ข่าว

มีข่าวดีมาบอกอุบลฯ น้ำมูล - น้ำโขงลดวันละ 12 ซม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำมูลกับน้ำโขงมีแนวโน้มลดลง ความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ ยังคงหลั่งไหลลงที่อุบลฯ ต่อเนื่อง

 

               ที่ ห้องบัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา  นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดอุบลราชธานี ปี 2562

 

 

 

               ซึ่งวันนี้ สถานการณ์น้ำในแม่น้ำมูลลดลงอย่างต่อเนื่อง ณ สถานีวัดระดับน้ำ M7 ปริมาณน้ำลดลงจากเมื่อวาน 12 ซม. ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงเช่นเดียวกัน ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำโขงได้มากขึ้น

               สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ขณะนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงแล้ว 14 อำเภอ ยังเหลืออีก 11 อำเภอ ที่ยังมีสถานการณ์น้ำท่วมอยู่ ในจำนวนนี้มีพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี วารินชำราบ สว่างวีระวงศ์ ตาลสุม และอำเภอพิบูลมังสาหาร ที่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ในส่วนของจุดพักพิงผู้ประสบภัย ประชาชนกลับเข้าบ้านได้แล้ว 3 จุด ทำให้ยังคงเหลือจุดพักพิงอีก 57 จุด ประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 20,000 คน

               ด้านการให้ความช่วยเหลือ จังหวัดอุบลราชธานี ได้ประสานงานกับกองทัพภาคที่ 2 ในขณะที่ความช่วยเหลือจากภาคส่วนต่างๆ ยังคงลงมาที่จังหวัดอุบลราชธานีอย่างต่อเนื่อง ส่วนการดำเนินงานติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำที่อำเภอพิบูลมังสาหาร และอำเภอโขงเจียม ขณะนี้ได้เดินเครื่องแล้วทั้ง 160 เครื่อง ทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเร่งผลักดันน้ำลงสู่แม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด และทางกรมชลประทานจะได้ติดตั้งเพิ่มอีก 100 เครื่อง ที่สะพานโขงเจียม รวมเป็น 260 เครื่อง สำหรับอำเภอที่สถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายลงแล้ว จังหวัดอุบลราชธานีจะได้เตรียมแผนฟื้นฟูเยียวยาในช่วงสถานการณ์น้ำลดต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ