ข่าว

แจ้ง 2 ข้อหาส่งฟ้องศาลพ่อขับเก๋งปล่อยลูกนั่งหลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. แจ้ง 2 ข้อหา ส่งฟ้องศาล คุณพ่อขับรถเก๋งปล่อยลูกนั่งบนหลังคารถ พร้อมขอโทษสังคม

 

              เมื่อเวลา 18.30 น. (11 ก.ย.) ที่ สภ.เมืองลำพูน ร.ต.อ.พัสกร ปรุงเครื่อง พนักงานสอบสวน ได้เรียกผู้ขับขี่รถเก๋ง หลังจากปล่อยให้ลูกชาย วัย 10 ขวบ นั่งบนหลังคารถจนมีผู้ถ่ายภาพแล้วนำไปโพสต์ในโซเชียลจนเป็นกระแสดัง มีการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก ถึงความปลอดภัย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ก.ย. ที่ผ่านมา ใกล้แยกท่าจักร ถนนลำพูน - ป่าซาง ตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน

 

 

 

              ทั้งนี้ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 ก.ย. เจ้าของรถเก๋ง ยี่ห้อ MG สีแดง หมายเลขทะเบียน 6808 เชียงใหม่ (ขอสงวนหมวดอักษร) ซึ่งเป็นภรรยาของผู้ขับขี่ในวันเกิดเหตุ เดินทางไปพบ พ.ต.ท.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ รองผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองลำพูน เพื่อให้ข้อมูล หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานจราจร สภ.เมืองลำพูน ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณแยกท่าจักร และทราบชื่อที่อยู่ผู้ครอบครอง แล้วได้แจ้งให้ทราบ เจ้าของรถเป็นผู้หญิง (ขอสงวนชื่อสกุล) ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งผู้หญิงที่มีชื่อเป็นเจ้าของรถได้แจ้งให้ทราบว่า คนที่ขับรถคันเกิดเหตุคือสามีตนเองที่ไปรับลูกกลับจากโรงเรียน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งนัดหมายให้สามีมาพบอีกครั้งในเวลา 18.00 น. วันเดียวกัน

 

 

 

แจ้ง 2 ข้อหาส่งฟ้องศาลพ่อขับเก๋งปล่อยลูกนั่งหลังคา

 

 

 

แจ้ง 2 ข้อหาส่งฟ้องศาลพ่อขับเก๋งปล่อยลูกนั่งหลังคา

 

 

 

              เมื่อถึงเวลานัดหมายได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน พร้อมทั้งขอร้องสื่อมวลชนไม่ให้เปิดเผยใบหน้า ชื่อที่อยู่ แต่พร้อมจะเล่าเหตุการณ์ให้ฟังและกล่าวขอโทษสังคม ถือว่าเป็นบทเรียน และยอมรับผิดทั้งหมด วันเกิดเหตุใกล้จะถึงบ้านเพียง 200 เมตร จริงๆ แล้ววันเกิดเหตุตนไปรับลูกที่โรงเรียนมา เมื่อถึงใกล้ศาลแม่ย่าไฮแล้วลูกบ่นว่าหายใจไม่สะดวก รู้สึกอึดอัด พร้อมกับบอกให้ตนเปิดด้านบนหลังคา หรือเปิดประทุน ตนจึงเปิดซันรูฟด้านบนหลังคาให้ลูกได้ยื่นหน้าออกไปครึ่งตัว ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โต ขอบคุณทุกคนที่ตักเตือน เพราะตนผิดจริงๆ

              หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ 1. ฐานความผิด ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนหรือความปลอดภัยของผู้โดยสาร (พนักงานสอบสวนส่งฟ้องศาล) 2. ฐานความผิด ผู้ขับขี่รถยนต์ไม่จัดให้คนโดยสารรถยนต์รัดร่างกายไว้กับที่นั่งขณะโดยสารรถยนต์ และคนโดยสารรถยนต์ดังกล่าวไม่รัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยไว้กับที่นั่งขณะโดยสารรถยนต์ ข้อหานี้พนักงานสอบสวนสั่งปรับ 500 บาท

 

 

 

แจ้ง 2 ข้อหาส่งฟ้องศาลพ่อขับเก๋งปล่อยลูกนั่งหลังคา

 

 

 

แจ้ง 2 ข้อหาส่งฟ้องศาลพ่อขับเก๋งปล่อยลูกนั่งหลังคา

 

 

 

--------------------

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าว จังหวัดลำพูน

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- แชร์ว่อน ปล่อยเด็กนั่งบนหลังคารถ ชาวเน็ตจวกยับอันตราย

- โซเชียลวิจารณ์ผู้ปกครองปล่อยหนูน้อยนั่งบนหลังคารถ

- ชาวลำพูนสุดเศร้าต้นสลากย้อมถูกไฟไหม้

- เครียดเป็นหนี้เงินกู้ชวนกันจบชีวิต

- กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ