ข่าว

หลอกสั่งอาหาร เติมเงิน หนุ่มแอฟดังสูญเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มพนักงานส่งอาหารแอฟชื่อดัง ถูกลูกค้าปริศนาหลอกสั่งอาหารแล้วเติมเงินโทรศัพท์มือถือ

 

               หนุ่มพนักงานส่งอาหารแอฟชื่อดัง Foodpanda.co.th ถูกลูกค้าปริศนาหลอกสั่งอาหาร สั่งซื้อของ เติมเงินโทรศัพท์มือถือ ก่อนปิดมือถือหนี พบโดนหลอกลักษณะเดียวกันทั่วประเทศหลายสิบราย

 

               ช่วงค่ำวันที่ 9 กันยายน 2562 นายวรรณกิจ การเร็ว อายุ 30 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา พนักงานส่งอาหารตามสั่งทางแอฟ ออนไลน์ แบบดิลิเวอรี่ ของบริษัทชื่อดัง Foodpanda.co.th (ฟูดแพนด้า) เสียรู้ลูกค้า สูญเงินค่าสั่งเครื่องดื่มและค่าเติมเงินโทรศัพท์มือถือฟรีๆ

 

หลอกสั่งอาหาร เติมเงิน หนุ่มแอฟดังสูญเงิน

 

               ได้เดินทางไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.พิทวัส สุธรรมแจ่ม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 

หลอกสั่งอาหาร เติมเงิน หนุ่มแอฟดังสูญเงิน

 

               นายวรรณกิจ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนเองเพิ่งมาทำงานได้ยังไม่ถึงเดือน เป็นพนักงานส่งอาหารตามสั่งทางแอฟ ออนไลน์ แบบดิลิเวอรี่ Foodpanda.co.th ฟูดแพนด้า สาขาลำพูน โดยขับมอเตอร์ไซค์ส่งอาหาร เครื่องดื่ม ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

 

               วันนี้ ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.ได้มีลูกค้าโทรศัพท์มา เป็นเสียงผู้ชาย ได้สั่งซื้อเครื่องดื่มน้ำผลไม้ปั่น จำนวน 2 แก้ว โดยให้นำไปส่งที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งในเขตตัวเมืองลำพูน หลังจากสั่งเสร็จแล้วขณะกำลังจะนำไปส่ง ลูกค้าคนดังกล่าวได้โทรมาแจ้งมา รบกวนแวะซื้อเทียนปักเค้กให้ด้วย เพราะวันนี้เป็นวันเกิดลูกสาว แล้วมาคิดเงินเมื่อนำมาส่งพร้อมเครื่องดื่ม และจะมีทิปพิเศษให้ด้วย

 

หลอกสั่งอาหาร เติมเงิน หนุ่มแอฟดังสูญเงิน

 

               ตนเองจึงแวะไปที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อซื้อเทียนปักเค้กให้ลูกค้า ขณะที่อยู่ในร้านสะดวกซื้อ ลูกค้าคนเดิมก็โทรมาอีก บอกว่ารบกวนเติมเงินโทรศัพท์มือถือให้หน่อย จำนวน 300 บาท ตนจึงหลงเชื่อเติมเงินให้ไป แล้วนำเครื่องดื่มไปส่งที่หน่วยงานราชการแห่งหนึ่งตามที่กล่าวอ้าง

 

หลอกสั่งอาหาร เติมเงิน หนุ่มแอฟดังสูญเงิน

 

               เมื่อไปถึงตนได้ถามหาชื่อตามที่แจ้งไว้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าโดนหลอกหรือเปล่า เพราะเมื่อวานก็มาแบบนี้ ตนจึงโทรศัพท์ไปหาเบอร์ที่ลูกค้าโทรสั่งจอง ปรากฏว่าติดต่อไม่ได้ ปิดมือถือ เจ้าหน้าที่เห็นว่าตนโดนหลอกแน่ๆ จึงได้พากันช่วยซื้อเครื่องดื่มน้ำผลไม้ปั่นไป แล้วตนก็ไปปรึกษาหัวหน้างานและเพื่อนๆ ก็พบว่ามีพนักงานของบริษัทโดนหลอกลักษณะเดียวกันทั่วประเทศหลายสิบราย จึงเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

 

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าว จังหวัดลำพูน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ