ข่าว

ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุครายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดิโอ เครื่องออกกำลังกายภายในวัดแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เคลื่อนไหวเองโดยที่ไม่มีคนเล่น

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดดังกล่าวตรวจสอบเครื่องออกกำลังกายที่ติดตั้งอยู่ภายในวัดเพื่อให้ประชาชนได้มาใช้บริการ ซึ่งเครื่องเล่นในคลิปก็เป็นเครื่องหนึ่งที่ตั้งอยู่ โดยเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ต้องไปยืนด้านบนและใช้แรงโน้มถ่วงที่เป็นคล้ายกับวงล้อด้านหลัง จากการทดสอบพบว่าเครื่องเล่นนั้นถ้าเราขึ้นไปเล่นระหว่างเครื่องกำลังโยกอยู่ไม่สามารถกระโดดลงมาได้เนื่องจากอาจจะเกิดอันตรายได้

                                                                                                                                      ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้ ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้ ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้

       แต่ถ้าเราไปยื่นข้างๆแล้วเอามือโยกและปล่อยมือเครื่องเล่นก็จะโยกเองอยู่สักระยะหนึ่งแต่จะค่อยๆลดความเร็วลงเรื่อยๆจนกว่าจะหยุดไปเองใช้เวลาประมาณ30วินาที ผู้สื่อข่าวเลยทดสอบว่าถ้าเราโยกแรงๆแล้วปล่อยมือออกพบว่าเครื่องเล่นจะโยกเองอยู่ในระยะเวลาประมาณ 30 วินาที แล้วค่อยช้าลงๆเหมือนกัน ซึ่งจากคลิปที่มีการโพสในเฟสบุคนั้นอาจจะเป็นไปได้ที่จะมีคนไปโยกตั้งไว้ก่อนหน้านั้นและเดินออกไปแล้วผู้ใช้เฟสบุ๊คมาเห็นจึงถ่ายคลิปแล้วนำไปโพสต์ หรือจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถพิสูจน์  ได้ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล

                                                                                                                                                    ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้ ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้ ทางวัดได้ออกมาเปิดเผย ว่าคลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่าที่ถ่ายไว้นานแล้วดูจากภาพในคลิปมีกระถางต้นไม้วางอยู่ด้านหน้าเครื่องเล่นทางวัดได้ปรับภูมิทัศใหม่มาประมาณ 4-5 เดือน และขอยืนยันว่าเป็นความคึกคะนองของเด็กที่มาเล่นแกล้งกัน และมีพระอาศัยอยู่ในกุฏิใกล้กับเครื่องออกกำลังกายจะออกมาทำวัดเช้าทุกวันก็ไม่เห็นมีอะไร

                                                  ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้ ท้าพิสูจน์เครื่องออกกำลังกายในวัดเฮี้ยนเคลื่อนไหวเองได้

    นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ