ข่าว

รวบโจ๋วัย 16 หลานนักการเมืองท้องถิ่นค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู รวบเด็กชายวัย 16 หลานนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดัง ค้ายา ตรวจพบของกลางอื้อ

 

          เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดหนองบัวลำภู นำโดย นายประสิทธิ์ มหาวงค์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดหนองบัวลำภู นายอนุชา ภูเปี่ยมศักดิ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน อำเภอเมือง พร้อมด้วย สมาชิก อส. ได้ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ที่ 11 ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 3,065 เม็ดและยาบ้าซึ่งละลายเป็นผงน้ำหนัก 21.45 กรัม ยาไอซ์ 0.67 กรัม

 

รวบโจ๋วัย 16 หลานนักการเมืองท้องถิ่นค้ายา

 

          สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้รับแจ้งจากสายลับว่าเด็กชายเอ มีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดนำยาบ้ามาขายให้กับเยาวชนในพื้นที่ตำบลนาคำไฮ ตำบลโนนขมิ้น ตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของนายเอ ขณะจอดรถอยู่หน้าบ้านนายเอ ได้วิ่งหลบหนีไปหลังบ้านเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งติดตาม และสามารถควบคุมตัวไว้ได้ สอบถามว่าวิ่งหนีทำไมเด็กชายเอ บอกว่าตัวเองได้เสพยาบ้าและมียาบ้าไว้ในครอบครอง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจได้แจ้งนางสาวประสาร หัสโก มรรดาของเด็กชายเอ และแจ้งนายอุดม จันทร์สมบัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลนาคำไฮ ร่วมเป็นสักขีพยานในการตรวจค้นในครั้งนี้

 

รวบโจ๋วัย 16 หลานนักการเมืองท้องถิ่นค้ายา

 

          ตรวจสอบในห้องนอนของเด็กชายเอ พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสีชมพูซึ่งวางอยู่บนโต๊ะจำนวน 19 ถุง รวมยาบ้าทั้งหมด 3,065 เม็ด ยาไอซ์ 0.6 กรัม และยาบ้าชนิดผง 21.45 กรัม โดยเด็กชายเอ ให้การรับสารภาพว่ายาเสพติดทั้งหมดเป็นของตนเอง ได้รับมาจากชายไม่ทราบชื่อโดยมีการนัดหมายส่งยาเสพติดกันที่ถนนสายบ้านนาลาดควาย ก่อนถึงหน้าเรือนจําหนองบัวลําภู โดยจะวางยาบ้าไว้ที่เสาไฟฟ้า และตนไปรับยาบ้ามาตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน และได้นำมาจำหน่ายไปบางส่วนให้กับกลุ่มวัยรุ่น        

 

รวบโจ๋วัย 16 หลานนักการเมืองท้องถิ่นค้ายา

 

          เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ได้จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าโดยผิดกฎหมาย , มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้าและยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ .เมืองหนองบัวลำภู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ