที่ลงมือทำรายลูกสาวก็คือนายคำรณ หรือ หนิด สมญาพิทักษ์ ซึ่งเป็นคนรักเก่าของลูกสาว ได้ร่วมกับเพื่อนอีก 1 คน หลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

 

               ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกหมายจับ คดีอาญาที่ 141/2546 และทำการจับกุมตัวนายคำรณ ข้อกล่าวหา พยายามฆ่าและปล้นทรัพย์ เบื้องต้นนายคำรณ ได้ให้การปฎิเสธ และได้ประกันตัว ก่อนที่จะหลบหนี จนถึงปัจจุบัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้

 

คดีไม่คืบ สาวถูกทำร้ายป่วยติดเตียง 17 ปี

 

               สำหรับคดีของลูกสาว ตนยังเชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการช่วยเหลือผู้ต้องหาให้พ้นผิด เพราะหลังจากที่ตนได้เข้าแจ้งความ มีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับผิดชอบคดี โดยได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2545 แต่ได้ลงบันทึกประจำวันคำร้องทุกข์ วันที่ 30 ม.ค.2546 ซึ่งก็ส่อไปในทางมิชอบแล้ว ซึ่งทราบต่อมาว่าทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งสอบสวนทางวินัยแล้วด้วย

 

               นางกอลิเย๊าะ กล่าวด้วยว่า เหตุเกิดเมื่อ ปี 2545 และขณะนี้ คดีก็ใกล้จะหมดอายุความแล้ว เพราะเหตุการณ์ผ่านมาเกือบ 20 ปี แต่คนร้ายยังหลบหนีลอยนวล และอีกไม่ถึง 3 ปี คดีก็จะขาดอายุความ ตนเกรงว่า หากไม่ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ ก็กลัวว่าคดีจะเงียบ เพราะที่ผ่านมาเกือบ 20 ปี ตนขึ้นลงโรงพัก และไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ แต่สุดท้ายคดีก็เงียบ ทุกวันนี้ตนทุกข์ใจมาก เพราะทุกครั้งที่ตื่นขึ้นมา ก็เห็นสภาพลูกสาวต้องนอนพิการติดเตียง แต่คนทำผิดยังลอยนวล จึงขอวอนให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วด้วย

 

ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ. กระบี่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ