ข่าว

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์ เตือนระวังคนไทยในต่างแดน

 

              มิจฉาชีพแก๊งแม่เปิน​ หลอกปลอมไลน์​ สวมรอยเป็นลูก​ เป็นญาติ​ ขอเงิน​เหยื่อคนไทยที่ไปทำงานต่างประเทศโดนหลอกกันถ้วนหน้า หลายรายคาดสูญเงินนับ 10 ล้าน ทั้งทวีปยุโรป สาวไทยสุดทนควงสามีชาวฮอลแลนด์ นักฟุตบอลชื่อดัง อดีตกองหลังทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ออกล่าที่อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์

 

 

 

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์

 

 

 

              ทีมข่าวได้รับการเปิดเผย​จาก นางจีรานุช​ ทุเครือ เจ้าของกิจการ​ค้าขายปลาร้าเขยลาว​ อยู่ประเทศฮอลแลนด์ ว่า โดนมิจฉาชีพ​หลอกไปเกือบครึ่งแสน​ แต่ไม่นิ่งนอนใจ​ บินกลับมาเมืองไทยตามล่าจนได้ตัวและเงินคืน​ แต่มิจฉาชีพยังไม่หยุดพฤติกรรม​ ยังเลือกหลอกคนไทยที่อยู่ต่างประเทศสูญเงินนับ 10 ล้าน สืบแกะรอยจนได้รู้ว่าต้นตออยู่ที่อำเภอแม่เปิน บินด่วนพร้อมผู้เสียหายตามเงินถึงที่

               คุณจีรานุช​ ทุเครือ​ พร้อมสามี เล่าพฤติการณ์​ของมิจฉาชีพรายนี้ ว่า ปลอมแอปพลิเคชันไลน์​เป็นลูกมาขอเงิน​ หลงเชื่อโอนให้ไปจำนวน​ 48,000 บาท​ พอทราบความจริง​รีบบินกลับมาเมืองไทย​ตามตัว​มาดำเนินคดี ​และดำเนินการฟ้องคดีอาญา​ มิจฉาชีพ​ยอมคืนเงินทุกบาท​ทุกสตางค์ แต่ยังไม่หยุดพติกรรม ยังหลอกคนไทยในต่างแดนอีกเป็นจำนวนมาก แต่เรื่องกลับไม่ยุติเท่านั้น​ มิจฉาชีพ​ยังไปลวงเปิดไลน์ทักหลอกเงินคนไทยที่อยู่ประเทศ​เยอรมัน​ สวีเดน​ จนมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อ​หลายคน​ สูญเสียเงินทองไปเป็นแสนๆ บาท

               นางณัฐฐาริการ์ ชาร์นเกชอีกอร์ล เหยื่อโจรแสบสูญเงิน 147,000 บาท โดยมิจฉาชีพปลอมเป็นตนเองติดต่อญาติจนต้องนำทองคำไปจำนำเพื่อโอนเงินมาให้จนได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ตนเองได้โดนมิจฉาชีพกลุ่มนี้หลอกญาติที่ไทยจนเสียเงินไปเป็นจำนวนมาก และได้แจ้งความไว้ที่จังหวัดยโสธร เมื่อเห็นไลน์ของนางจีรานุช จึงตัดสินใจออกมาให้ข้อมูลจนติดต่อเจ้าของบัญชีที่ญาติโอนเงินมาให้จนมารู้ว่าคนที่ญาติโอนเงินมาให้ถูก นางอรนันท์ สิงหาสาร บ้านเลขที่ 304 หมู่ 14 ตำบลแม่เปิน อำเภอแม่เปิน จังหวัดนครสวรรค์ ใช้บัญชีหลอกให้เหยื่อโอนเงินมาให้ และกดเงินให้กับนางอรนันท์ ทำมานานจนสามารถออกรถสร้างบ้านได้ มีเงินใช้จ่ายอู้ฟู่ โดยพฤติกรรมคนร้ายจะหลอกเหยื่อที่อยู่ต่างประเทศ และจะอยู่ในวงเงิน 40,000 - 50,000 หมื่นบาท

 

 

 

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์

 

 

 

สาวไทยบินข้ามทวีปล่าแก๊งปลอมไลน์

 

 

 

               เพื่อให้เหยื่อที่อยู่เมืองนอกไม่อยากติดตามคืน เพราะค่าเครื่องบินไปมาแจ้งความมีมูลค่าสูงกว่ายอดที่เสียไป ทำให้ผู้เสียหายไม่เอาเรื่อง จนนางอรนันท์รอดมาได้ทุกครั้งที่มีคดีความทำให้ได้ใจ ด้านกลุ่มผู้เสียหายได้เดินทางเข้าพบ ร้อยตำรวจเอก ธณรณ เหล่าเขตกิจ รองสารวัตรสอบสวน สภ.แม่เปิน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี พร้อมเชิญตัวเจ้าของบัญชีมาสอบปากคำ พบว่า ถูกนางอรนันท์หลอกใช้บัญชีให้เหยื่อโอนเงินมาให้และได้ให้เจ้าหน้าที่ไปเชิญตัวมา ปรากฏว่า ได้หลบหนีไปก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำในเบื้องต้นแล้วจะออกหมายเรียกนางอรนันท์เพื่อมาสอบปากคำ หากไม่มาก็จะเข้ากระบวนการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

--------------------

รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครสวรรค์

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- โจรไฮเทคหลอกโอนเงินสาวโชว์รูมสูญครึ่งแสน

- รวบแล้ว 1 แก๊งปลอมลอตเตอรีหลอกขึ้นเงินรางวัล

- โจ นูโว เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

- เลวได้ใจ ขอสาปแช่งมิจฉาชีพปลอมแบนเนอร์น้ำท่วมบิณฑ์หลอกเงิน

- โจรออนไลน์ หลอกขายหมาเชิดมัดจำ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ