ข่าว

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จำนนต่อหลักฐานไตร่ตรองไว้ก่อนพฤติกรรมแห่งคดีนับว่าร้ายแรงโหดร้ายสะเทือนขวัญไม่ลดโทษให้แม้สารภาพ

 

               เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 ที่ ศาลจังหวัดอุตรดิตถ์  เจ้าหน้าที่เรือนจำได้นำตัว นายธีรพล ปิ่นอมร หรือ ปุ๊ อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 66/2 หมู่ 1 ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง ผู้ต้องหาคดีฆ่ายกครัว 5 ศพ ประกอบด้วย นายวิรัตน์ กิ่งแก้ว อายุ 46 ปี พ่อตา , นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ แม่ยาย , นางกัญญารัตน์ กิ่งแก้ว ภรรยา นายธีรพล , นางน้ำผึ้ง อินทร์สิทธิ์ พี่สาวฝาแฝดของแม่ยาย และนางกนกวรรณ อินทร์สิทธิ์ พี่สาวของแม่ยาย เหตุเกิดที่หมู่ 1 และหมู่ 2 ต.พญาแมน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เข้ารับฟังการพิจารณาคดีฆ่า 5 ศพ ตามคดีหมายเลขดำ ที่ อ.224/2562

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

               โดยศาลได้พิพากษา จำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา เป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ให้ประหารชีวิต แม้ระหว่างการพิจารณาจำเลยจะให้การรับสารภาพ แต่จำเลยรับสารภาพเมื่อสืบพยานโจทก์เกือบเสร็จแล้ว จึงเป็นการรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน ประกอบกับพฤติกรรมแห่งคดีนับว่าร้ายแรงโหดร้ายสะเทือนขวัญ จึงไม่ลดโทษให้ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

ประหารชีวิตเขยโหดฆ่ายกครัว 5 ศพ

 

 

 

               คดีนี้ หลังจากที่นายธีรพลก่อเหตุแล้วขับรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น คัมรี สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 4561 พิษณุโลก หลบหนีไปทางจังหวัดพิษณุโลก ลงใต้มุ่งหน้าสู่จังหวัดระนอง บริเวณเขตรอยต่อชายแดนไทย - เมียนมา เพื่อหลบหนีออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารในพื้นที่จังหวัดระนองจับกุมตัวได้ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าละเมาะสวนปาล์ม หมู่ 6 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง จับกุมตัวนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และนำตัวส่งศาลดำเนินคดีในเวลาต่อมา

 

 

 

               ส่วนสาเหตุการสังหารโหดยกครัวในครั้งนี้ เกิดจากนายธีรพลไปหาพ่อตาและภรรยาที่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 1 ต.พญาแมน เกิดมีปากเสียงเรื่องทรัพย์สินที่นายธีรพลเคยให้พ่อตาและภรรยา เนื่องจากภรรยาขอเลิกจึงไปทวงคืน แต่พ่อตาบอกว่าหากอยากได้คืนก็ให้ไปร้องเอาเอง ด้วยความโกรธจัดจึงใช้อาวุธปืนยิงพ่อตาและภรรยา แล้วเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 71/10 หมู่ 2 ต.พญาแมน ยิงแม่ยาย พี่สาวแม่ยาย รวม 2 ศพ ขณะกำลังนั่งกันอยู่ภายในบ้าน ระหว่างหลบหนีออกจากบ้านพบพี่สาวของแม่ยายอีกคน จึงใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันที่พกมาใช้ยิงจนเสียชีวิตรวม 5 ศพ

 

 

 

--------------------

สมภพ สินพิพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดอุตรดิตถ์

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ทนแรงกดดันไม่ไหว เขยโหดดอดมอบตัวยิงเมีย - พ่อตา

- โมโหปิดเน็ตวางยาหวังฆ่ายกครัว

- ศาลฎีกาพิพากษายืนประหารพม่าฆ่าข่มขืนแหม่มอังกฤษ

- ไม่ใช่หนัง เซอร์ วิลเลียม วอลเลซ ถูกประหารกลางตลาด

- ประหารสถานเดียว 2 หนุ่มเมียนมาฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ