ข่าว

ผู้ว่าฯ ยันจับอาสา ไม่ปกป้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุราษฎร์ธานี - ผู้ว่าฯ ยืนยันไม่ปกป้องคนทำผิด ระบุสั่งตรวจสอบกรณีตำรวจจับ ต้น อส.เกาะสมุย ลั่นดำเนินคดีพร้อมไล่ออกทันที

 

               เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2562 พ.ต.อ.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย นายพีระ กาญจนพงษ์ ผอ.ปปส.ภาค 8 พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ ผกก.สส.ภาค 8 และกำลังทหาร มทบ.45

 

 

 

 

 

 

 

 

               นำหมายจับศาลจังหวัดไชยา ที่ 86/2562 ลงวันที่ 3 กันยายน 2562 และหมายค้นศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 11/2562 ลงวันที่ 7 กันยายน 2562 เข้าตรวจค้นและจับกุม นายศิริศักดิ์ หรือต้น อินทร์ศาสตร์ อายุ 46 ปี ทำงานเป็นสมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) สังกัด กองร้อยอาสารักษาดินแดน อ.เกาะสมุย ที่ 15

 

               มีความผิดฐานฟอกเงิน เหตุเกิดท้องที่หมู่ 3 ต.วัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 สามารถตรวจยึดอาวุธปืนขนาดต่างๆ หลายกระบอก และกระสุนปืน 645 นัด และสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร พร้อมควบคุมตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

 

               พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมนายศิริศักดิ์ มานานแล้ว พบว่า ขณะที่มีการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ อ.เกาะสมุย หลายครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร , ป.ป.ส.ภาค 8 มักจะถูกร้องเรียน ว่ามีการจับกุมแล้วถูกรีดไถ จนสืบพบว่านายศิริศักดิ์ เป็นผู้กระทำการ

 

               ล่าสุดเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมาได้ขยายผลการจับกุมยาบ้า 40,000 เม็ด ที่ส่งมาทางขนส่งเอกชนในพื้นที่ สภ.ท่าชนะ และจับกุมไอซ์ น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ผู้ต้องหาให้การซัดทอดนายศิริศักดิ์ มีส่วนร่วม 

 

               "นอกจากนี้ ที่ผ่านมาได้มีการปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดบนพื้นที่ อ.เกาะสมุย หลายครั้ง ไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายใหญ่ได้ ซึ่งนายศิริศักดิ์ จะคอยแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่และให้การคุ้มครองผู้ค้ารายสำคัญบนเกาะสมุยจนหลบหนีไปได้ ถือเป็น อส.ขาใหญ่บนเกาะสมุย

 

               ซึ่งจากการตรวจสอบบัญชีเงินฝากนายศิริศักดิ์ ตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบันว่ามีเงินในบัญชีหมุนเวียนถึง 34 ล้านบาท จึงให้อายัดทรัพย์สินทั้งหมดที่คาดว่าได้มาจากการค้ายาเสพติดไว้ตรวจสอบ” พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าว

 

 

               นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า เรื่องนี้ตำรวจได้เข้ารายงานจึงให้ดำเนินการจับกุม และสั่งให้ไล่ออกทันที โดยให้ดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาดเต็มที่ถือว่าให้นโบยายสั่งการไปแล้ว โดยทางฝ่ายปกครองจะไม่ปกป้องคนผิดอย่างเด็ดขาด หากพบมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะต้องดำเนินการเด็ดขาดเช่นกัน

 

ข่าว เจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผู้สื่อข่าว จ.สุราษฎร์ธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ