ข่าว

ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอันตราย ห้ามเล่นน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขื่อนเจ้าพระยา ระบายน้ำเพิ่มขึ้นอีก จนท.ติดป้ายเตือนท้ายเขื่อน เป็นพื้นที่อันตรายห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด

 

               ชัยนาท - เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่มเป็น 951 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้น 21 ซม. จนท.ติดป้ายเตือน ปชช.ห้ามเล่นน้ำ

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา วันที่ 10 ก.ย.2562  เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท ระบายน้ำท้ายเขื่อนในปริมาณ 951 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน 50 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อน ที่ อ.สรรพยา น้ำเพิ่มขึ้น 21 เซนติเมตร  อยู่ที่ระดับ 10.78 เมตร (รทก.)   

 

ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอันตราย ห้ามเล่นน้ำ

 

               เจ้าหน้าที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนเจ้าพระยา  ได้นำป้ายเขียนข้อความ “พื้นที่อันตรายห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด”  ไปติดตั้งไว้บริเวณท้ายเขื่อนเป็นระยะๆ  เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา  โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณท้ายเขื่อนเจ้าพระยา  เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง เสี่ยงที่จะเกิดอันตราย จมน้ำเสียชีวิตได้ 

 

ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอันตราย ห้ามเล่นน้ำ

 

               อย่างไรก็ตาม แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2 จ.นครสวรรค์ เริ่มมีปริมาณลดลงแล้ว โดยวันนี้มีน้ำไหลผ่าน 1,474 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ลดลงจากเมื่อวาน 581 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

 

               ทำให้ระดับน้ำ ที่ อ.เมืองชัยนาท จ.ชัยนาท น้ำลดลง 21 เซนติเมตร อยู่ที่ระดับ 16.43 เมตร (รทก.) ทั้งนี้ คาดว่าหากพื้นที่ตอนบน ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มอีก  เขื่อนเจ้าพระยา ก็จะไม่เพิ่มการระบายน้ำไปมากกว่านี้

 

ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอันตราย ห้ามเล่นน้ำ

ท้ายเขื่อนเจ้าพระยาอันตราย ห้ามเล่นน้ำ

 

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยนาท

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-(คลิป) เตือน 7 จว.รับมือ เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำเพิ่ม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ